6 điều khắc cốt ghi tâm tạo khi bắt đầu quảng cáo Facebook Ads

6 kiến thức cần nắm vững trước khi tạo chiến dịch Facebook Ads đầu tiên

Facebook Ads là 1 công cụ mạnh mẽ giúp bạn có thể TIẾP CẬN khách hàng tiềm năng bằng AI (Trí tuệ nhân tạo) mà Facebook đã tạo ra.

Mình nhấn mạnh từ “TIẾP CẬN”, có nghĩa hệ thống AI Facebook Ads sẽ giúp thông điệp của bạn tới được với người dùng có khả năng có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Còn thông điệp đó có phát huy tác dụng hay không, hay bạn có chọn đúng đối tượng để tiếp cận hay không,…thì đều phụ thuộc vào chính bạn.

Việc không hiểu bản chất về Facebook Ads, đặc biệt là thiếu kiến thức gốc rễ cơ bản nhất là nguyên nhân khiến không ít nhà quảng cáo “đốt tiền cho Mark xoăn” 1 cách phung phí, giống kiểu bạn đang quăng tiền vào sọt rác vậy.

6 lời khuyên của mình dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Facebook Ads, lấp đầy 1 số thiếu sót mà có thể trước đó bạn chưa hề biết.

1. Không phụ thuộc vào bất cứ kênh quảng cáo nào, kể cả Facebook.

Nếu bạn chỉ bán hàng, chạy quảng cáo với Facebook thì xem như bạn đang bị phụ thuộc vào 1 kênh duy nhất là Facebook.

Giả dụ quảng cáo Facebook của bạn đang chạy ngon lành mà tài khoản bị chết, thì bạn sẽ rất bối rối, doanh thu hàng ngày sẽ về 0đ, tới lúc đó bạn tìm giải pháp thì sẽ rất mất thời gian.

Mình khuyên bạn nên chọn thêm kênh quảng cáo Google, 1 số mặt hàng cho giới trẻ thì chạy thêm TikTok Ads

Mình đang chạy Google rất rẻ với giá ~300đ/click và mang về 100-200 đơn hàng mỗi ngày chỉ với khoảng 2,000,000đ

TÀI LIỆU BẮT ĐẦU VỚI GOOGLE ADS

1/ Tôi không có website để chạy quảng cáo? => Hãy tạo tài khoản Ladipage và tự xây dựng. Bất cứ ai cũng có thể tự làm nhanh gọn.

2/ Tôi không có kiến thức về Google Ads => Bạn nên bỏ vài trăm ngàn mua khóa học Google Ads, học xong là có thể tự chạy ngon lành.

3/ Có đơn vị nào chạy giúp tôi hay không? => Bạn có thể sử dụng dịch vụ của KTcity Ads, bên này có nhận tư vấn, thiệt lập và thậm chí tối ưu ads giùm bạn

2. Xác định rõ USP (Unique Selling Point) của bạn.

USP (Unique Selling Point) là ưu thế bán hàng độc nhất của bạn so với đối thủ cạnh tranh. USP sẽ ảnh hưởng lớn đến việc bạn có bán được hàng trên Facebook hay không.

Chưa tới bước chạy quảng cáo Facebook Ads, trước đó bạn cần phân tích cụ thể USP sản phẩm của bạn là gì?

Nhiều bạn than chạy Facebook không ra đơn, nhưng khi đưa sản phẩm/dịch vụ của họ ra cho mình xem thì thấy “sản phẩm siêu chán”. Sản phẩm không những chẳng có gì nổi bật mà lại còn đắt thì làm sao mà khách hàng sẽ mua của bạn?

Lợi thế của bạn ở đây có thể là về:

  • Đặc tính sản phẩm tốt hơn những bên khác,
  • Cùng 1 loại sản phẩm nhưng giá thành mềm hơn.
  • Vị trí địa lý thuận tiện hơn
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng được đặt lên hàng đầu
  • ….

Dưới đây là 1 ví dụ sản phẩm tốt thì chạy ads sẽ hiệu quả:

Hãy liệt kê ra tất cả những gì mà bạn nghĩ là yếu tố khiến khách hàng sẽ chọn sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ.

