6 Chiến lược Marketing cho Resort bất bại bứt phá Doanh thu

Chiến lược Marketing cho Resort - NPM

Kinh doanh resort, khu nghỉ dưỡng đang ngày càng phổ biến và bạn chưa biết nên làm sao để tạo nên 1 Chiến lược Marketing cho Resort thật ấn tượng? Làm sao để khách hàng mục tiêu chú ý đến dịch vụ mình tạo ra mà không phải bất kỳ nơi nào khác?

Người ta hay nói cần phải tạo dấu ấn riêng, một điểm khác biệt. Nhưng để khai thác trọn vẹn sự đặc biệt đó thì rất cần đến một chiến lược bền vững và lâu dài! New Plus Media ở đây để giúp quý khách hàng có một cái nhìn sát sao hơn về việc Marketing ngành du lịch. Cùng chúng tôi tìm hiểu về  6 Chiến lược Marketing cho Resort du lịch tăng 3X Doanh thu nhé!

Vì sao cần xây dựng chiến lược Marketing cho Resort hiệu quả? 

Khi bắt đầu làm một việc gì, ta cần biết lí do vì sao ta cần thực hiện nó, với mục đích gì, đem đến được gì cho doanh nghiệp của mình, mà cụ thể là Resort. 

Đầu tiên, resort rất khác so với các loại dịch vụ nghỉ dưỡng bình thường. Đó là một quần thể gồm nhiều loại hình kinh doanh dành riêng cho khách du lịch bao gồm: dịch vụ lưu trú, spa, gym, hồ bơi,… Do đó, rất cần đến một bản xây dựng chiến lược marketing riêng.

Mục đích xây dựng chiến lượng toàn diện là nhằm: 

  • Gia tăng lợi nhuận cũng như doanh thu.
  • Nâng tầm thương hiệu
  • Mở rộng chuỗi khách hàng tiềm năng

Top 6 Chiến lược Marketing cho Resort du lịch bất bại chạm “đỉnh” doanh thu

1. Tối ưu hóa Website

Khi tìm đến bất cứ khu resort nào, điều đầu tiên mà khách hàng gõ tìm chính là website chính thống của resort. Khách hàng có ấn tượng đầu tiên tốt hay không về resort thông qua kênh này.

Ngoài ra, để có thể tiếp cận được Khách hàng tiềm năng, bạn phải đảm bảo rằng website có thể tìm được bởi họ. Website của resort cần đảm bảo đầy đủ thông tin để khách hàng tìm hiểu, theo dõi như địa chỉ, hình ảnh resort, dịch vụ tại resort, giá cả của từng dịch vụ mà resort phục vụ khách hàng… 

Chiến lược Marketing cho Resort - NPM
Chiến lược Marketing cho Resort

Website cần thân thiện với Google:

Google hiện tại là công cụ tìm kiếm của đa số người dùng trên toàn cầu. Vì vậy, nếu website của bạn không  được người dùng tìm thấy trong vô vàn các website trên thế giới này, khả năng cao là resort đó sẽ không thể đạt được doanh thu như mong muốn. Chiến lược Marketing cho Resort của bạn sẽ thất bại. 

Giao diện Website thân thiện với điện thoại thông minh

Hãy làm đẹp website trên điện thoại thông minh trước khi nghĩ tới giao diện trên máy tính. Hầu hết người dùng đang dành thời gian tương tác trên điện thoại thông minh nhiều hơn hẳn so với các thiết bị khác. Vì vậy, các website có giao diện khó sử dụng đối với người dùng trên điện thoại sẽ bị tụt hạng trên bảng tìm kiếm.

2. Remarketing

Chiến lược Marketing cho Resort - NPM
Chiến lược Marketing cho Resort

Hầu hết Khách hàng thường không mua, hoặc đặt hàng ngay khi vào một website. Họ thường vào để thu thập thông tin và sau đó đi ra. Đôi khi sẽ không bao giờ quay trở lại. Đặc biệt đối với các ngành khách sạn, nhà nghỉ hoặc resort. Vậy phải làm sao đây?

Như vậy, Remarketing là giải pháp hoàn hảo cho những đau đầu của bạn! Đây là Chiến lược Marketing cho Resort được sử dụng nhằm gợi ý, nhắc nhở khách hàng về thao tác đột ngột hủy bỏ hoặc quên chưa thanh toán sản phẩm dịch vụ đặt phòng trong giỏ hàng mà họ đã tiến hành trước đó (Remind). 

Ví dụ: với các Khách hàng đã vào tới trang đặt phòng nhưng chưa đặt phòng, bạn có thể remarketing với lời nhắn rằng, SALE 50% giá phòng trong ngày đầu tiên với Khách hàng đặt phòng tại resort.

Với remarketing, bạn có thể thiết lập các tệp Khách hàng khác nhau dựa vào lịch sử lướt web của họ. Quan trọng hơn hết, là một chủ doanh nghiệp hoặc một marketer, bạn sẽ phải tìm ra thông điệp nào là hấp dẫn với Khách hàng!

3. Tận dụng tốt các kênh OTA để Marketing du lịch

OTA – Online Travel Agent là đại lý du lịch, bán các dịch vụ du lịch du lịch như: vé máy bay, khách sạn, tour du lịch,…Thông qua kênh trực tuyến, tất cả các dịch vụ từ đặt phòng, đến thanh toán đều được thực hiện online trên chính các trang web này.

