Kiểm tra thứ hạng từ khóa Google bằng 7 công cụ phổ biến nhất hiện nay

Thứ hạng từ khóa có tác động đến lưu lượng truy cập website cũng như khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Hơn một nửa người dùng có xu hướng click vào những website được xếp hạng trên trang đầu của kết quả tìm kiếm. Thế nên, những chủ sở hữu website và SEOer đều quan tâm rằng: Trang web của họ đang được xếp hạng theo từ khóa nào? Và từ khóa nào đang hoạt động hiệu quả và từ nào gây ảnh hưởng đến website?

Bạn đừng quá lo lắng nhé. Cùng New Plus Media xem ngay bài viết dưới đây, sẽ giúp bạn biết được cách kiểm tra thứ hạng từ khóa miễn phí. Bằng một số các công cụ được sử dụng phổ biến trên Google.

Thứ hạng từ khóa là gì?

Thứ hạng từ khóa (Keyword ranking) được hiểu đơn giản là vị trí mà từ khóa xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google (đối với những url đã được Google Submit url).

Nếu từ khóa nằm ở vị trí càng cao thì chứng tỏ mức độ tin tưởng của Google dành cho website của bạn càng cao.

Chúng ta có thể nhìn vào thứ hạng từ khóa và hiểu rõ được tình hình hiện tại của website. Từ đó đưa ra những chiến lược củng cố vị trí của từ khóa.

Kiểm tra thứ hạng từ khóa Google bằng 7 công cụ phổ biến 

SEMrush

SEM Rush giúp bạn kiểm soát dễ dàng sự thay đổi thứ hạng từ khóa trên website cũng như so sánh, kiểm tra vị trí từ khóa của mình so với đối thủ cạnh tranh.

SEM rush cập nhật từ khóa tự động, bạn không cần nhập thủ công từng từ khóa như cách check thủ công. Vừa tiết kiệm thời gian lại không có từ khóa nào bị bỏ sót. Công cụ này luôn cập nhật sự thay đổi liên tục và nhanh chóng.

Bên cạnh đó, công cụ check từ khóa Google này cũng thường xuyên được liên tục cải tiến kỹ thuật tool để bắt kịp xu thế mỗi ngày.

Những ưu điểm mà phần mềm check thứ hạng từ khóa SEMrush có được:

  • Phân tích được traffic
  • Theo dõi thứ hạng, vị trí từ khóa
  • Kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất dựa vào chỉ số Volume
  • Nghiên cứu ads cũng như chủ đề bài viết
  • Đề xuất giải pháp cho những vấn đề đang gặp rắc rối cho từng tên miền hay từng dự án.
Kiểm tra thứ hạng từ khóa Google bằng SEMrush
Kiểm tra thứ hạng từ khóa Google bằng SEMrush

Các bước cơ bản khi sử dụng SEMrush:

  • Bước 1: Truy cập vào https://semrush.vn sau đó tạo tài khoản. Bạn có 14 ngày được sử dụng miễn phí
  • Bước 2: Sau khi nhập tên miền, công cụ sẽ đưa ra báo cáo thứ hạng của tất cả từ khóa có lượng traffic lớn

SERPWatcher (SERPs.com)

Ưu điểm:

Điểm cộng lớn nhất của công cụ này chính là khi kiểm tra thứ hạng từ khóa, bạn sẽ xem được những trang đích nào nằm trên top cao. Và đây cũng là công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa miễn phí, bạn có thể yên tâm sử dụng mà không lo trả phí hàng tháng.

Bên cạnh đó, nó cho phép chúng ta kiểm tra trên nhiều vị trí, nhiều ngôn ngữ khác nhau. Do đó, nếu bạn đang nhắm đến khách hàng tiềm năng ở nước ngoài, thì công cụ này cũng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình nghiên cứu từ khóa.

Nhược điểm:

Mỗi lần kiểm tra, bạn chỉ áp dụng được với 1 từ khóa mà thôi.

