Viết content zalo công thức 5s”cưa đổ” khách hàng hiệu quả

Không giống như nội dung trang web hoặc nội dung Facebook, viết content Zalo thiên về nội dung súc tích vì nó khá hạn chế về câu và số lượng từ. Vì vậy, người sáng tạo nội dung Zalo cần hiểu rõ cấu trúc và yêu cầu của từng phần để đảm bảo nội dung hoạt động hiệu quả.

1. Cấu trúc content Zalo

  • Nội dung Zalo Không giống như nội dung trang web hoặc nội dung Facebook, nội dung Zalo thiên về nội dung súc tích vì nó khá hạn chế về câu và số lượng từ.viết content zalo
  • Chú thích quảng cáo: không quá 90 ký tự
  • Mô tả: Hiển thị tóm tắt thông tin sản phẩm tối đa 6 từ
  • Thông tin bổ sung: Hiển thị giá sản phẩm hoặc thông tin khuyến mãi và nội dung không được vượt quá 60 ký tự
  • CTA: Mua ngay bây giờ, tìm hiểu thêm, đăng ký …
viết content zalo
viết content zalo

2. Một số quy định khi viết content Zalo

viết content zalo
viết content zalo

viết content zalo:

  • Tiêu đề, mô tả và nội dung quảng cáo Zalo yêu cầu chính xác về mặt từ ngữ, dấu câu, chính tả, ngữ pháp và đặc biệt là phải thống nhất cùng một ngôn ngữ.
  • Quảng cáo không chứa các từ ngữ phô trương như: đảm bảo, duy nhất, cam kết, số một,…
  • Nội dung có chứa các từ, chữ số, ký tự đặc biệt như: FREESHIP, f-r-e-e-s-h-i-p, freeship!!
  • Nội dung không được trình bày theo kiểu liệt kê xuống dòng hay sử dụng các ký tự gạch đầu dòng như +, -, …
  • Tối thiểu sử dụng tiếng Anh trong phần mô tả cũng như chú thích trừ trường hợp là tên riêng của sản phẩm.

3. Mẫu bài viết trên Zalo quảng cáo xác thực của sản phẩm thu hút lượt quan tâm trang viết content zalo

Còn đối với quảng cáo chỉ cần lượt truy cập vào bài viết thì cũng cần content bài viết đó phải thu hút. Người đọc click vào bài viết để biết thêm thông tin xác thực về sản phẩm đó và thu hút lượt quan tâm đến trang hơn. Có thể thêm nút quan tâm để người dùng bấm vào sẽ đọc được bài viết và được tư vấn.

Hình thức quảng cáo có nội dung này phù hợp với những trang page cần được tăng lượt quan tâm. Nội dung hướng đến việc miêu tả xác thực của sản phẩm nào đó hoặc bài viết hay, ý nghía. Ví dụ như các trang như Làm đẹp, ngôn tình, thanh xuân,…

Những trang này được tạo ra để thu hút người đọc quan tâm đến trang, tăng lượt view. Một ví dụ về mẫu content của trang bán sản phẩm làm đẹp là tinh dầu cho tóc để các bạn tham khảo.

viết content zalo
Mẫu quảng cáo xác thực sản phẩm thu hút lượt quan tâm

4. Không nên viết mẫu bài viết Zalo như thế nào?

Việc gì cũng có hai mặt của nó, ngoài việc bài không vi phạm chính sách gì của Zalo thì cũng cần lưu ý những điều này để tránh việc quảng cáo đó không hiệu quả.

  • Mẫu quảng cáo Zalo không nên quá dài
  • Không nên đưa những thông tin thừa, không cần thiết
  • Bố cục bài viết cần rõ ràng
  • Không nên sử dụng quá nhiều icon

Nghiên cứu thêm về cách sử dụng phần mềm bán hàng sẽ giúp bạn kinh doanh dễ dàng hơn. Khi sử dụng phần mềm bạn dễ dàng quản lý tin nhắn, comment từ nhiều kênh bán tập trung tại một nơi… Giúp gửi nhanh câu trả lời tương ứng chỉ với 1 click. … Rút ngắn 50% thời gian xử lý đơn hàng khi dùng phần mềm bán hàng này.

Cần lưu ý những điều không nên khi viết content Zalo
viết content zalo

5. Quy định về viết content Zalo với một số ngành cụ thể.

Viết content Zalo, quảng cáo thực phẩm chức năng, dinh dưỡng có chú thích rõ ràng không phải thuốc chữa bệnh và các sản phẩm mỹ phẩm 18+. viết content zalo

Content phải mô tả rõ thông tin khóa học đầu tư về tài chính, chứng khoán, tiền kỹ thuật,..

KẾT LUẬN

Zalo là một nền tảng có chính sách khá khắt khe khi đưa ra các quy định về quảng cáo cũng như nội dung quảng cáo. Nhà tiếp thị cũng như nhà quảng cáo cần hiểu rõ các chính sách và nguyên tắc để làm nội dung Zalo hiệu quả.

Trong bài viết này, New Plus Media đã mang đến cho bạn các cách kiểm tra từ khóa của website cũng như công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa được sử dụng phổ biến. Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết sẽ hữu ích cho bạn!

Xem thêm tại: 25 công thức viết Content thu hút. Tổng hợp cách viết content thu hút được áp dụng nhiều nhất 2021 (atpacademy.vn)

LIÊN HỆ:

??? ????? – ????????? ?????? ?

?Địa chỉ: 311 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, Tp.HCM

☎️Hotline: 0844 15 2020 – 0913 898 286

?Email: [email protected]

?Website: www.npm.vn

#NPMedia #Agency #NewPlusMedia #Digitalmarketing