Các kênh OTA phổ biến có thể kể đến như: Booking.com; airbnb; Agoda.com;…

Độ ảnh hưởng và phủ sóng của OTA đến ngành du lịch nghỉ dưỡng thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng là rất lớn. OTA hỗ trợ kết nối được hàng triệu du khách đến với các resort thông qua bán vé trực tuyến, khách du lịch cũng thường lên các trang này tìm kiếm, tham khảo thông tin, xem review trước khi đặt phòng. Vậy nên OTA cũng là một kênh tuyệt vời để thực hiện Chiến lược Marketing cho Resort!

4. Tận dụng tốt sức mạnh mạng xã hội (SNS)

SNS

Một trong những phương tiện khó có thể bỏ quan là mạng xã hội SNS. Bởi lẽ hầu hết các nền tảng đều miễn phí và cơ hội tiếp xúc với Khách hàng tiềm năng rất lớn!

Facebook

Chiến lược Marketing cho Resort
Chiến lược Marketing cho Resort

Facebook là ứng dụng có độ phủ sóng lớn nhất khắp các trang mạng xã hội.

Chủ đầu tư có thể chạy quảng cáo hoặc lập fanpage riêng cho khu resort của mình. Các hoạt động này cần được thực hiện thường xuyên, liên tục và chất lượng bài viết dùng để quảng cáo cũng cần được kiểm tra kỹ lưỡng! 

Instagram

Instagram là ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, video đây là lợi thế mà các chủ đầu tư có thể khai thác để quảng bá hình ảnh resort của mình đến với khách hàng. Chiến lược Marketing cho Resort

Trong nền tảng này, bạn cần đầu tư cho hình ảnh, video quảng bá một cách chỉnh chu, chuyên nghiệp.

Youtube

Youtube là kênh thịnh hành được hàng triệu người xem, tìm kiếm. Bạn nên tạo một kênh riêng trên Youtube cho resort. Đầu tư, sáng tạo về các video giới thiệu, quảng bá, trải nghiệm các dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng… để khách hàng tiếp cận và hiểu rõ về khu resort của bạn. Chiến lược Marketing cho Resort

5. Đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo PPC (Pay per click)

Chiến lược Marketing cho Resort
Chiến lược Marketing cho Resort

Đây là loại hình quảng cáo nhắm tới những Khách hàng đã có ý định đi nghỉ dưỡng rất rõ ràng, nên khả năng bạn có đơn đặt phòng là rất cao. 

Vậy nên, nếu không có PPC thì cơ hội để website của bạn lên đầu các trang tìm kiếm là rất thấp. Có 5 loại hình quảng cáo PPC dành cho bạn tham khảo như:

  • Quảng cáo hiển thị hình ảnh
  • Sử dụng native ads
  • Quảng cáo tìm kiếm
  • Quảng cáo qua video
  • Quảng cáo remarketing

5. Omnichannel Marketing: Thiết lập trải nghiệm đồng nhất: 

Omnichannel Marketing là một chiến lược giúp bạn có thể tiếp cận với khách hàng đa kênh và quản lý dễ dàng hơn thông qua việc đồng bộ hóa trải nghiệm của khách hàng.

Nhờ thực hiện Chiến lược Marketing cho Resort, khách hàng có cơ hội tiếp cận dịch vụ của bạn thông qua website, facebook,… Và sau đó có thể trực tiếp tương tác, book dịch vụ của bạn trên đó. Việc tích hợp các kênh ngoại tuyến và trực tuyến khiến cho mỗi hoạt động trải nghiệm của Khách hàng diễn ra được nhanh chóng nhất.

Resort là một mô hình kinh doanh tuy không mới nhưng là địa điểm nghỉ dưỡng đẳng cấp thu hút nhiều nhà đầu tư kinh doanh. Để việc kinh doanh được nâng cao hiệu quả, việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng là 1 biện pháp rất cần thiết. 

New Plus Media – Agency chuyên về Marketing cho ngành du lịch (Resort): 

Chiến lược Marketing cho Resort - New Plus Media
Chiến lược Marketing cho Resort

Tại đây, chúng tôi có: 

  • Chiến lược Marketing đột phá DÀNH RIÊNG KH
  • Tăng tỷ lệ chốt, tăng 3X doanh thu
  • Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, và hỗ trợ Khách hàng hết mình 
  • Tiết kiệm đến 50% chi phí vận hành và quảng cáo.
  • Đội ngũ gồm các chuyên gia đã có kinh nghiệm trong chạy quảng cáo ngành du lịch
  • ĐẶC BIỆT là tiết kiệm thời gian để Chủ Doanh Nghiệp tập trung phát triển hệ thống.

Hy vọng thông qua bài viết này của New Plus Media bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích để lựa chọn chiến lược Marketing cho resort tiếp cận với khách hàng hiệu quả và nhanh chóng.

Chúc bạn thành công!

•————༺ ༻————•
??? ????? – ????????? ?????? ?
?Địa chỉ: 311 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, Tp.HCM
☎️Hotline: 0844 15 2020 – 0913 898 286
?Email: [email protected]
?Website: www.npm.vn
#NPMedia #Agency #NewPlusMedia #Digitalmarketing