11 số liệu thống kê trên Twitter mà nhà quảng cáo cần biết năm 2021

Trước khi có thể lập kế hoạch chiến lược tiếp thị hiệu quả cho bất kỳ nền tảng xã hội nào, bạn cần hiểu ai đang sử dụng nền tảng đó và cách thức. Dưới đây là những số liệu thống kê trên Twitter mà bạn cần biết để hiểu cách thức và lý do mọi người sử dụng mạng xã hội này vào năm 2021.

1. Twitter có lượng người xem quảng cáo là 353 triệu số liệu thống kê trên Twitter

Lượng xem quảng cáo tăng 8% kể từ Quý 3 năm 2020, tăng 27 triệu người dùng. Con số này là một phép ngoại suy của Hootsuite và We Are Social dựa trên các công cụ quảng cáo tự phục vụ của Twitter. Con số mà Twitter tự công bố để mô tả đối tượng của nó là “những người dùng hoạt động hàng ngày có thể kiếm tiền” (hoặc mDAU). Con số đó là 187 triệu theo báo cáo quý 3 năm 2020 của Twitter, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái.

số liệu thống kê trên Twitter

2. Cơ sở người dùng của Twitter được dự đoán sẽ tăng 2,4% vào năm 2021

eMarketer ban đầu dự đoán rằng Twitter sẽ đạt mức tăng trưởng 2,8% vào năm 2020, nhưng đại dịch đã thay đổi mọi thứ. Vào tháng 10, họ đã điều chỉnh dự báo năm 2020 thành tăng trưởng 8,4%. Mọi thứ sẽ chậm lại với tốc độ bình thường hơn vào năm 2021 với mức tăng trưởng 2,4%, tiếp theo là mức tăng trưởng 2,0% vào năm 2022.

số liệu thống kê trên Twitter

Tỷ lệ người dùng Twitter từ 2019 – 2024

3. Twitter là ứng dụng di động xếp thứ 6

Điều đó dựa trên số lượng người dùng hoạt động hàng tháng. Đó là xếp hạng toàn cầu, nhưng không bao gồm Trung Quốc, một thị trường có nhiều ứng dụng không khả dụng ở phần còn lại của thế giới.

số liệu thống kê twitter

4. 28,9% khán giả của Twitter từ 25 đến 34 tuổi

Đó là phân khúc độ tuổi lớn nhất, theo sát là độ tuổi từ 35 đến 49 với 28,2%. Đàn ông đông hơn phụ nữ ở tất cả các nhóm tuổi, nhưng đặc biệt là ở hai nhóm lớn nhất này. số liệu thống kê trên Twitter

 số liệu thống kê trên Twitter
Khách hàng quảng cáo Twitter

5. 9,6% người trưởng thành ở Hoa Kỳ đã tăng đáng kể việc sử dụng Twitter trong thời kỳ đại dịch

Nói chung, năm 2020 là một năm sử dụng mạng xã hội tăng lên, nhưng Twitter không đạt được thành công lớn bằng việc có nhiều nền tảng trực quan hơn tạo ra nhiều trò chơi giải trí hơn. Facebook, Instagram, Snapchat, Pinterest và TikTok đều có mức tăng sử dụng lớn hơn trong những ngày đầu của COVID-19.

coronavirus impact on social media usage by platform

6. 92% tweet của Hoa Kỳ đến từ 10% người dùng Twitter

Người dùng trung bình tweet mỗi tháng một lần, trong khi những người dùng Twitter nhiều nhất tweet 157 lần, theo Pew Research. Những người dùng Twitter đó có nhiều khả năng nghiêng về đảng Dân chủ hơn là đảng Cộng hòa.

difference in how Republicans and Democrats behave on Twitter

7. 17% người Mỹ nhận được tin tức của họ từ Twitter

Và trên toàn thế giới, 12% người dùng Twitter như một nguồn tin tức. Điều đó khiến Twitter xếp sau Facebook (36% trên toàn thế giới), YouTube (21%) và WhatsApp (16%). Thật thú vị khi Instagram đang phát triển trên Twitter như một nguồn tin tức, với hai mạng gần như gắn liền với việc sử dụng tin tức kể từ năm 2019.

Internet users globally who use Twitter vs Instagram to access news

Dưới đây là một thống kê khác nhưng có liên quan: 59% người dùng Twitter thường xuyên nhận được tin tức từ nền tảng này. Đó là mức cao nhất trong số các mạng xã hội.

Vì vậy, Twitter không phải là mạng xã hội mà người Mỹ sử dụng. Nhưng nhận được tin tức là một tính năng chính của nền tảng này đối với những người dùng Twitter hiện tại. Số liệu thống kê trên Twitter 

8. #COVID19 là hashtag được sử dụng nhiều nhất năm 2020, tiếp theo là #BlackLives Matter

Một trong những số liệu thống kê trên Twitter ấn tượng là hastag #COVID19 đã được sử dụng gần 400 triệu lần. Pew Research phát hiện ra rằng #BlackLivesMatter được sử dụng trung bình 3,7 triệu lần mỗi ngày từ ngày 26 tháng 5 đến ngày 7 tháng 6, #StayHome là đứng vị trí thứ 3.

analysis of publicly available #BlackLivesMatter TweetsVới các chủ đề quan trọng chiếm ưu thế trong cuộc thảo luận, các thương hiệu cần phải xem xét nhẹ nhàng và suy nghĩ cẩn thận về cách họ sử dụng các nền tảng xã hội.  Số liệu thống kê trên Twitter 

9. Tweet về nấu ăn tăng gần 300% vào năm 2020

Bột chua. Banh my chuôi. Mọi người đã dành thời gian cho việc nướng bánh trong năm nay và thời gian vào bếp tăng lên cho thấy lượng Tweet nấu ăn tăng lên đáng kể. Trong một trong những tuần đầu tiên của hạn chế đại dịch, đã có 500.000 Tweet về nấu ăn và nướng bánh mỗi ngày. Và trung bình hàng ngày có 29.000 tweet về so-co-la. Các biểu tượng cảm xúc liên quan đến đồ ăn và thức uống cũng gặp phải một sự cố lớn:

2020 top trending food and beverage emojis worldwide

10. Các biểu tượng cảm xúc được Tweet nhiều nhất năm 2020 là ? và ?

Đó là rất nhiều nước mắt, cả vui và buồn. Dưới đây là phần còn lại của 10 biểu tượng cảm xúc hàng đầu từ năm ngoái:  Số liệu thống kê trên Twitter 

2020 most Tweeted emojis worldwide

11. Lượt xem video trên Twitter tăng 62% từ năm 2019 đến năm 2020

Số liệu thống kê trên Twitter cuối cùng là thời gian xem video tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái. Video chắc chắn đã tìm thấy vị trí của nó trên Twitter. Tiết kiệm thời gian quản lý sự hiện diện trên Twitter của bạn bằng cách sử dụng Hootsuite để chia sẻ video, lên lịch đăng bài và theo dõi nỗ lực của bạn. Hãy dùng thử miễn phí ngay hôm nay.

Nguồn: https://blog.hootsuite.com/