Kiểm tra thứ hạng từ khóa Google bằng SERPWatcher
Kiểm tra thứ hạng từ khóa Google bằng SERPWatcher

Các bước sử dụng công cụ check thứ hạng từ khóa Google – SERPs.com

  • Bước 1: Truy cập vào link: https://serps.com/tools/rank-checker/
  • Bước 2: Nhập các thông tin như từ khóa, domain. Lưu ý, bạn nên bấm vào chữ g để chọn vị trí và ngôn ngữ. Chúng ta nên chọn vị trí là Vietnam và ngôn ngữ là Vietnamese. Sau đó, chọn máy tính bàn hoặc thiết bị di động
  • Bước 3: Nhấn vào nút Go!

Spineditor

Ưu điểm:

  • Sử dụng dễ dàng và miễn phí dùng thử trong vòng 3 ngày
  • Tra cứu thứ hạng từ khóa có độ chính xác cao và không giới hạn số lượng chữ
  • Thanh toán đơn giản và chi phí thấp
  • Phù hợp với những dự án nhỏ
  • Chức năng spin bài viết và đăng các bài viết lên diễn đàn

Nhược điểm:

  • Khi kiểm tra được khoảng 40-50 từ khóa thì công cụ yêu cầu cần nhập mã captcha thủ công
  • Không phù hợp với các dự án lớn và có độ khó cao
Kiểm tra thứ hạng từ khóa Google bằng Spineditor
Kiểm tra thứ hạng từ khóa Google bằng Spineditor

Các bước sử dụng Spineditor:

  • Bước 1: Truy cập vào link: https://spineditor.com và tạo tài khoản đẻ dùng thử 3 ngày. Sau khi hết thời gian dùng thử, bạn phải gia hạn sử dụng bằng cách trả phí
  • Bước 2: Sử dụng các tiện ích của công cụ như: Gợi ý từ khóa, kiểm tra domain, Spin bài viết, đăng lên forum, báo cáo thứ hạng từ khóa,….

Google Rank Checker

Google Rank Checker là một công cụ check thứ hạng website tuyệt vời của Google. Nó cho phép kiểm tra từ khóa mà không cần nạp tiền.

Sử dụng phần mềm Rank Checker rất đơn giản. Bạn chỉ cần nhập từ khóa mình muốn kiểm tra cùng với tên domain. Và kết quả hiển thị chính là thứ hạng của từ khóa đó trong Google.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến chất lượng nội dung và tối ưu hóa nội dung bài viết chuẩn SEO. Điều đó giúp cho từ khóa của bạn giữ vững được thứ hạng, cũng như góp phần cải thiện thứ hạng của những từ khóa khác.

Google Search Console

Google Search Console là công cụ từ Google, cho phép bạn kiểm tra từ khóa Google mà không cần trả phí. Google Search Console có tên gọi cũ là Google Webmaster Tool.

Ưu điểm:

Nhờ vào việc phân tích tìm kiếm, bạn sẽ có được cái nhìn toàn cảnh về mọi thứ đang diễn ra trên website của bạn. Ví dụ như lượng người dùng Google truy cập vào, tần suất quay lại, thứ hạng từ khóa, những sự cố kỹ thuật,…

Nhược điểm:

  • Cập nhật các chỉ số muộn 3 ngày so với thực tế. Nhưng trong 3 ngày đó có rất nhiều sự thay đổi. Đây là một điểm trừ khá lớn của công cụ này.
  • Chỉ đưa ra thứ hạng trung bình, không đưa ra con số chính xác
  • Thiếu chỉ số cạnh tranh và chỉ kiểm tra những từ khóa đơn giản
  • Không xác định rõ bài viết được xếp hạng theo từ khóa nào.
Kiểm tra thứ hạng từ khóa Google bằng Google Search Console
Kiểm tra thứ hạng từ khóa Google bằng Google Search Console

Để xem thứ hạng từ khóa, website bạn cần được liên kết với công cụ Google Search Console trước.

