Cách Tuyển Sinh Hiệu Quả Tiết Kiệm Tối Đa Chi Phí

Trên thị trường hiện này đề cập đến vô vàn cách tuyển sinh hiệu quả nhưng đâu mới là câu trả lơi chính xác nhất dành cho các nhà tuyển sinh? Mỗi năm, các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, Trung tâm dạy nghề,… đầu tư rất mạnh cho công tác tuyển sinh nhưng chưa thực sự đạt được hiệu quả mong muốn. 

Nguyên nhân có thể bắt nguồn từ lối suy nghĩ truyền thông trong phương thức tuyển sinh. Không những kém chất lượng mà còn gây thiệt hại nhiều về mặt chi phí. 

 

1.  Tạo hình ảnh tốt cho trường cách tuyển sinh hiệu quả

Khi “hình ảnh” của trường không được tốt mọi công sức sẽ đổ sông đổ bể. Ví như tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm thấp, cách giảng dạy lỗi thời,… Đó đều là những đặc điểm sẽ níu ngôi trường lại đằng sau dù cho bao nổ lực vun đắp. 

Vì vậy, việc xây dựng một ngôi trường uy tín, đáng tin cậy là đặc biệt quan trọng, giúp các nhà tư vấn tuyển sinh nhanh chóng vượt chỉ tiêu đề ra. Qua đó, sẽ giảm được tối đa việc tốn chi phí thu hút và kêu gọi học viên. 

Một vài biện pháp có thể áp dụng để gầy dựng hình ảnh cho nhà trường: 

  • Xây dựng nhận diện thương hiệu cho trường học. 
  • Giáo dục, nâng cấp đội ngũ làm công tác tuyển sinh. 
  • Đổi mới phương pháp dạy học nhằm tạo hứng thú học tập cho sinh viên.
  • Xây dựng chương trình đào tạo phù hợp, xu hướng.
  • Tăng cường đầu tư cải thiện cơ sở vật chất.

2.  Quảng cáo tuyển sinh trực tuyến

Dịch vụ tuyển sinh trực tuyến là hình thức tuyển sinh được rất nhiều trường và trung tâm lựa chọn. Nó giúp tiết kiệm chi phí, thời gian mang đến hiệu quả không ngờ. Không những vậy, các nhà đào tạo còn có thể tra cứu thông tin về các thí sinh.

Hình thức này dễ dàng thu hút các bạn học viên bởi những ưu đãi “khủng”. hoặc giải đáp thắc mắc khi đăng kí tuyển sinh ngay tại thời điểm đó. 

Bên cạnh đó, những lợi ích mà nhà trường đạt được khi áp dụng cách tuyển sinh hiệu quả này chính là: 

  • Tiếp cận được với lượng khách hàng khổng lồ.
  • Linh hoạt về thời gian tìm kiếm và sử dụng.
  • Thực hiện đúng chiến lược tuyển sinh.
  • Không giới hạn thông tin cung cấp.

3.  Tuyển sinh thông qua các mối quan hệ của nhà trường

Các tổ chức, doanh nghiệp liên quan đến giáo dục sẽ là nguồn kêu gọi tuyển sinh hữu hiệu. Vì vậy, việc tận dụng triệt để các mối quán hệ để nâng cao độ nhận diện là một cách hiệu quả mà ít tốn kém. 

Nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để cùng tham gia công tác tuyển sinh. Điều quan trọng là họ sẵn sàng tiếp nhận những học sinh của nhà trường. Sau khi tốt nghiệp vào làm việc trong doanh nghiệp ngay. Từ đó nâng cao tỷ lệ học viên ra trường có việc làm, tạo nên độ uy tín, đáng tin cậy của nhà trường. 

4.  Tư vấn tuyển sinh qua E-mail cách tuyển sinh hiệu quả

cách tuyển sinh hiệu quả

Tư vấn tuyển sinh qua email (Email Marketing) là phương thức quảng bá trường đại học, thông tin tuyển sinh của trường bằng Email. Bằng mọi cách gây được sự chú ý đến với ứng viên khiến học viên tìm hiểu về trường. 

Khi có e-mail của học sinh, phụ huynh, nhà trường có thể chủ động gửi thư tư vấn tuyển sinh đều đặn. Không chỉ tư vấn một lần mà các chương trình tuyển sinh mới đều sẽ tự động được cập nhất đến hòm thư của học sinh và phụ huynh. Qua đó giúp gia tăng tần suất xuất hiện của nhà trường xung quan đối tượng tiềm năng. 

Email được gửi đi phải chuyên nghiệp, gợi nên được sự tò mò cho nguời xem click vào. Bên cạnh đó, nhà trường cần có người trực mail để có thể phản hồi lại sớm nhất có thể cho mọi thắc mắc đến từ học viên hoặc gia đình.

Lợi ích nhà trường đạt được khi sử dụng email như một cách tuyển sinh hiệu quả:

  • Thu thập thông tin khách hàng nhanh chóng.
  • Quảng bá rộng khắp khi có tệp dữ liệu.
  • Tiếp tục chạy quảng cáo lại trên Facebook và Google Adwords.
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí.

LIÊN HỆ:

      CÔNG TY NEW PLUS MEDIA