Bởi vì bây giờ Facebook Ads rất dễ chạy, ai cũng làm được nên nếu không có USP thì rất khó mà bạn có thể bán được hàng.

Khi chạy Facebook Ads, ngoài việc nêu lên được “LỢI ÍCH” của khách hàng, thì tốt nhất bạn nên nhấn mạnh được USP, chỉ ra được vì sao khách hàng nên mua của bạn chứ không phải là của đối thủ.

3. Đầu tư mạnh mẽ về ad content (Nội dung quảng cáo)

Ad content là toàn bộ những gì khách hàng thấy khi quảng cáo của bạn hiển thị qua mắt họ. Chẳng hạn hình ảnh ads, tiêu đề, video, link hiển thị,….

Ở thị trường quốc tế họ gọi là Ad Creative, tức là tính sáng tạo của quảng cáo. Vì đối vớ họ content thì phải có tính sáng tạo, ko có thì chạy lỗ là điều hiển nhiên 😀

Bạn biết đó, khách hàng hay chúng ta đều có thói quen lướt Facebook rất nhanh, nếu 1 bài đăng nào đó không có gì nổi bật thì họ có thể lướt qua nhanh chóng dưới 1 giây.

Nội dung quảng cáo cũng giống như 1 bài đăng bình thường, vì vậy nếu những nội dung này chẳng có gì nổi bật đối với người xem, họ cũng sẽ lướt đi như 1 cơn gió.

Hãy xem ví dụ quảng cáo của đồng hồ Hải Triều rất hay “bắt trend” hoặc viết những nội dung giúp người đọc “giải trí”.

Doanh nghiệp này có nhiều video với ads khá sáng tạo tác động rất tích cực tới khách hàng khi lướt newfeeds chứ không phải nhồi nhét thông điệp quảng cáo.

Bạn hãy đặt bạn là khách hàng thì sẽ thấm hơn hết điều này.

4. Tạo content riêng biệt cho từng loại khách hàng.

Để chạy được quảng cáo Facebook, bạn phải biết xác định được khách hàng bạn đang nhắm tới là ai ? Có 3 nhóm khách hàng chính mà bạn cần nắm bắt:

  • Cold traffic: Là nhóm khách hàng “lạnh”. Những người này chưa biết đến bạn là ai. Chạy quảng cáo tới những người này thì tỉ lệ bạn bán được hàng rất thấp. Sản phẩm phải cực nổi bật, nội dung quảng cáo phải thật hay thì mới có khả năng có kết quả tốt.
  • Warm traffic: Là nhóm khách hàng “ấm”. Những người này đã từng tương tác với bạn trong quá khứ, chẳng hạn đã vào website đọc bài viết của bạn, đã like fanpage của bạn, đã tham gia event mà bạn tạo trên Facebook, đã sử dụng ứng dụng của bạn, đã từng điền tên & email vào form thu thập email của bạn,…Với nhóm khách hàng này thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.
  • Hot traffic:  Là nhóm khách hàng “nóng”. Là những người đã từng mua hàng hay sử dụng dịch vụ của bạn. Nếu sản phẩm hay dịch vụ của bạn tốt  thì “‘hot traffic” sẽ là những khách hàng tiềm năng nhất trong 3 loại khách hàng trên. Vì họ đã sử dụng qua sản phẩm/dịch vụ của bạn 1 lần. Nếu có trải nghiệm tốt, họ chắc chắn sẽ chi tiền thêm lần 2,3…n hoặc mua các sản phẩm khác liên quan.

Vì vậy chiến lược tiếp cận khách hàng tốt nhất mà bạn có thể áp dụng đó là: Mang lại giá trị hữu ích trước cho cold traffic, target bán hàng đến warm traffic, chăm sóc để upsell (bán các sản phẩm liên quan) đối với hot traffic.

Ví dụ: Đối với cold traffic, bạn phải tiếp cận họ với danh nghĩa “tôi không phải là người bán hàng”, mà là mang đến cho họ 1 thứ gì đó hữu ích hoặc có giá trị, giải trí, hoặc học tập. Từ việc này, bạn có thể chuyển đổi họ thành warm traffic, rồi mới bắt đầu bán hàng.

