Bỏ túi 5 Bí kíp Quảng cáo ngành Giáo Dục Tiết kiệm 50% Chi phí

Trước đây, Quảng cáo ngành Giáo Dục vẫn còn là khái niệm xa lạ với đa số các ngôi trường tại Việt Nam. Vì hầu hết các trường đại học đều chú trọng tới nhiệm vụ chính là Giáo dục mà không quan tâm nhiều tới yếu tố thương hiệu. Tuy nhiên, khi bước  vào thời đại công nghệ số 4.0, tư duy đó ắt phải thay đổi để thu hút được lượng lớn học sinh. 

Bởi giáo dục cũng chính là một loại hình “dịch vụ”. Bất kỳ loại hình dịch vụ nào đều cần có các nỗ lực quảng bá hình ảnh đến công chúng. Hãy cùng New Plus media khám phá từ A đến Z bí kíp Quảng cáo Tiết kiệm 50% Chi phí ngay thôi nào!

Quảng cáo ngành Giáo Dục

1. Vì sao Quảng cáo ngành Giáo Dục đang được đẩy mạnh: 

Kể từ năm 2015 – 2016, được sự cho phép từ Nhà nước, các trường Đại học, Cao đẳng đã tự chủ trong việc tuyển sinh. Quyết định này đã khiến cho thị trường giáo dục nóng hơn bao giờ hết. Không những thế, nhằm thu hút được lượng thí sinh chất lượng, các trường đại học, cao đẳng đã tiến vào cuộc đua quảng cáo thương hiệu của mình.

Chiến lược Quảng cáo ngành Giáo Dục sẽ giúp các trường học tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu hơn và dễ đo lường hơn. Các đơn vị giáo dục khi triển khai chiến dịch quảng cáo cần phân phối nội dung cho phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Đồng thời theo dõi các chỉ số trong chiến dịch nhờ các công cụ hỗ trợ đo lường để thay đổi phù hợp hơn.

2. Giải pháp triển khai chạy Quảng cáo ngành Giáo Dục tối ưu

2.1 Tìm điểm nổi bật so với đối thủ cạnh tranh

Quảng cáo ngành Giáo Dục

Ngành giáo dục hiện đang là một trong những thị trường cạnh tranh khốc liệt nhất. Vì vậy, những ngôi trường không có màu sắc riêng, đặc điểm nổi bật sẽ nhanh chóng chìm vào quên lãng. 

Vì vậy, để có chỗ đứng trong ngành này, các trường cần tìm ra, hoặc tạo ra cho mình một đặc điểm nổi trội. Nhờ đó, khách hàng tiềm năng có khả năng phân biệt cũng như giúp khẳng định giá trị thương hiệu. Tuy nhiên, điểm nổi bật đó phải giải quyết được chính xác nhu cầu đối tượng học viên đang cần. 

2.2 xác định nhóm khách hàng chính

Trong dịch vụ kinh doanh nào, xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu luôn được ưu tiên hàng đầu. Điều này đảm bảo chiến dịch Quảng cáo ngành Giáo Dục được đi đúng hướng. 

Bạn cần xác định rõ ràng đối tượng tuyển sinh là học sinh độ tuổi nào. Đặt mình vào vị trí của học sinh và xem họ thực sự cần gì. Qua đó có thể đưa ra những chiến thuật quảng cáo ngành giáo dục hiệu quả. Bởi lẽ nắm bắt được suy nghĩ thì bạn có thể đưa ra những chương trình đào tạo hợp thời.

Bên cạnh các bạn học sinh, phụ huynh (đối tượng có khả năng chi trả) cũng là một đối tượng cần được cân nhắc đến. Phụ huynh sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng. Vì vậy xây dựng độ nhận diện thể hiện được chất lượng đào tạo như thế nào để phụ huynhbmong muốn cho con em học tập. 

