Hướng dẫn chi tiết 7 bước lên chiến dịch digital marketing hiệu quả

chiến dịch digital marketing hiệu quả

chiến dịch digital marketing hiệu quả

Hướng dẫn chi tiết 7 bước lên chiến dịch digital marketing hiệu quả

Không cần bàn cãi thêm, trong bối cảnh hiện đại, Digital Marketing là một trong những loại hình Marketing hiệu quả, bạn không nên bỏ lỡ! Người tiêu dùng và doanh nghiệp hầu như luôn Online- nếu bạn muốn biết thêm đối tượng của mình, hãy bắt đầu từ nơi họ dành nhiều thời gian nhất!

Với sự phát triển của doanh nghiệp, chiến lược Digital cho thương hiệu cũng không ngừng thay đổi. Theo thời gian, nó có thể dần trở nên rối rắm, mất phương hướng, do sự xuất hiện của nhiều tình huống và yếu tố. Trong trường hợp xấu nhất xảy đến, bạn đã sẵn sàng chiến đấu? Đã sẵn sàng lên lại kế hoạch, điều chỉnh và duy trì một chiến lược khác tốt hơn?

Qua bài bài viết dưới đây, NP Media xin mang đến các Marketers “Hướng dẫn chi tiết 7 bước lên chiến lược Digital Marketing hiệu quả”, hỗ trợ bạn cùng doanh nghiệp phát triển bền vững chiến lược Digital của mình!

1) Xây dựng khách hàng của bạn

Đối với bất kỳ chiến lược Marketing nào – dù online hay offline – bạn cần phải biết bạn là ai. Các chiến lược Digital Marketing tốt nhất được xây dựng dựa trên các đặc tính chi tiết của người mua, và bước đầu tiên của bạn, là tạo ra chúng!

2)Xác định mục tiêu của bạn và các công cụ Digital Marketing bạn sẽ cần

Mục tiêu Marketing của bạn nên luôn luôn  gắn liền với các mục tiêu cơ bản của kinh doanh.

Ví dụ: nếu mục tiêu kinh doanh là tăng doanh thu trực tuyến lên 20%, mục tiêu của Marketers là có thể tạo ra 50% khách hàng tiềm năng thông qua trang web nhiều hơn năm ngoái, để đóng góp vào thành công đó.

Cho dù mục tiêu tổng quan của bạn là gì, bạn cần biết cách đo nó và quan trọng hơn, thực sự có thể đo lường được nó. Cách bạn đo lường hiệu quả chiến lược Digital sẽ khác nhau đối với mỗi doanh nghiệp và phụ thuộc vào mục tiêu của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo bạn có thể làm được điều đó, vì các số liệu này sẽ giúp bạn điều chỉnh chiến lược của mình trong tương lai.

chiến dịch digital marketing hiệu quả
chiến dịch digital marketing hiệu quả

3) Định giá các kênh Digital Marketing và tài sản hiện có của bạn.

Khi xem xét các kênh hoặc tài sản có sẵn để đưa vào chiến dịch digital marketing hiệu quả của bạn, trước hết hãy xem xét bức tranh lớn hơn để tránh bị choáng ngợp. Khuôn khổ truyền thông đã sở hữu, kiếm được và thanh toán giúp phân loại phương tiện , tài sản hoặc kênh bạn đã sử dụng.

Owned Media

Điều này đề cập đến các tài sản Digital mà thương hiệu hoặc công ty của bạn sở hữu – cho dù đó là trang web của bạn, hồ sơ truyền thông xã hội, nội dung blog hoặc hình ảnh. Kênh sở hữu là những thứ mà doanh nghiệp của bạn có toàn quyền kiểm soát. Điều này có thể bao gồm một số nội dung ngoài trang web mà bạn sở hữu nhưng không được lưu trữ trên trang web của bạn, chẳng hạn như một blog mà bạn xuất bản trên phương tiện, chẳng hạn.

Earned Media

Rất đơn giản, Earned Media đề cập đến sự tiếp xúc mà bạn đã kiếm được qua truyền miệng. Cho dù đó là nội dung bạn đã phân phối trên các trang web khác (ví dụ: bài đăng trên diễn đàn), công việc PR bạn đang thực hiện hoặc kinh nghiệm của khách hàng mà bạn đã phân phối, phương tiện truyền thông kiếm được là kết quả nhận được. Bạn có thể thu được phương tiện truyền thông bằng qua đề cập từ báo chí, đánh giá tích cực, và bởi những người khác chia sẻ nội dung của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội, ví dụ.

Phương tiện thanh toán

chiến dịch digital marketing hiệu quả
chiến dịch digital marketing hiệu quả

Phương tiện thanh toán đề cập đến bất kỳ phương tiện hoặc kênh mà bạn chi tiền để thu hút sự chú ý của khách hàng. Điều này bao gồm những thứ như Google AdWords, bài đăng phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo gốc (như các bài đăng được tài trợ trên các trang web khác) và bất kỳ phương tiện nào khác mà bạn trả tiền trực tiếp.

