5 Chỉ Số Google Ads Hàng Đầu Để Đo Lường Hiệu Suất Của Bạn

Quảng cáo thành công tất cả đều là về việc kết hợp quảng cáo của bạn với mục đích của người dùng. Bối cảnh quảng cáo kỹ thuật số đã giúp cho các nhà quảng cáo, tiếp thị tận dụng dữ liệu người dùng. Giúp tiến gần hơn đến việc so khớp quảng cáo của họ với những người cần và / hoặc muốn nó nhất. Có lẽ không nền tảng nào làm điều này tốt hơn Google Ads. Tuy Facebook Ads có thể sánh ngang với các chỉ số Google Ads về lượng dữ liệu người dùng mà họ có để kiếm tiền. Nhưng Google vẫn có nhiều lợi thế hơn – truy vấn tìm kiếm.

Google Ads Là Gì?

Google Ads (trước đây gọi là AdWords) là một nền tảng quảng cáo được điều hành bởi (thật bất ngờ) Google. Quảng cáo Google hoạt động theo mô hình trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột. Nghĩa là nhà quảng cáo trả tiền cho Google khi người dùng nhấp vào quảng cáo của họ.
Làm cách nào để Google quyết định quảng cáo nào hiển thị khi nào và ở đâu? Khi bạn gửi một yêu cầu tìm kiếm đến Google, trong khoảng 0,8 giây, Google sẽ quét qua cơ sở dữ liệu khổng lồ về quảng cáo của họ. Sau đó quyết định quảng cáo nào sẽ hiển thị trên trang.
chỉ số google ads
Ảnh minh họa: Chỉ số Google Ads và sự quan trọng

Chỉ Số Google Ads – Theo Dõi & Đánh Giá

Là một digital marketer am hiểu, bạn không thể chỉ thiết lập quảng cáo và để chúng như vậy. Đúng, bạn có thể, nhưng chỉ khi bạn muốn vứt tiền. Quảng cáo của Google cần được theo dõi, đánh giá và tối ưu hóa. Chúng cần được phân tích thường xuyên. Vì vậy, câu hỏi triệu đô là: trong hàng trăm số liệu, cái nào là quan trọng nhất? Bạn nên xem cái nào để đưa ra các quyết định tối ưu hóa của mình?
Hầu hết các nhà quảng cáo có những suy nghĩ khác nhau về cách duy trì quảng cáo chuẩn. Một số khuyên không chạm vào và chờ cho chúng có thời gian để cung cấp cho bạn dữ liệu đầy đủ. Số khác khuyên bạn nên thực hiện các thay đổi tinh tế. Ví dụ đối với những thứ như giá thầu, từ khóa và bản sao quảng cáo một cách thường xuyên.

5 Chỉ Số Google Ads Hàng Đầu Để Đo Lường Hiệu Suất

Tất cả các chỉ số này đều quan trọng để theo dõi, bất kể chiến lược đặt giá thầu của bạn là gì. Bạn có thể tập trung nhiều hơn vào một số liệu duy nhất tùy thuộc vào chiến lược đặt giá thầu của mình và theo dõi phần còn lại để theo dõi hiệu suất chung.
chỉ số Google Ads
Hình ảnh minh họa: Các chỉ số Google Ads quan trọng

1. Lượt hiển thị 

Bước đầu tiên trong quảng cáo kỹ thuật số là đưa quảng cáo của bạn đến với những người phù hợp. Ở cấp độ cao, số lần hiển thị là tổng số lần quảng cáo của bạn được hiển thị. Bạn có thể đặt chiến lược đặt giá thầu dựa trên số lần hiển thị cho Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm. Loại chiến lược đặt giá thầu này thường hỗ trợ mục tiêu gắn với nhận thức về thương hiệu hoặc khả năng hiển thị.

2. Lượt nhấp chuột 

Mục tiêu chính của chiến dịch quảng cáo của bạn là có mọi người truy cập vào trang web của bạn? Số lần nhấp chuột là một chiến lược đặt giá thầu tốt cho bạn và là một số liệu quan trọng tổng thể để theo dõi. Số lần nhấp chuột là một chiến lược đặt giá thầu áp dụng cho mạng tìm kiếm và mạng hiển thị.
Khi quảng cáo của bạn đã được phân phát, bước tiếp theo là người dùng nhấp vào quảng cáo để được chuyển hướng đến trang web hoặc trang đích của bạn. Giống như số lần hiển thị quảng cáo, số lần nhấp vào quảng cáo được hiển thị cho từng nhóm chiến dịch, vì vậy bạn có thể dễ dàng biết quảng cáo nào đang hoạt động tốt nhất và nơi bạn có thể phải thực hiện thay đổi. Số lần nhấp vào quảng cáo cao hơn có nghĩa là có nhiều chuyển đổi hơn.

3. CPC (Cost Per Click)

Không cần phải nói rằng giá mỗi nhấp chuột là số liệu chính cần theo dõi vì ngân sách của bạn phụ thuộc vào số liệu đó. Giá mỗi nhấp chuột theo dõi chi phí khi ai đó nhấp vào quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của bạn. Google Ads hoạt động trên hệ thống đặt giá thầu. Giá mỗi nhấp chuột thay đổi theo ngành và tùy thuộc vào ngành, Google Ads có thể trở nên siêu cạnh tranh khi nói đến từ khóa.

4. Tỷ lệ nhấp vào đường link (Click-Through Rate)

Tỷ lệ nhấp vào đường link (CTR) là tỷ lệ tính toán bất kỳ người nào nhìn thấy quảng cáo của bạn (số lần hiển thị) cuối cùng nhấp vào quảng cáo đó. CTR sẽ được theo dõi trên mỗi quảng cáo, vì vậy đây là một thước đo hiệu suất tốt. Giống như các số liệu khác đã đề cập, CTR có thể được sử dụng để xác định quảng cáo hoặc từ khóa nào của bạn đang hoạt động và có chỗ cần cải thiện.
chỉ số google ads
Hình ảnh: Cách theo dõi các chỉ số Google Ads

5. Sự chuyển đổi

Nếu đang sử dụng Google Ads, có thể bạn cũng đã tích hợp theo dõi chuyển đổi của Google Ads. Theo dõi chuyển đổi sẽ cho biết điều gì sẽ xảy ra sau khi khách hàng tương tác với quảng cáo của bạn. Chuyển đổi cho phép bạn tìm hiểu xem điều gì đang hoạt động (hoặc điều gì không). Tại đây, có thể xem chi tiết, phân đoạn theo từ khóa, quảng cáo, nhóm quảng cáo/chiến dịch. Tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho Google Ads trên tất cả các ngành là 3,75% cho tìm kiếm, 0,77% cho hiển thị. Chuyển đổi cuối cùng dẫn đến doanh thu,,vì vậy hãy đảm bảo thiết lập theo dõi chuyển đổi. Bởi vì bạn có thể theo dõi các hành động và trau dồi chiến lược tiếp thị của mình.
??? ????? – ????????? ???????
?Địa chỉ: 311 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, Tp.HCM
☎️Hotline: 0844 15 2020
?Website: www.npm.vn