6 Chiến Lược Digital Marketing Ngành F&B Mọi Doanh Nghiệp Cần Biết

Marketing Ngành F&B
Bạn có phải là một công ty sản xuất thực phẩm và đồ uống đang muốn tham gia vào lĩnh vực digital marketing không? Với chiến lược digital marketing ngành F&B mạnh mẽ, bạn sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập tốt hơn, kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình. Ở bài viết này, NP Media sẽ đề cập đến 6 chiến lược để làm bệ đỡ giúp bạn bắt đầu.

1. Xây Dựng Website Thật Tốt Để Mọi Người Biết Đến Dịch Vụ Của Bạn

Trang web của bạn là phần quan trọng nhất trong digital marketing ngành F&B.
Bất kể bạn chạy loại chiến dịch nào, bạn sẽ đều đưa mọi người đến trang web của mình. Điều quan trọng là khi bạn đầu tư vào marketing cho các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống, bạn phải xây dựng một trang web thân thiện với người dùng và hấp dẫn về mặt hình ảnh.

1.1. Xây dựng một trang web trực quan hấp dẫn

Khi thiết kế website của mình, bạn phải làm cho nó hấp dẫn về mặt hình ảnh. 94% số lần hiển thị đầu tiên liên quan đến thiết kế web. Nếu không xây dựng một trang web hấp dẫn về mặt hình ảnh, bạn có nguy cơ tạo ấn tượng tiêu cực ban đầu với khách hàng của mình.

1.2. Xây dựng trang web thân thiện với người dùng

Ngoài khía cạnh hình ảnh, điều quan trọng là tạo một trang web thân thiện với người dùng. Một trang web hấp dẫn về mặt hình ảnh sẽ trở nên lãng phí nếu khách hàng không thể lướt qua các trang của bạn và tìm thông tin.
Bằng cách xây dựng một trang web thân thiện với người dùng, bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn tham gia và tìm hiểu về dịch vụ sản xuất thực phẩm và đồ uống của mình.
Marketing Ngành F&B
Marketing Ngành F&B và Sứ Mệnh

2. Sử Dụng SEO Để Khách Hàng Tiềm Năng Tìm Thấy Website Của Bạn

Nếu không đầu tư vào tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), website được thiết kế đẹp mắt của bạn sẽ trở nên lãng phí. Với SEO, bạn sẽ giúp nhiều khách hàng tiềm năng giá trị tìm thấy website và tìm hiểu về công việc kinh doanh F&B của mình.
Chiến lược digital marketing ngành F&B này tập trung vào việc tăng xếp hạng website của bạn trong kết quả tìm kiếm để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm hơn và hướng họ đến website của mình.
Phương pháp này phức tạp, vì vậy bạn có thể cần phải dựa vào một công ty SEO để thực hiện đúng. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, đội ngũ của chúng tôi tại NP Media có thể giúp bạn tạo chiến dịch SEO thúc đẩy kết quả và giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

3. Sử Dụng Mạng Xã Hội Để Bắt Đầu Các Cuộc Trò Chuyện Về F&B

Nếu bạn đang tìm cách kết nối trực tiếp với các khách hàng tiềm năng, thì mạng xã hội chính là câu trả lời. Với chiến lược digital marketing ngành F&B này, bạn sẽ mang đến một cơ hội tuyệt vời để tiếp thị và làm nổi bật sản phẩm và dịch vụ của mình.
Có nhiều nền tảng có thể sử dụng để marketing ngành F&B này, bao gồm:
  • Facebook
  • Twitter
  • Instagram
  • Pinterest
  • LinkedIn
Loại nội dung không phải trả tiền bạn đăng trên các nền tảng này sẽ phụ thuộc vào nền tảng bạn sử dụng.
marketing ngành F&B
Mạng xã hội là yếu tố không thể thiếu trong digital marketing ngành F&B

4. Quảng Cáo Trên Mạng Xã Hội Để Thu Hút Khách Hàng F&B Tiềm Năng Về Website

Social media marketing đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bạn tiếp cận những khách hàng tiềm năng chưa tìm thấy doanh nghiệp của bạn.
Có hàng nghìn người trên mạng xã hội đang tìm kiếm nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống phù hợp. Nếu bạn muốn tiếp cận họ, bạn cần đưa doanh nghiệp của mình đến với họ bằng các quảng cáo trên mạng xã hội.
Khi bạn xác định các nền tảng mạng xã hội, bạn có thể xem các tùy chọn quảng cáo có sẵn cho doanh nghiệp sản xuất thực phẩm và đồ uống của mình. Loại quảng cáo sẽ khác nhau tùy theo nền tảng.
Bạn có thể thử các định dạng quảng cáo khác nhau để xem định dạng nào thu hút được nhiều sự tương tác nhất từ ​​khán giả của mình.

5. Sử Dụng Quảng Cáo PPC Để Thu Hút Khách Hàng Tiềm Năng

Nếu bạn đang muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng có khả năng chuyển đổi, thì quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) là một trong những chiến lược tốt nhất để tiếp thị trực tuyến cho các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống. Quảng cáo PPC là quảng cáo có trả tiền xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm.
Quảng cáo PPC là một chiến lược vô cùng giá trị của digital marketing ngành F&B.
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiến lược dễ bắt đầu, thì quảng cáo PPC chính là câu trả lời.
marketing ngành F&B
Luôn hướng khách hàng về website của bạn trong marketing ngành F&B

6. Làm Blog Để Chia Sẻ Thông Tin Về Ngành F&B

Là một chuyên gia về F&B, bạn có rất nhiều thông tin có thể chia sẻ với khán giả của mình. Blog là một nơi tuyệt vời để chia sẻ thông tin có giá trị mà khách hàng của bạn tìm kiếm. Những blog này cũng giúp bạn thiết lập mình như một người có thẩm quyền trong lĩnh vực của bạn.
Để bắt đầu với một blog, cần có chủ đề nội dung. Nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn tìm các chủ đề có liên quan để đề cập. Khi tìm thấy ý tưởng, hãy tập trung vào những ý tưởng có liên quan đến ngành của bạn, để hướng đúng khách hàng tiềm năng đến trang của mình.
Sau khi bạn đã tạo nội dung của mình, bạn sẽ muốn quảng cáo nội dung đó để giúp người khác tìm thấy chúng. Bạn có thể chia sẻ nó trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc gửi nó cho người đăng ký email. Bằng cách truyền bá nội dung của mình, bạn sẽ giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan hơn đến doanh nghiệp F&B của mình.

•————༺ ༻————•

??? ????? – ????????? ?????? ?
?Địa chỉ: 311 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, Tp.HCM
☎️Hotline: 0844 15 2020 – 0913 898 286
?Email: [email protected]
?Website: www.npm.vn
#NPMedia #Agency #NewPlusMedia #nganhF&B