Bật mí cách bố trí từ khóa trong bài content bất động sản chuẩn SEO

bố trí từ khóa trong bài content bất động sản

Sau khi đã nghiên cứu và liệt kê ra được những từ khóa cần SEO, chúng ta đi vào phần viết nội dung content. Để từ khóa nhanh lên top Google, với mỗi một trang chúng ta nên chọn 1 từ khoá và bố trí từ khóa trong bài content bất động sản điều đó có tác dụng cho Google xác định rõ hơn nội dung bài viết gì và mục đích của những Keyword SEO mà bạn đang muốn SEO là gì.

Và tôi cũng khuyến khích các bạn nên dùng từ khóa dài thay vì dùng từ khóa ngắn, những từ khóa dài vừa tạo được thông điệp với khách hàng mà bạn muốn truyền tải, hơn nữa lại vừa dễ SEO . Ví dụ như : thay vì từ khóa “Biệt thự Đà Lạt”, ta thay bằng “ Biệt thự view đẹp Đà Lạt”,

Thẻ tiêu đề bắt buộc phải chứa từ khóa SEO

bố trí từ khóa trong bài content bất động sản
bố trí từ khóa trong bài content bất động sản

Các công cụ tìm kiếm của Google sẽ đọc tiêu đề đầu tiên trên công cụ tìm kiếm. Đây được coi là nơi quan trọng nhất để bố trí từ khóa trong bài content bất động sản. Nếu tiêu đề có chứa từ khóa thì quá trình xác định nội dung chính của Google sẽ diễn ra nhanh hơn. Và Google đánh giá cao khi Title có Keyword SEO, bài viết cũng sẽ nhanh lên top hơn.

Thẻ mô tả cũng phải chứa ít nhất 1 lần xuất hiện Keyword SEO

bố trí từ khóa trong bài content bất động sản
bố trí từ khóa trong bài content bất động sản

Khi các bạn tìm kiếm trên Google, các bạn sẽ thấy tiêu đề và một phần mô tả ngắn nội dung bài viết, phần mô tả này có thể không liên quan đến bài viết, nó có thể là những câu kêu gọi hành động, hay gợi trí tò mò để kích thích người truy cập.

Nhưng quan trọng nhất, chúng vẫn nên có Keyword SEO. Bot Google sau khi đọc qua tiêu đề sẽ đọc tiếp đến meta description, nếu từ khóa được nhắc lại một lần nữa ở phần mô tả thì chắc chắn Google sẽ đánh giá cao sự minh bạch, rõ ràng của bạn.

Sử dụng thẻ Heading trong bài viết

bố trí từ khóa trong bài content bất động sản
bố trí từ khóa trong bài content bất động sản
  • Hãy trình bày một bài viết khoa học, thẻ Heading là để phân biệt các mục lục lớn nhỏ trong bài viết. Google đánh giá cao những bài viết có bố cục rõ ràng mạc lạc, tránh viết bài dàn trải và không có điểm nhấn.
  • Có thể chèn Keyword SEO vào các phần mục lục trong bài nhưng không nên lạm dụng quá, càng tự nhiên càng tốt.

Nội dung bài viết bố trí từ khóa trong bài content bất động sản

Nếu như bạn đã chèn từ khóa SEO vào các thẻ Heading trong bài viết thì nội dung bạn có thể không cần xuất hiện từ khóa nữa. Chúng ta cố gắng đừng lạm dụng quá từ khóa để tránh Google để ý và có cảnh giác. Hãy làm mọi thứ thật tự nhiên, không nên nhồi nhét.

Keyword SEO đặt trong thẻ alt cho hình ảnh

Nên có hình ảnh trong bài viết, để khi SEO bài viết trên mạng xã hội sẽ gây chú ý hơn tới người đọc. Chèn từ khóa vào thẻ alt, vì khi SEO hình ảnh Google không biết nhìn hình ảnh như chúng ta, chúng dựa vào thẻ alt để nhận diện, vì vậy nếu có từ khóa trong thẻ alt sẽ giúp tốt hơn khi muốn SEO hình ảnh.

bố trí từ khóa trong bài content bất động sản
bố trí từ khóa trong bài content bất động sản

Keyword SEO đặt trên Menu

Bạn có thể sử dụng Keyword SEO cho categories để làm tăng tính quan trọng của từ khóa. Ngoài ra cần có liên kết internal link giữa các bài, bạn có thể viết các bài viết với những từ khóa liên quan và trỏ về trang chính. Vừa để kéo traffic cho trang chính vừa nâng cao giá trị từ khóa trang chính lên.

Trên đây là cách cơ bản nhất để tối ưu từ khóa cho trang web của bạn. Còn rất nhiều cách khác nữa nhưng cách gì thì bạn cũng cần có các công cụ để phân tích sự phát triển của từ khóa để có hướng điều chỉnh phù hợp.

Mật độ từ khoá 

bố trí từ khóa trong bài content bất động sản
bố trí từ khóa trong bài content bất động sản

Một trong những yếu tố để Google xác định thứ hạng từ khoá đó là mật độ từ khoá. Khi xác định từ khoá chính các bạn nên tối ưu hoá mật độ từ khoá tầm 3-5% sao cho khi đọc bài viết khách truy cập không cảm giác ngộp.

Xem thêm: https://www.facebook.com/newplusmedia/