Mình thấy quảng cáo ở nước ngoài áp dụng điều này khá thường xuyên mà ở Việt Nam thấy rất ít áp dụng, 1 số ví dụ :

  • Bán sản phẩm giảm cân/làm đẹp họ sẽ tạo trước 1 quảng cáo tặng sample hoặc ebook online.
  • Bán khóa học online họ sẽ cho học thử, hoặc tặng ebook qua email
  • Bán sản phẩm vật lý họ sẽ tặng mã giảm giá

Như quảng cáo dưới đây, Elementor (Một nhà cung cấp dịch vụ giao dịch website WordPress) sẽ cho người dùng những template miễn phí trước chứ không vội bán hàng.

Hoặc Alphabook chạy ad cho Minigame nhằm tăng tương tác với khách hàng & nhận diện thương hiệu :

 

5. Loại quảng cáo đang phát huy hiệu quả cao nhất là: Chạy chuyển đổi.

Để bắt đầu chạy chuyển đổi, lúc bạn khởi tạo chiến dịch, hãy chọn Marketing Object là Conversion

Quảng cáo chuyển đổi (Conversion Ads) là loại hình ưa chuộng nhất 2020 vì nó mang lại hiệu quả cao nhất cho nhà quảng cáo. Vì dựa vào hệ thống máy học của Facebook mà quảng cáo sẽ tiếp cận đến với những người có khả năng mua sản phẩm của bạn cao hơn.

Để chạy quảng cáo chuyển đổi, bạn cần nguyên liệu:

  • 1 landing page được tối ưu
  • 1 khóa học quảng cáo chuyển đổi uy tín

 

6. Xác định cụ thể Campaign Object

Khi bạn bắt đầu tạo bất cứ chiến dịch quảng cáo nào trên Facebook, điều đầu tiên Facebook hỏi bạn đó là “Choose a campaign Object “ (Chọn mục tiêu chiến dịch)

3 nhóm mục tiêu chính mà Facebook đưa ra là :

  • Awareness : Nhận thức
  • Consideration : Cân nhắc
  • Conversion : Chuyển đổi

Ở trong 3 nhóm này sẽ có rất nhiều mục tiêu nhỏ khác nhau, nói chung là đủ thể loại như hình trên như: Nhận diện thương hiệu, tăng traffic, tăng tương tác, tăng cài đặt app, tăng lượt xem video, tăng chuyển đổi,….

Mục đích mà Facebook đưa ra chọn lựa này đầu tiên khi bạn bắt đầu tạo 1 chiến dịch đó là giúp quảng cáo bạn tiếp cận với đúng khách hàng hơn và tối ưu quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.

Mỗi mục đích sẽ có những đặc thù riêng, thậm chí có những tính năng riêng. Vì vậy hãy đảm bảo bạn chọn đúng ngay từ ban đầu.

Tạm kết

Tóm lại sau bài viết này, bạn cần phải hiểu rõ các vấn đề sau:

  • Không phụ thuộc vào duy nhất 1 kênh quảng cáo nào, nếu đang phân vân, hãy thử Google Ads đầu tiên, tài liệu mình có dẫn link bên trên rồi.
  • Bạn cần phải tìm ra được USP (Lợi thế cạnh tranh) của sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang chuẩn bị tiếp thị trên Facebook. Đừng lãng phí tiền quảng cáo 1 cách không hiệu quả
  • Bạn phải hiểu rõ tầm quan trọng của nội dung ads: Ảnh đẹp, video tốt + viết hay luôn thu hút được khách hàng. Nếu bạn có kết quả chạy ads không tốt trước đó, hãy đầu tư lại ad content, bạn sẽ thấy kết quả thay đổi rõ rệt.
  • Bạn cần biết khách hàng mà bạn đang tiếp cận là ai, tập trung xây dựng mối quan hệ khách hàng để có được “warm traffic” chứ không phải lao đầu vào chạy ads bán hàng với cold traffic.
  • Loại hình quảng cáo đang phát huy độ hiệu quả tốt nhất là chạy chuyển đổi.
  • Hãy xác định Campaign Object của bạn trước khi chạy quảng cáo.

Nguồn: kiemtiencenter.com

.
.
.
.