2.3 Marketing đa kênh, đa điểm chạm với khách hàng

Khách hàng xuất hiện trên mọi nền tảng: Một số kênh quảng cáo ngành giáo dục hữu ích như: Facebook, Zalo, Website,… Hiện nay lượng người có thể truy cập Internet tăng nhanh chóng nên đây là thời cơ bạn không thể bỏ qua. Điều bạn cần làm chính là khiến thương hiệu của mình vây quanh cuộc sống của họ. 

Quảng cáo ngành Giáo Dục

Bạn cần hiểu rõ cấu trúc thị trường để biết đâu là những “điểm chạm” phù hợp với loại hình kinh doanh và khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Tùy từng kênh quảng bá khác nhau mà bạn sẽ phải đề ra các chiến dịch thông minh và phù hợp nhất. 

  • Thuê người thiết kế banner và quảng cáo trên website
  • Quảng cáo mất phí trên Facebook

Nói tóm lại, tùy các kênh khác nhau mà bạn sẽ phải đề ra các chiến lược marketing khác nhau. Bạn cũng có thể thuê agency hỗ trợ Quảng cáo ngành Giáo Dục uy tín. 

2.4 Sử dụng video marketing quảng cáo cho ngành giáo dục

Quảng cáo ngành Giáo Dục

Số liệu cho thấy lượng người xem video mỗi ngày trên các trang mạng xã hội ngày càng tăng. Người ta ngày càng lên mạng và xem các video ngày càng nhiều hơn. Gần một nửa số lượt xem các video của giới trẻ là trên điện thoại. Vậy nên, sử dụng video trong kế hoạch truyền thông bây giờ đã là điều bắt buộc.

Vậy cần tạo nội dung video nhưu thể nào để Quảng cáo ngành Giáo Dục được hiệu quả?

Tận dụng các video marketing về hình ảnh của trường học, của những bài giảng, các học viên,… sẽ là cách kết nối gần gũi nhất với khán giả. Họ sẽ hiểu về văn hóa và trường của bạn hơn, tạo nên khát khao được học tập và trải nghiệm tại nơi đây.

2.5 Tận dụng tốt các công cụ Quảng cáo ngành Giáo Dục

Việc tận dụng tốt các công cụ khiến thương hiệu được quảng bá rộng rãi hơn. Ngoài ra, chúng còn giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và ngân sách. 

Một số các công cụ Quảng cáo ngành Giáo Dục phổ biến như: 

  • Quảng cáo từ khoá (Google ads): là dạng quảng cáo ngành giáo dục giúp đưa trang web của cơ sở giáo dục đó lên hàng đầu công cụ tìm kiếm. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa thì website của bạn sẽ lên top đầu.
  • Email Marketing: phương pháp được nhiều trường áp dụng. Thông qua việc gửi mail thông tin chương trình đào tạo; Học phí; Ưu đãi cho sinh viên theo học; Chất lượng đầu ra, giúp khách hàng nắm được thông tin về trường học được rõ ràng nhất.
  • Tối ưu hóa website (Search engine optimization): nhằm đưa trang web của bạn lên top đầu tìm kiếm. Một website với gao diện đẹp, rõ ràng, đầy đủ thông tin sẽ tạo ấn tượng tốt. 
  • Social Network: Sử dụng các trang mạng xã hội để quảng bá hình ảnh trường học. Qua đó, tiếp cận nhanh chóng những người dùng có nhu cầu, phù hợp tiêu chí trở thành khách hàng mục tiêu. 

New Plus Media có gì? 

New Plus Media

Hiện tại, New Plus media – Marketing agency đã và đang thực hiện chiến dịch quảng cáo với các trường đại học với chi phí cực hời. 

Tại đây, chúng tôi có: 

  • Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, có kinh nghiệm chạy Quảng cáo ngành Giáo Dục
  • Kinh nghiệm hợp tác với hơn 100 khách hàng, doanh nghiệp
  • Chi phí cực hời
  • Tiết kiệm thời gian
  • Chất lượng đảm bảo
  • Đưa ra giải pháp Marketing DÀNH RIÊNG cho doanh nghiệp của bạn. 

LIÊN HỆ:

      CÔNG TY NEW PLUS MEDIA