Khi truy cập vào công cụ, bên góc trái màn hình chọn Status – click vào Performance và chọn mục Queries để xem các từ khóa được người dùng tìm kiếm và thông qua đó tuy cập vào website bạn.

SERP’s Keyword Rank Checker

Công cụ kiểm tra từ khóa SERP’s Keyword Rank Checker cũng khá phổ biến và không phải trả phí. Chúng ta có thể check mà không cần đăng nhập. Thế nhưng, khi bạn đăng nhập và dùng công cụ này để kiểm tra vị trí từ khóa thì công cụ tự ghi nhớ tài khoản của bạn.

Không một công cụ kiểm tra từ khóa nào là hoàn hảo và SERP’s Keyword Rank Checker cũng tương tự. Nhược điểm của nó là giao diện cũ, xuất hiện quá nhiều quảng cáo từ Google và cỡ chữ khá nhỏ.

SEOCentro Rank Checker

Việc kiểm tra thứ hạng từ khóa với công cụ SEOCentro Rank Checker rất đơn giản. Bạn cũng không cần trả phí khi sử dụng công cụ này.

Nó cho phép kiểm tra từ khóa trên nhiều công cụ tìm kiếm khác nhau như Google, Bing, Yahoo. Bạn sẽ nhận được kết quả khá là đầy đủ và chi tiết bao gồm thứ hạng của nó trong nhiều công cụ tìm kiếm cùng với lịch sử của từ khóa.

Vì sao nên sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa để kiểm tra thứ hạng từ khóa Google?

Quản lý website tốt hơn

Nhờ vào việc kiểm tra thứ hạng từ khóa bằng các công cụ nêu trên, bạn có thể sẽ nắm rõ tình hình hiện tại của SEO. Nhờ đó có thể đưa ra được các phương án tốt hơn nhằm cải thiện thứ hạng của trang web.

Nếu chiến lược SEO của bạn không đạt được kết quả như mong đợi. Hãy vạch ra những điểm nào làm được và những vấn đề nào cần phải giải quyết. Cũng như xem xét lại những mối quan tâm mà khách hàng mục tiêu của bạn thường tìm kiếm.

Liệt kê được những từ khóa mang lại hiệu quả

Khi nắm bắt được bộ từ khóa chất lọc, bạn nên sử dụng chúng vào những bài viết mới hoặc có thể cải thiện những trang có thứ hạng thấp.

Điều này sẽ mang lại kết quả tích cực cho trang web của bạn. Đồng nghĩa với việc quá trình SEO cũng dễ dàng hơn và website của bạn có cơ hội lên top trong kết quả tìm kiếm.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Các công cụ tìm kiếm trả lại kết quả khá nhanh. Do đó, bạn có thể có nhiều thời gian để thực hiện các công đoạn khác trong SEO như nghiên cứu người dùng, phân tích kết quả hay tối ưu trang web,…

Ví dụ, đa phần khách hàng có xu hướng click vào top 10 website nằm trong trang đầu của kết quả tìm kiếm. Dường như họ không quan tâm tới những trang 2. Thậm chí nhiều người dùng còn không biết đến sự tồn tại của trang 2, trang 3 và những trang sau nữa.

Điều gì sẽ xảy ra nếu website của bạn không được nằm trong trang đầu. Chính là khách hàng sẽ không biết đến website cũng như sản phẩm của bạn.

Website của bạn sẽ có cơ hội nằm ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm nếu thứ hạng từ khóa của bạn được xếp hạng cao. Và hiển nhiên là khả năng website của bạn có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng càng cao.

KẾT LUẬN

Việc kiểm tra thứ hạng từ khóa Google thường xuyên là việc làm cần thiết không chỉ giúp bạn kiểm soát tốt website mà còn vạch ra được chiến lược Marketing tối ưu tốt hơn trước.

Trong bài viết này, New Plus Media đã mang đến cho bạn các cách kiểm tra từ khóa của website cũng như công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa được sử dụng phổ biến. Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết sẽ hữu ích cho bạn!

LIÊN HỆ:

      CÔNG TY NEW PLUS MEDIA