Bí mật ít người biết về tác dụng của lời kêu gọi hành động trong bài content bất động sản

tác dụng của lời kêu gọi hành động

Trong bài content bất động sản thì nội dung rất quan trọng, nhưng vẫn chưa đủ nếu như khách hàng không thực hiện những hành động hướng đến việc mua sản phẩm dịch vụ của mình. Nếu bạn chưa biết đến tác dụng của lời kêu gọi hành động trong bài content bất động sản thì như “Dã Tràng xe cát biển đông”, phí công viết content nhưng kết quả nhận lại chưa xứng với công sức bỏ ra

Nếu lời kêu gọi hành động hay, mang tính thuyết phục nếu xuất hiện cùng với những nội dung nhà đất hấn dẫn thì đảm bảo rằng chiến dịch tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp có một tỷ lệ thành công rất cao. 

Lời kêu gọi hành động là gì

tác dụng của lời kêu gọi hành động
tác dụng của lời kêu gọi hành động

Lời kêu gọi hành động tiếng anh là “Call to action”, là một câu nói kêu gọi người đọc thực hiện một hành động nào đó

Mục đích của CTA là gì? Có phải là “dụ” khách đặt hàng của bạn? Đúng, nhưng chưa đủ. Trong marketing online có 1 khái niệm là conversion (tạm dịch là sự chuyển đổi) là hành động cụ thể của khách. Ví dụ như điền thông tin, xem sản phẩm, đặt mua. 

Có 2 loại conversion, đó chính là Macro conversion (sự chuyển đổi chính – là hành động cuối cùng thường là mua hàng), và micro conversion (các sự chuyển đổi phụ). Bạn phải xác định mục tiêu cuối cùng bạn muốn khách là làm gì và cần những hành động gì của khách trước đó để dẫn đến hành động đó. Ví dụ như bạn muốn khách mua hàng của mình thì chúng ta có thể có: Landingpage: kêu gọi khách click vào xem sản phẩm -> Trang giới thiệu sản phẩm: kêu gọi khách đặt hàng -> Trang đặt hàng: kêu gọi điền thông tin & thanh toán v.v….Do đó, ở mỗi khâu CTA sẽ kêu gọi một hành động khác nhau và tùy vào chiến lược của từng giai đoạn.

Nguyên tắc 3s khi đặt lời kêu gọi hành động tác dụng của lời kêu gọi hành động

tác dụng của lời kêu gọi hành động
tác dụng của lời kêu gọi hành động
  • Simple:Hãy làm cho nó thật đơn giản và dễ hiểu. Khách hàng rất lười biếng vì họ có quá nhiều thứ để quan tâm. Do đó CTA của bạn nên đơn giản là yêu cầu 1 hành động từ người đọc như click để đến Website, gọi điện đến sdt, để lại email…. Tránh việc bắt KH phải điền quá nhiều thông tin hoặc đi qua nhiều bước ngay từ đầu. Hãy sắp sếp tất cả để việc hành động của khách hàng trở nên đơn giản nhất.

 

  • Specific: Hãy viết sao cho người đọc có cảm giác bạn viết riêng cho họ vậy. Điều này nghe có vẻ phức tạp nhưng thật ra không hề khó. Hãy nghĩ xem khách hàng mục tiêu của bạn là ai và họ đang nghĩ gì, đang có vấn để gì cần giải quyết. Hãy cho khách hàng cảm giác rằng bạn rất thấu hiểu vấn đề của họ và có khả năng giải quyết vấn đề đó giúp họ

 

  • Strong: Một lời kêu gọi hành động thì nên cần thật mạnh mẽ. Hãy sử dụng những tính từ mạnh như “ ngay hôm nay” “ miễn phí” “hoàn toàn”, “ Tức khắc” “ Triệt để”… để thôi thúc người đọc hành động.

Những lưu ý khi viết lời kêu gọi hành động

tác dụng của lời kêu gọi hành động
tác dụng của lời kêu gọi hành động

 

  • Việc nhấn mạnh bằng cách viết CHỮ HOA hoặc thay đổi màu cho 1 số chữ cần sự chú ý đem đến hiệu quả khá tốt (tuy nhiên đừng lợi dụng quá)
  • Nên viết ngắn gọn, chú trọng vào lợi ích mà người đọc đạt được. Tránh việc nói quá nhiều về mình
  • Ngôn ngữ viết nên theo dạng trò truyện giữa 2 người bạn. Tránh dùng văn phạm quá cao siêu, bác học mà nên bình dân hóa theo đối tượng mục tiêu
  • Tránh sai ngữ pháp, chính tả, câu quá dài, dùng nhiều emotion, dùng từ vùng miền…
  • Càng NGẮN càng TỐT.

 

 

 

Xem thêm: https://npm.vn/loi-keu-goi-hanh-dong-trong-bai-viet-bat-dong-san/