Thu thập những gì bạn có và phân loại từng phương tiện hoặc tài sản trong một bảng tính. Như vậy, bạn sẽ có một bức tranh rõ ràng hơn về các phương tiện truyền thông đã sở hữu, kiếm được và trả tiền hiện có của bạn.

Chiến lược Digital Marketing của bạn có thể kết hợp các yếu tố của cả ba kênh, tất cả làm việc cùng nhau để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Tất nhiên, nó không bắt buộc phải sử dụng cả ba. Nếu phương tiện truyền thông đã sở hữu và kiếm được của bạn đều thành công, có thể bạn không cần phải đầu tư vào khoản thanh toán.

Bây giờ bạn đã biết những khoản nào đang được sử dụng. Hãy bắt đầu suy nghĩ về những phần để giữ và cắt giảm!

4) Kiểm tra và lên kế hoạch cho các phương tiện truyền thông

Tâm điểm của Digital Marketing là phương tiện truyền thông sở hữu của bạn, thứ đặc biệt chú trọng hình thức nội dung. Mọi thông điệp thương hiệu của bạn đều có thể được phân loại dưới dạng nội dung, cho dù đó là trang ‘Giới thiệu’ của bạn, mô tả sản phẩm của bạn, bài đăng trên blog, sách điện tử, bảng thông tin cá nhân, hoặc bài đăng trên mạng xã hội. Nội dung giúp chuyển đổi khách truy cập trang web của bạn thành khách hàng tiềm năng và khách hàng. Nó còn có tác dụng trong việc nâng cao hình ảnh thương hiệu của bạn- một khi nó được tối ưu hóa, nó cũng có thể tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm / không phải trả tiền. Bất kể mục đích của bạn, bạn sẽ cần phải sử dụng nội dung sở hữu để hình thành chiến lược Digital Marketing của mình.

Hãy quyết định nội dung nào sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Nếu mục tiêu của bạn là tạo thêm 50% khách hàng tiềm năng thông qua trang web so với năm ngoái, có vẻ như trang ‘Giới thiệu’ của bạn sẽ không được đưa vào chiến lược của bạn – trừ khi trang đó bằng cách nào đó, có tác dụng chính trong việc tạo khách hàng tiềm năng trong quá khứ.

5) Kiểm tra và lên kế hoạch cho Earned Media

Đánh giá phương tiện truyền thông kiếm được trước đây của bạn so với mục tiêu hiện tại của bạn có thể giúp bạn xác định được nơi tập trung thời gian. Xem nơi lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng của bạn đến từ (nếu đó là mục tiêu của bạn) và xếp hạng từng nguồn phương tiện kiếm được từ hiệu quả nhất đến kém hiệu quả nhất.

chiến dịch digital marketing hiệu quả
chiến dịch digital marketing hiệu quả

Ý tưởng ở đây là xây dựng một bức tranh về Earned Media sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Tuy nhiên, nếu có điều gì đó mới mà bạn muốn thử, đừng loại nó ra vội chỉ vì nó chưa được thử nghiệm.

6) Kiểm tra và lập kế hoạch cho Paid Media

Quá trình này liên quan đến nhiều quá trình tương tự: Bạn cần phải đánh giá Paid Media hiện tại của mình trên mỗi nền tảng (ví dụ: Google AdWords, Facebook, Twitter, v.v.) để tìm ra những điểm mạnh có thể giúp bạn đạt được mục tiêu hiện tại của mình.

Nếu bạn dành rất nhiều tiền cho AdWords và chưa thấy kết quả mong đợi, có thể đã đến lúc điều chỉnh cách tiếp cận của bạn hoặc bỏ nó hoàn toàn và tập trung vào nền tảng khác mang lại kết quả tốt hơn.

Vào lúc kết thúc quá trình, bạn cần phải có ý tưởng rõ ràng về nền tảng Paid Media mà bạn muốn tiếp tục sử dụng và (nếu có) hoặc muốn xóa khỏi chiến lược của mình.

7) Mang tất cả lại với nhau

Bạn đã hoàn thành kế hoạch và nghiên cứu, và bây giờ bạn có một tầm nhìn vững chắc về các yếu tố sẽ tạo thành chiến lược Digital Marketing cho riêng mình. Đây là những gì bạn cần có:

  • Nắm rõ hồ sơ khách hàng của bạn
  • Lập ra một hoặc nhiều mục tiêu Marketing cụ thể
  • Checklist Owned/ Paid/ Earned Media của bạn
  • Kiểm toán Owned/ Paid/ Earned Media hiện có của bạn
  • Kế hoạch tạo nội dung sở hữu hoặc danh sách mong muốn.

Bây giờ, đã đến lúc mang tất cả chúng lại với nhau để tạo thành một tài liệu chiến lược gắn kết. Hãy xem lại chiến lược Digital là gì: chuỗi hành động sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu sử dụng chiến dịch digital marketing hiệu quả.