Cách quản trị Fanpage Facebook giúp tăng doanh thu 200%

Bất chấp sự tham gia của nhiều mạng xã hội khác, nhưng cho đến hiện tại Facebook vẫn là kênh truyền thông có số lượng doanh nghiệp và người kinh doanh quy mô nhỏ lựa chọn nhiều nhất. Vậy bạn đã biết cách quản trị fanpage facebook cũng như sản phẩm của bản thân trên Facebook để gia tăng lượng Fan cải thiện doanh thu một cách hiệu quả chưa? Nếu câu trả lời là chưa vậy còn chờ gì mà không đọc ngay mẹo nhỏ sau nhỉ?

Kinh nghiệm quản trị fanpage facebook

  1. Có đi có lại, tương tác nhiều hơn khi quản trị fanpage facebook

Tương tác thường xuyên để tạo thiện cảm cho khách hàng

Ông cha ta có câu “có đi có lại mới toại lòng nhau” và Facebook cũng vậy. Thuật toán EdgeRank Facebook quyết định những gì sẽ xuất hiện News Feed của người dùng. Bạn đã bao giờ thắc mắc Fanpage có rất nhiều Fan nhưng mỗi khi up bài lại chả đến 10 like không, câu trả lời chính là ở thuật toán này đấy. Để Trang của bạn tiếp cận nhiều và thường xuyên hơn bạn cần gia tăng tương tác 2 chiều thông qua các động tác như like, comment, thả tim,… Đồng thời các hoạt động này cũng giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm, chăm sóc và mong muốn quay trở lại Facebook của bạn nữa đấy!

  1. Không mang “rác” đến cho người đọc.

Sẽ không có khách hàng nào thích việc lướt Facebook mà chỉ thấy loạt các bài quảng cáo

Các chủ cửa hàng thường truyền tai nhau mẹo tăng tiếp cận Facebook là “càng đăng nhiều càng tốt”. Điều này là đúng tuy nhiên bạn cần hiểu “người khôn nói lắm, dẫu hay cũng nhàm” do đó bạn chỉ nên đăng bài với số lượng vừa phải, tránh gây phản cảm cho người dùng, bởi đơn giản chẳng ai thích một đống bài quảng cáo của người chẳng quen liên tục hiện trên news feed của mình. Vậy tỷ lệ bao nhiêu là đủ? Câu trả lời là 1: 5, tức 1 ngày không đăng quá 5 bài trong đó 4 bài chia sẻ giá trị, lợi ích cho người xem còn lại chỉ duy nhất 1 bài bán hàng.

Kinh nghiệm quản trị fanpage facebook

  1. Đa dạng nội dung nhưng không xa rời chủ đề chính.

Đa dạng nội dung nhưng cần tập trung chủ đề chính

Mặc dù trong phần trên có khuyến khích bạn chỉ viết 1 bài bán hàng còn lại là chia sẻ, nhưng mọi người like Fanpage của bạn đều với mục đích quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Do đó mặc dù chia sẻ nhiều nhưng tất cả chúng đều liên quan đến sản phẩm bạn bán. Ví dụ như bạn bán quần áo thì đăng bài cách phối hợp đồ, cách lựa chọn vải,… còn nếu bạn bán nhà hàng thì là cách nấu bữa cơm ngon như nhà hàng, cách trang trí đồ ăn sao cho hấp dẫn,… Những bài viết này sẽ giúp khách hàng yêu thích và muốn trở lại trang của bạn để thu thập nhiều kiến thức hay ho hơn. Cũng đừng quên chia sẻ các clip hài hước xoay quanh sản phẩm, khuyến khích khách hàng đăng tải các câu hỏi, hình ảnh liên quan đến sản phẩm dịch vụ để gia tăng tương tác và hiểu them nhu cầu hiện tại của họ nằm ở đâu.

  1. Chọn giờ chia sẻ, tăng lượng tiếp cận.

Để tăng lượng tiếp cận bạn cần nghiên cứu kỹ thói quen khách hàng từ đó tìm ra thời điểm up bài phù hợp

Công việc của chủ cửa hàng một ngày rất bận rộn, do đó bạn thường có xu hướng rảnh tay lúc nào chia sẻ lúc đó. Tuy nhiên bài viết chỉ được nhiều người thấy nhất vào lúc mới đăng, vậy nên bạn cần lựa chọn khung “giờ vàng” để chia sẻ. Một số khung giờ chung được nhiều người áp dụng là 6 – 8h sáng, 11 -14h trưa, 16 – 17h chiều, 20 – 24h tối, tuy nhiên bạn cần tìm hiểu sở thích, thói quen khách hàng của mình bởi mỗi mỗi người để tối ưu hơn nhé. Bởi cùng là dân công sở đã có gia đình nhưng đối tượng nam sẽ có thời gian rảnh vào 7 – 8h khi ăn sáng, còn phụ nữ sẽ rảnh 8 – 9h khi đã đưa con đi học và ngồi yên vị trên công ty nhưng còn muốn lướt lướt Facebook trước khi bắt tay vào làm.

