Hé lộ 5 cách lập kế hoạch marketing cho trường học đạt hiệu quả

Ngày nay, marketing đã được chứng minh là công cụ hiệu quả nhất để tiếp cận nhiều học sinh và phụ huynh hơn. Những người đang lùng sục trên internet để tìm các trường tốt nhất và phù hợp nhất. Trong bài viết này, sẽ hé lộ 5 cách lập kế hoạch marketing cho trường học. Đây là một giải pháp cấp thiết cho các trường học cần phải tự chủ về tài chính.

1.Marketing nội dung:

Marketing nội dung giúp củng cố thương hiệu trường trước học sinh và phụ huynh. Đây là một trong những chiến lược quan trọng nhất để cải thiện sự hiện diện trên internet.

lập kế hoạch marketing cho trường học
cách lập kế hoạch marketing cho trường học

Khi học sinh sử dụng công cụ tìm kiếm một cách thường xuyên, tiếp thị nội dung sẽ quảng bá trường của bạn.

Xác định các đặc điểm thực sự độc đáo của bạn. Đôi khi chỉ cần nhớ, không trường học nào có thể bắt chước lịch sử , môi trường, giảng viên có một không hai của bạn.

2/ Trang web:

Một trang web chuyên nghiệp sẽ giúp sinh viên tiềm năng biết mọi thứ về trường của bạn. Hãy tạo trang đích cho từng ngành  để học sinh hiểu rõ về ngành học của mình.

cách lập kế hoạch marketing cho trường học
cách lập kế hoạch marketing cho trường học

Những yếu tố căn bản này tạo cảm hứng mạnh mẽ cho học sinh. Từ đó tthúc đẩy hành vi đăng ký tư vấn ngành nghề mà họ chọn.

Đảm bảo trang web của bạn nhanh. Không có gì tệ hơn một trang web chậm, không tải hoặc gặp sự cố. Điều này sẽ gửi tín hiệu tới Google rằng người dùng của họ sẽ không có trải nghiệm tốt. Như vậy sẽ làm giảm khả năng seo web, hiển thị tự nhiên và chiến lược marketing của bạn.

3. Sử dụng Video Marketing

Mọi người có nhiều khả năng xem video hai hoặc ba phút hơn là đọc một bài đăng trên blog. Họ có nhiều khả năng hoàn thành việc xem video hơn là hoàn thành việc đọc một bài đăng trên blog.

Tiếp thị bằng video cực kỳ hiệu quả. Vì nó giúp thể hiện phong cách của trường bạn dễ dàng hơn.Từ đó cho phép người xem kết nối với bạn thành công hơn. Điều này sẽ cho phép bạn tham gia với họ ở cấp độ cá nhân hơn. Và điều này là khó thực hiện với nội dung bằng văn bản.

4. Khuyến khích nội dung do chính sinh viên tạo

Những sinh viên tiềm năng nói chung, thường không tin tưởng những gì mà nhà trường nói ngay lập tức. Hoặc sử dụng lời chứng thực từ chính sinh viên của mình.

lập kế hoạch marketing cho trường học
lập kế hoạch marketing cho trường học

Những phản hồi, nhận xét tích cực từ những sinh viên đã và đang học giới thiệu trường của bạn. Như vậy các sinh viên tương lai có nhiều khả năng xem xét và chọn bạn.

Hãy chia sẻ nội dung do người dùng tạo trên các kênh xã hội của bạn. Những sản phẩm mà họ đã chụp trong khuôn viên trường hoặc tại các sự kiện.

5. Quảng cáo qua các kênh Maketing Online

Nếu không được thực hiện một cách chính xác, nó có thể là một chiến lược tốn kém. Chìa khóa của một chiến dịch tiếp thị trực tuyến tốt là nhắm mục tiêu. Để có kết quả tốt nhất, bạn cần biết:

Bạn quảng cáo gì? Nếu bạn đang có ngân sách tiết kiệm thì nên giới thiệu bằng cấp hoặc chương trình nhất định.

Bạn quảng cáo ở đâu? Hãy nghĩ về nơi đối tượng mục tiêu của bạn sống, học tập và đầu tư tiền của bạn ở đó.

Nếu bạn nhấp chuột vào Web, Fanpage, Blog… thì làm sao bây giờ? Đảm bảo rằng bạn có một trang đích hấp dẫn và có liên quan đến các cụm từ tìm kiếm của họ.

LIÊN HỆ:

      CÔNG TY NEW PLUS MEDIA