7 Câu hỏi thường gặp khi quảng cáo Google bị từ chối

Quảng cáo Google bị từ chối hay quảng cáo Google không “cắn” tiền là những vấn đề thường gặp khi bạn bắt đầu chạy quảng cáo. Có rất nhiều lý do dẫn đến việc quảng cáo của bạn được thiết lập nhưng không chạy. Dưới đây là 7 câu hỏi thường gặp và câu trả lời khi quảng cáo của bạn bị từ chối. Nó cũng bao gồm một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến việc quảng cáo của bạn không chạy. Cùng New Plus Media theo dõi ngay nhé!

Câu 1: Quảng cáo Google bị từ chối do lỗi văn phong chính tả thì phải làm sao?

Nếu chiến dịch quảng cáo bị từ chối do lỗi văn phong chính tả thì bạn cần phải xem lại mẫu quảng cáo của mình đang vi phạm do đâu để có thể xử lý.

Một số lỗi hay mắc phải là:

  • Viết hoa quá đà
  • Viết số điện thoại vào mẫu quảng cáo
  • Sử dụng quá nhiều dấu câu và viết không đúng quy cách (viết không có dấu cách)
  • Có chứa các từ như: tốt nhất, rẻ nhất,… hoặc các từ dao, búa, kiếm,…
  • Có chứa các từ ngữ hoặc nhãn hiệu đã đăng ký bản quyền: ví dụ như từ thuốc, Sonny, Dell hay HP,…

Khi bạn đã xác định được những nguyên nhân như thế thì dựa vào đó bạn sẽ khắc phục được lỗi bị từ chối quảng cáo.

Câu 2: Quảng cáo Google bị từ chối do lỗi đích đến không hoạt động?

Nhiều khi bạn thấy mẫu quảng cáo của mình bị từ chối với lý do đích đến không hoạt động. Trong trường hợp này thì bạn cần kiểm tra các yếu tố sau đây.

Kiểm tra trang đích có đang hoạt động không? Nếu trang đích không hoạt động thì bạn hãy thay đổi đường link trang đích và yêu cầu xem xét lại.

Nếu trang đích vẫn đang hoạt động thì bạn hãy kiểm tra tốc độ load web xem sao ( bạn có thể sử dụng công cụ: https://testmysite.thinkwithgoogle.com/ ) để kiểm tra xem tốc độ tải trang của bạn là bao nhiêu.

Nếu tốc độ tải trang trên 10s thì bạn cần yêu cầu đội ngũ kỹ thuật cải thiện tốc độ load web xuống và kiểm tra xem có chặn băng thông quốc tế hay không.

Trong trường hợp khác có thể do hosting của bạn bị trục trặc ngay tại thời điểm Google quét nên sẽ bị thông báo như vậy. Nếu trong hiện tại tốc độ load web ổn, hosting bình thường thì bạn chỉ cần yêu cầu xem xét lại là được.

Câu 3: Quảng cáo Google bị từ chối do thuật ngữ không cho phép?

Thông thường các mẫu quảng cáo chứa các thuật ngữ không cho phép liên quan đến các thuật ngữ về thuốc hay các chất cấm.

Việc của bạn là phải xóa bỏ các thuật ngữ đó trong mẫu quảng cáo và trong trang đích rồi yêu cầu duyệt lại quảng cáo.

Câu 4: Quảng cáo Google đang chạy mà tài khoản bị tạm ngưng thì phải làm sao?

Khi bạn nhận được thông báo tài khoản bị tạm ngưng thì bạn cần tìm hiểu ngay lý do là gì để khắc phục.

Một số trường hợp hay gặp là:

  • Phần mềm độc hại: hãy liên lạc ngay với Google xem phần nào trên web đang bị nhiễm phần mềm độc hại để có thể xử lý và yêu cầu xem xét ngay sau đó.
  • Số dư đã hết: Trường hợp này bạn hãy thanh toán là có thể chạy lại quảng cáo.
  • Xem xét định kỳ: Cái này thường gặp khi tạo tài khoản mới. Khi bị thông báo này thì hết sức bình tĩnh. Nếu trong 3 ngày mà tài khoản của bạn vẫn không chạy được quảng cáo thì hãy liên hệ ngay với Google để được giải quyết nhé!
  • Từ chối thanh toán: Với trường hợp này bạn kiểm tra thẻ thanh toán của mình có vấn đề gì không? Có còn tiền trong tài khoản hay không
  • Hàng giả: Trường hợp này hay gặp khi bạn chạy các sản phẩm như đồng hồ, tai nghe… Khi gặp vấn đề này bạn cần xuất trình giấy ủy quyền của nhà cung cấp cho bạn là đại lý cho GG, nếu không được thì bạn có thể thuê một bên đại lý của GG để chạy quảng cáo nhé.

Câu 5: Chiến dịch quảng cáo Google bị giới hạn ngân sách phải làm thế nào?

Bị giới hạn ngân sách sẽ không làm cho chiến dịch của bạn không được hiển thị mà chúng chỉ giới hạn lượt hiển thị so với lượt hiển thị tiềm năng mà thôi. Hay nói cách khác, quảng cáo của bạn vẫn hoạt động tuy nhiên nó sẽ bị hạn chế hiển thị do mất ngân sách.

