6 thủ thuật marketing hiệu quả trên Twitter (P1)

Tuổi thọ trung bình của một tweet chỉ khoảng 18 phút. Hơn 7.000 tweet mới được gửi mỗi giây. Dưới đây là 6 thủ thuật marketing hiệu quả trên Twitter bạn có thể áp dụng để khiến mọi người hành động và chú ý đến bạn.

Tối ưu marketing trên Twitter

1. Chọn đúng tên người dùng, ảnh hồ sơ và hình ảnh tiêu đề

Chọn tên cho tài khoản mạng xã hội Twitter

Tên người dùng Twitter của bạn phải dễ nhận biết, dễ nhớ và đủ ngắn để mọi người dễ dàng tag (gắn thẻ) bạn vào nội dung của họ.marketing hiệu quả trên Twitter

Giữ tên của bạn nhất quán trên tất cả các hồ sơ truyền thông xã hội.

Lấy H&M làm ví dụ. Không có cách nào để đưa “&” vào trong tên người dùng, vì vậy họ chỉ cần rút ngắn tên người dùng của họ xuống thành @hm.

Họ sử dụng tên người dùng này một cách nhất quán trên tất cả các tài khoản truyền thông xã hội của họ.

 

Cách đặt tên tài khoản hợp lý

Tránh xa các số không liên quan hoặc bất kỳ loại dấu chấm câu nào.

Đặt cho ngắn và dễ thương. Với một tên Twitter ngắn, bạn sẽ có nhiều khả năng nhận được @mentions từ những người dùng và thương hiệu khác.

Mọi người ít có khả năng đề cập đến các doanh nghiệp có tên người dùng Twitter dài do giới hạn ký tự của mỗi tweet.

Khách hàng tiềm năng có thể tương tác nhiều hơn với tài khoản Twitter của bạn so với cửa hàng thực tế.

Vì lý do này, bạn cần chắc chắn rằng hình ảnh hồ sơ của bạn dễ nhận ra và dễ nhớ.

Đính kèm logo cho hình đại diện

Đừng quên đính kèm với một logo để khách hàng nhận ra ngay thương hiệu.

Bất cứ khi nào ai đó tương tác với tài khoản Twitter của bạn, họ sẽ trở nên quen thuộc hơn với logo của bạn và nhận ra nó khi họ nhìn thấy nó ở nơi khác.

Một số thương hiệu lớn hiểu tầm quan trọng của thương hiệu nhất quán thực sự quan trọng như thế nào và hầu như họ luôn sử dụng logo của họ làm hình ảnh hồ sơ.

Logo càng ít họa tiết và đơn giản thì càng tốt. Tạo ra phiên bản có thể xem được cả ở chế độ nén cao. Vì mọi người sẽ xem hồ sơ của bạn trên các thiết bị có kích thước khác nhau.

Nếu bạn có một thương hiệu và tài khoản cá nhân, thay vào đó hãy sử dụng các anh chân dung chuyên nghiệp làm hình ảnh hồ sơ của bạn.

Ghi vài dòng giới thiệu ngắn gọn xúc tích

Và hãy nhớ rằng không gian tiêu đề của bạn ở đầu trang hồ sơ của bạn cũng có thể được sử dụng để thúc đẩy nhận biết về thương hiệu.

Đây là nơi để giải phóng sự sáng tạo của bạn và thể hiện thông điệp thương hiệu và tính cách của bạn.

Hình ảnh hấp dẫn, vui nhộn, và thậm chí kết hợp logo.

Snuggle, một thương hiệu nước xả vải, sử dụng hình ảnh đầy màu sắc, đáng yêu trên tài khoản Twitter của họ để thu hút mọi người.

Họ tận dụng linh vật của chú gấu Snugg để cho mọi người cảm thấy thân thiện và thoải mái hơn. Mặc dù về bản chất nó là một trang thương mại.

2. Tối ưu hóa tiểu sử của bạn để thể hiện tính cách thương hiệu của bạn

Tiểu sử Twitter của bạn là một vị trí gồm 160 ký tự để giới thiệu ng ty của bạn ngay dưới ảnh hồ sơ của bạn. Bạn cần phải tạo ra  tiểu sử thật rõ ràng.

Và nó không phải là khó khăn. Chỉ cần giải thích bạn là ai với thế giới trong một vài câu ngắn gọn, ngọt ngào. Tiểu sử Twitter của tôi trông như thế nào:marketing hiệu quả trên Twitter

  • Nó giải thích tôi là ai, tôi làm gì, ng ty tôi thành lập và tôi thành lập với ai.
  • Dưới đây là một số yếu tố cần tính đến khi tạo tiểu sử của bạn:
  • Hãy nói chính xác! Nói cho mọi người biết chính xác thương hiệu của bạn là gì.
  • Kết hợp một số tính cách hoặc hài hước. Đừng sợ kể một vài câu chuyện cười hoặc nói một cái gì đó thô vụng.
  • Khoe khoang một chú Nếu thương hiệu của bạn có một số thành tựu lớn trong ngành.
  • Nắm rõ mục tiêu. Viết tiểu sử sẽ thu hút những người phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Thêm các hashtag có liên quan để mọi người có thể tìm thấy tài khoản của bạn khi họ tìm kiếm các cụm từ đó.
  • Hãy chắc chắn để gắn thẻ các thương hiệu khác mà bạn có thể được liên kết trong tính năng này.

Nó cũng giúp bài tweet xuất hiện trong giờ cao điểm khi hầu hết mọi người đang trực tuyến.

3. Tweet trong giờ cao điểm

Có một số ngày nhất định trong tuần hoặc thời gian trong ngày người dùng hoạt động nhiều trên Twitte. Có nghĩa là họ sẽ thực sự đọc tweet.

Bằng cách xác định những giờ và ngày đó và đăng trong đó, bạn sẽ nhận được nhiều hiển thị hơn, tăng cường sự tham gia và nhận được rất nhiều nhấp chuột.

Theo Buffer, các tweet được đăng vào thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật có CTRs cao hơn so với những bài đăng trong những ngày khác trong tuần.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng đăng từ 12 giờ tối đến 6 giờ chiều là thời gian tốt nhất để đăng bài. Những người khác cho rằng các giờ từ 12 giờ tối đến 3 giờ chiều từ thứ Hai đến thứ Sáu hoạt động tốt nhất.

Thời gian đăng bài cao nhất của bạn sẽ phụ thuộc vào đối tượng cụ thể của bạn, vì vậy hãy kiểm tra cách nội dung của bạn hoạt động vào những thời điểm và ngày khác nhau để tìm ra điều gì phù hợp nhất với thương hiệu hoặc sản phẩm.

Khi bạn đã tìm ra chúng, hãy sử dụng các ng cụ hẹn giờ đăng như Hootsuite hoặc Buffer để lên lịch cho các bài đăng của bạn.

Và khi bạn đăng bài, hãy chắc chắn sử dụng các hashtag phù hợp.

Giữ sử dụng hashtag ở mức tối thiểu nếu bạn có thể. Đừng nặng nề với người dùng với hàng tấn hashtag cho mọi thứ bạn đăng.

Nguồn tổng hợp

 

.
.
.
.