Bảng giá chạy quảng cáo Google – Chi phí thấp – Hiệu quả bất ngờ

Trong thị trường hiện nay, chạy quảng cáo Google là một trong những mảng được các doanh nghiệp lớn nhỏ đầu tư để quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về chi phí, bảng giá để chạy quảng cáo Google Ads, thì bạn đã vào đúng nơi. Với bài viết này, New Plus Media sẽ cung cấp các thông tin về quảng cáo Google Ads; dựa vào đó giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể về chiến dịch quảng cáo và có những điều chỉnh phù hợp để đạt được mục tiêu.

Google Ads và thông tin

1. Chạy quảng cáo Google Ads là gì?

  • Là hình thức quảng cáo hiệu quả của Google vì nó đánh trực tiếp khách hàng đang có nhu cầu mua hàng lên Google tìm kiếm sau đó thấy quảng cáo hiển thị rồi truy cập website và mua hàng.
  • Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở 4 vị trí đầu tiên và 3 vị trí cuối cùng trang tìm kiếm của Google và bạn chỉ trả tiền khi khách hàng nhấp vào để chuyển đến trang web của bạn.
  • Hiện nay, Google là trang web tìm kiếm thông tin được sử dụng nhiều nhất. Với hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày, thương hiệu của bạn sẽ nhanh chóng thu hút được sự chú ý và từ đó khách hàng sẽ cân nhắc và thực hiện mua hàng.

2. Bài toán chi phí để cấu thành một bảng giá chạy quảng cáo Google Ads

Chi phí quảng cáo Google Ads được tính trên tổng chiến dịch quảng cáo, dựa trên những từ khóa được hiển thị hoặc click, chi phí này phụ thuộc vào nhiều biến số như thời gian, hình thức mà bạn sử dụng,….Với mỗi hình thức quảng cáo sẽ mang lại hiệu quả khác nhau tương ứng với mục tiêu của từng doanh nghiệp và chi phí quảng cáo cũng sẽ khác nhau. Hiện có 3 loại hình thức tính chi phí Google Ads:

  • Hình thức tính phí CPC – Cost Per Click: Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords trả tiền theo số lượng click chuột của khách hàng. Bạn tự chọn từ khoá muốn hiển thị, Google sẽ tính phí khi khách hàng click vào quảng cáo. Nếu khách hàng không click vào thì sẽ không tính phí. Đây là hình thức được sử dụng phổ biến hiện nay.
  • Hình thức tính phí CPM – Cost per Miles: Trả tiền theo lượt hiển thị. Áp dụng cho quảng cáo chạy trên mạng quảng cáo của Google, không xuất hiện trên Google. Bạn sẽ phải trả một khoản nhất định cho 1000 lượt hiển thị. Thường dùng cho mục đích quảng bá thương hiệu hoặc một sản phẩm, dịch vụ mới.
  • Hình thức tính phí CPA – Cost per Action: Trả tiền khi có chuyển đổi. Có thể hiểu chi phí được tính dựa trên mỗi chuyển đổi cụ thể trên website của bạn sau khi khách hàng nhấp vào quảng cáo.

Có thể bạn quan tâm: https://purpleads.io/blog/cpc-cpm-cpi-cpl-cpi/

3. Chi phí để bắt đầu chạy quảng cáo Google Adwords

Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo Google Adwords, đầu tiên bạn phải trả chi phí kích hoạt quảng cáo Google Ads. Bạn có thể chọn một trong hai hình thức thanh toán sau:

  • Trả trước: Nộp tiền trước, chạy quảng cáo sau. Bạn cần trả ít nhất 160.000 VNĐ.
  • Trả sau: Chạy quảng cáo trước, đến cuối tháng hoặc khi tích lũy đủ 800.000 VNĐ, Google sẽ tự trừ tiền từ thẻ Visa. Với hình thức này thì chi phí bắt đầu bằng 0.

4. Làm sao để kiểm tra việc chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả so với chi phí?

Sau khi xác định chi phí chạy Google Adwords, để kiểm tra hiệu quả sẽ tiến hành một phiên đấu giá. Việc này sẽ xác định được là quảng cáo có hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm hay không. Để kiểm tra điều này bạn nên:

  • Tập trung vào số lượt chuyển đổi
  • Chi phí mỗi nhấp chuột
  • Tần suất hiển thị quảng cáo (CTR)

Bạn nên theo dõi chi phí chạy Google Ads để phát hiện những nhược điểm và có kế hoạch điều chỉnh kịp thời giúp tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu, tối ưu chi phí và tăng doanh thu.

Kết luận

Các doanh nghiệp, cá nhân nên lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu để tránh lãng phí chi phí quảng cáo mà không mang lại hiệu quả. Đồng thời đừng quên theo dõi các chỉ số để đo lường hiệu quả và có điều chỉnh kịp thời. Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về chi phí quảng cáo Google Ads.

LIÊN HỆ:

      CÔNG TY NEW PLUS MEDIA