Để xem quảng cáo của bạn bị mất bao nhiêu % hiển thị do việc mất ngân sách thì bạn có thể thực hiện cá thao tác sau đây:

Tất cả chiến dịch => chiến dịch => cột => sửa đổi cột => số liệu cạnh tranh => Tỷ lệ hiển thị bị mất trên Mạng tìm kiếm (ngân sách) và Tỷ lệ hiển thị bị mất trên Mạng hiển thị (ngân sách)

Bị giới hạn ngân sách sẽ không làm cho quảng cáo Google của bạn không được hiển thị
Bị giới hạn ngân sách sẽ không làm cho quảng cáo Google của bạn không được hiển thị

Làm thế nào để biết ngân sách cho từ khóa chạy quảng cáo?

Hãy nhấp vào Bị giới hạn bởi ngân sách hoặc nhấp vào biểu tượng “biểu đồ” trong cột trạng thái trong Chiến dịch để xem xét số lần hiển thị quảng cáo mà chiến dịch của bạn có thể nhận được nếu bạn sử dụng ngân sách khác.

Nhấp vào Bị giới hạn bởi ngân sách hoặc nhấp vào biểu tượng “biểu đồ”
Nhấp vào Bị giới hạn bởi ngân sách hoặc nhấp vào biểu tượng “biểu đồ”
Nhấp vào Bị giới hạn bởi ngân sách hoặc nhấp vào biểu tượng “biểu đồ”
Nhấp vào Bị giới hạn bởi ngân sách hoặc nhấp vào biểu tượng “biểu đồ”

Làm thế nào để khắc phục tình trạng bị giới hạn ngân sách?

  • Tăng ngân sách: Đây là cách nhanh nhất mà bạn có thể áp dụng. Hãy xem xét ngân sách được đề xuất với các bước nêu ở trân để đặt lại mức ngân sách để đạt được tối đa lượng nhấp chuột tiềm năng.
  • Giảm giá thầu cho từ khóa trong chiến dịch: Thay vì việc phải tăng mức ngân sách cho chiến dịch thì bạn cũng có thể sử dụng cách giảm giá thầu cho các từ khóa để đạt được nhiều nhấp chuột hơn và có khả năng kéo dài ngân sách trong ngày hơn. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc thật kỹ vì nếu giảm giá thầu xuống quá thấp thì sẽ dẫn đến hiện tượng vị trí quảng cáo quá thấp sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp chuột giảm mạng và có thể ảnh hưởng đến điểm chất lượng của các từ khóa.
  • Thay đổi cách phân phối quảng cáo: Nếu như bạn chọn cách phân phối quảng cáo Google Adwords là phân phối nhanh thì bạn cũng có thể chuyển sang bình thường. Bởi vì, phân phối nhanh có thể làm cho ngân sách của bạn hết nhanh hơn dự kiến để đạt mục tiêu quảng cáo hiển thị nhanh nhất còn phân phối chuẩn thì ngân sách của bạn sẽ được phân phối đồng đều hơn.
  • Bỏ bớt từ khóa: Giải pháp tiếp theo là bạn nên chọn lọc lại danh sách từ khóa chạy quảng cáo của mình. Thay vì chạy các từ khóa ngắn chiếm nhiều ngân sách thì bạn hãy chạy các từ khóa dài hơn và có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Câu 6: Quảng cáo Google bị từ chối do lỗi vi phạm chính sách?

Về chiến dịch quảng cáo bị từ chối do vi phạm chính sách thì đầu tiên bạn phải tìm hiểu xem mình vi phạm chính sách gì.

Bạn có thể liên hệ với đội ngũ của Google để được hỗ trợ. Đội ngũ sẽ cho bạn biết quảng cáo của mình đang bị vấn đề gì? Có vi phạm lỗi chính sách không? Nếu có thì khắc phục nó như thế nào?

Sau khi bạn đã xử lý xong theo như gợi ý của nhân viên hỗ trợ bạn hãy gọi lại một lần nữa để họ xem xét lại và quảng cáo của bạn có thể hoạt động lại bình thường.

Câu 7: Làm thế nào để liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Google?

Bạn có thể liên hệ với đội ngũ Google bằng những cách sau đây:

  • Liên hệ với đội ngũ support cấp cao của Google (Dành cho các đại lý là đối tác của Google)
  • Gọi điện tới số điện thoại 18009294 ( Từ thứ 2 đến thứ 5: 9h00 đến 17h00 và thứ 6: 9h00 – 15h00 )
  • Liên hệ qua: https://support.google.com/
  • Liên hệ qua hệ thống biểu mẫu quả Google: https://support.google.com/adwords/contact/site_policy?hl=vi
  • Chat trực tiếp qua fanpage của Google Adwords

Như vậy trên đây là những câu hỏi thường gặp khi Quảng cáo Google của bạn bị từ chối. New Plus Media hy vọng rằng bài viết này sẽ mang lại những điều bổ ích, có thể giúp bạn thiết lập một chiến dịch Quảng cáo thuận lợi và thành công.

LIÊN HỆ

??? ????? – ????????? ?????? ?

?Địa chỉ: 311 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, Tp.HCM

☎️Hotline: 0844 15 20200913 898 286

?Email: [email protected]

?Website: www.npm.vn