Kinh nghiệm quản trị fanpage facebook

  1. Minh bạch thông tin trong quản trị fanpage facebook

Đôi khi những việc nhỏ nhặt lại tạo ra tác động rất lớn tới uy tín của bạn. Hiện tại số lượng người bán hàng online càng nhiều, sản phẩm cũng đa dạng vàng thau lẫn lộn do đó để tạo niềm tin cho khách hàng bạn cần đi từ tiểu tiết đi lên. Ví dụ sử dụng ảnh bìa, ảnh đại diện nổi bật nhưng có chèn logo riêng hoặc thông tin cụ thể, mọi thông tin trên trang như hotline, địa chỉ, website,… đều rõ ràng minh bạch.

  1. Đặt ra câu hỏi hay, lưu ý content hướng chuẩn tệp khách hàng

Thường xuyên đăng các content mang tính chất gợi mở để mọi người comment, tương tác nhiều hơn với Fanpage quản trị fanpage facebook

Hầu hết mọi người đều thích nói về mình do đó nếu bạn đặt ra các câu hỏi dễ dàng trả lời chỉ bằng 1 – 2 từ, mang tính giá giải trí cao thì ắt hẳn sẽ thu hút mọi người bình luận rôm rả cho xem. Điển hình cách gây ấn tượng này bạn có thể thấy ở một số trang bán đồ thời trang cho nữ hay có câu hỏi “Chàng trai bạn từng yêu năm 17 tuổi giờ như thế nào?” Tại sao lại đặt câu hỏi này bởi đối với những câu hỏi về tình yêu rất thu hút phụ nữ, hơn nữa thường người trả lời câu này sẽ có độ tuổi trung bình từ 18 – 27 tuổi, chưa có gia đình, phù hợp với tệp khách hàng của Shop. Do đó hãy lưu ý cách sử dụng content trong Facebook dù là một dòng cũng suy nghĩ cho kỹ để lọc tệp khách hàng chuẩn cho Fanpage, gia tăng tỉ lệ chốt đơn và doanh số hơn. quản trị fanpage facebook

Kinh nghiệm quản trị fanpage facebook

  1. Cập nhật hình ảnh sản phẩm đẹp thường xuyên quản trị fanpage facebook

Những hình ảnh đẹp luôn thu hút khách hàng đến với Fanpage và cửa hàng của bạn quản trị fanpage facebook

Dù nói ra hay không nhưng tất cả mọi người đều có niềm yêu thích và thiện cảm đặc biệt với những hình ảnh đẹp. Nó tạo cảm xúc tích cực cho người ngắm và dùng. Do vậy chẳng lý do gì mà bạn không thường xuyên cập nhật hình ảnh sản phẩm, các góc đẹp chất lừ của cửa hàng. Điều này vừa nhắc nhở cho khách biết bạn bán gì lại vừa khiến khách tò mò, yêu thích cái đẹp mà muốn mua về sử dụng hoặc đến thử. quản trị fanpage facebook

  1. Bắt trend, ưu tiên video khi quản trị fanpage facebook

Xu hướng ngày nay hầu hết mọi người đều bận rộn nên thích xem video, hình ảnh và lười đọc hơn, bạn có thể sử dụng điều này để tăng share

Mọi người đều mong muốn mình trở thành những người hiện đại, bắt kịp xu hướng, nhưng lười tìm hiểu, lười đọc, nhù cầu này của giới trẻ lại càng cao hơn. Do đó đừng quên thường xuyên bắt trend đặc biệt bằng video để giúp gia tăng lượng tiếp cận cho Fanpage lên thật nhiều. quản trị fanpage facebook

Kinh nghiệm quản trị fanpage facebook

  1. Gia tăng tốc độ trả lời, hạn chế sai sót khi quản trị fanpage facebook

Mẹo gia tăng lượng Fan cũng như doanh số cuối cùng bạn cần cập nhật chính là gia tăng tốc độ trả lời inbox, hạn chế sai sót trong đơn hàng. Thông thường khi mua hàng khách sẽ inbox vài shop để biết giá sản phẩm hiện là bao nhiêu rồi lựa chọn ra cửa hàng có dịch vụ tốt, giá thành ổn nhất. Nếu bạn trả lời quá chậm tỉ lệ mất đơn hàng đó của bạn là rất cao. Tuy nhiên việc check inbox, rồi cop thông tin một cách vội vàng lại cũng dễ xảy ra sai sót khiến khách hàng không ưng ý mà cũng thiệt hại cho cửa hàng. Vậy nên bạn nên tối ưu cách bán hàng gia tăng tốc độ trả lời, xử lý đơn hàng nhưng hạn chế sai sót như sử dụng phần mềm tích hợp chat cùng đặt hàng giống KiotViet chẳng hạn. quản trị fanpage facebook

9 cách quản trị Facebook gia tăng đơn hàng này bạn đã biết chưa? Áp dụng ngay thôi, và cũng đừng quên comment ý kiến của bạn ngay bên dưới để cùng chia sẻ và trao đổi với nhau bạn nhé! quản trị fanpage facebook

.
.
.
.