Bật Mí Về Trade Marketing & 3 Nhược Điểm Của Phương Pháp Này

Bạn đã bao giờ bị chủ cửa hàng địa phương thuyết phục mua một nhãn hiệu nước súc miệng cụ thể, khi bạn muốn mua một nhãn hiệu khác chưa? Điều gì có thể là lý do đằng sau điều này? Người bán phải nhận được nhiều lợi ích hơn từ người bán thương hiệu cụ thể đó so với các đối thủ cạnh tranh. Điều này xảy ra do trade marketing.

Định Nghĩa Trade Marketing

Trade Marketing có thể được định nghĩa là một chiến lược tiếp thị chủ yếu tập trung vào việc bán hàng cho các doanh nghiệp. Trong trade marketing, các sản phẩm được tiếp thị cho các nhà bán lẻ, nhà bán buôn và nhà phân phối để họ có thể bán các sản phẩm đó cho người tiêu dùng cuối cùng. Đây là một trong những phương pháp tiếp thị lâu đời và căn bản nhất. Trong phương pháp này, trọng tâm của nhà sản xuất là điểm bán hàng và chuỗi giá trị. Bằng cách tiếp thị sản phẩm của mình cho các nhà bán lẻ, bạn đang tạo ra nhu cầu về sản phẩm của mình trên thị trường trước khi người tiêu dùng mua nó.

Các Chiến Lược Trade Marketing Tốt Nhất

Chiến lược trade marketing là kế hoạch chiến lược của bạn để bán sản phẩm của bạn cho các nhà bán lẻ để họ giữ sản phẩm của bạn trong cửa hàng của họ và bán chúng cho người tiêu dùng cuối cùng. Điều quan trọng là phải áp dụng các chiến lược tiếp thị khác nhau để làm cho sản phẩm của bạn có thể nhìn thấy được, nhằm tăng nhu cầu về sản phẩm của bạn trên thị trường.
trade marketing
Ảnh minh họa: Trade marketing và định nghĩa

1. Xây dựng thương hiệu

Chiến lược trade marketing đầu tiên và tốt nhất mà chúng ta muốn nói đến là xây dựng thương hiệu. Xây dựng thương hiệu là điều cần thiết. Nó mang lại bản sắc cho sản phẩm của bạn. Do đó, hãy đầu tư vào việc thiết lập tên thương hiệu của bạn. Có thể bạn sẽ phải trả một chút chi phí ban đầu, nhưng hãy tự tin, nó sẽ được đền đáp.
Hơn nữa, hãy suy nghĩ từ một nhà bán lẻ. Nếu bạn là nhà bán lẻ, cho dù bạn muốn bán sản phẩm của một công ty vô danh tiểu tốt hay sản phẩm của một công ty nổi tiếng và lâu đời. Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ chọn lựa chọn thứ hai.

2. Triển lãm thương mại

Tận dụng mọi triển lãm thương mại để cơ hội đến với bạn. Triển lãm thương mại hay còn gọi là hội chợ, triển lãm thương mại và diễn ra khắp nơi trên thế giới. Cố gắng tham gia càng nhiều triển lãm thương mại càng tốt.
Thông qua triển lãm thương mại, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ khách hàng và chia sẻ kiến ​​thức về sản phẩm của bạn với họ. Trong các triển lãm thương mại, bạn cũng có thể gặp các nhà bán lẻ và nhà bán sỉ. Bạn có thể thuyết phục họ bán sản phẩm của bạn.

3. Xúc tiến thương mại

Xúc tiến thương mại có nghĩa là những ưu đãi của bạn cho nhà bán lẻ và nhà bán sỉ để thuyết phục họ mua sản phẩm của bạn. Xúc tiến thương mại hoạt động khá giống với xúc tiến tiêu dùng. Bạn có thể sử dụng các chương trình khuyến mãi để nâng cao doanh số và tăng vị trí trên thị trường.

Ví dụ: bạn có thể giảm giá 50% sản phẩm của mình cho các nhà bán lẻ hoặc kèm theo các lợi ích khác. Tuy nhiên, Xúc tiến thương mại không được quảng cáo như khuyến mại tiêu dùng; bạn được yêu cầu gặp gỡ các nhà bán lẻ và đưa ra đề nghị của bạn cho họ.
trade marketing
Hình ảnh minh họa: Bất lợi của Trade marketing

4. Hợp tác chiến lược với các thương hiệu đã có tên tuổi

Bạn có thể hợp tác với các thương hiệu đã có tên tuổi khác. Bằng cách này, bạn có thể chiếm lĩnh thị trường bằng cách sử dụng sự phổ biến của chúng. Chiến lược này là một lựa chọn tốt cho các sản phẩm mới ra mắt.

Nhược Điểm Của Trade Marketing

1. Cách biệt lợi nhuận lớn

Các nhà bán lẻ thường sẵn sàng bán hoặc quảng bá sản phẩm của bạn cho khách hàng của họ nếu bạn cung cấp cho họ lợi nhuận lớn về giá bán sản phẩm. Bởi vì họ cũng muốn kiếm thêm phần lợi nhuận của mình bằng cách bán sản phẩm của bạn trong cửa hàng của họ. Đưa ra một mức giá lớn cho các nhà bán lẻ làm giảm lợi nhuận của bạn.

2. Không tiếp xúc trực tiếp với khách hàng

Bằng cách bán hàng thông qua trade marketing, bạn không thể liên hệ với khách hàng cuối cùng của mình. Theo cách này trực tiếp; bạn sẽ không thể tìm hiểu về nhu cầu và đòi hỏi của họ. Bạn sẽ luôn phải phụ thuộc vào nhà bán lẻ để tìm hiểu về những phàn nàn của khách hàng.

3. Lợi tức đầu tư thấp so với các phương pháp tiếp thị khác

Trade marketing tập trung vào các nhà bán lẻ riêng lẻ, không giống như các phương pháp tiếp thị khác là tập trung vào một lượng lớn dân cư. Hơn nữa, trong trade marketing, bạn được yêu cầu cung cấp biên giá lớn cho người bán, điều này làm giảm biên lợi nhuận của bạn.
??? ????? – ????????? ???????
?Địa chỉ: 311 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, Tp.HCM
☎️Hotline: 0844 15 2020
?Website: www.npm.vn