Để ”quyến rũ” khách hàng ngay từ lời giới thiệu sản phẩm đầu tiên. Nội dung Viết Mô Tả Sản Phẩm của bạn có thực sự thu hút người đọc nhấp vào xem thử hay mua chưa ?Hay bạn chỉ đơn giản là mô tả sản phẩm một cách đơn giản và cho khách truy cập wed biết nó là gì là đủ rôi.
1.Xác định rõ chân dung khách hàng:
Chân dung khách hàng không dừng lại ở việc Viết Mô Tả Sản Phẩm người mua của bạn là ai. Khi bạn có những insight giá trị về việc người mua nghĩ gì khi bỏ tiền sắm sản phẩm/dịch vụ từ bạn.Bạn sẽ có khả năng đưa ra các quyết định đúng đắn trong chiến dịch marketing. Từ định vị và thông điệp qua content marketing cho tới xác định tiềm năng doanh thu dựa trên những kỳ vọng của người mua.
?Bạn cần nắm bắt khách hàng của mình như nhu cầu, sở thích, hành vi mua sắm. Hãy suy nghĩ về những trang web họ đọc hay truy cập sẽ giúp bạn hiểu đúng “giọng điệu” có thể thu hút họ.
?Cân nhắc về những điều khách hàng quan tâm,cách họ đưa ra quyết định, điều đó sẽ giúp bạn dễ trò chuyện và nắm bắt cảm xúc khách hàng.
2.Tạo ra 1 danh sách đầy đủ tính năng sản phẩm và chuyển thành lợi ích khách hàng:
Thật ra, khách hàng tiềm năng không muốn biết sản phẩm của bạn đã được chế tạo và trải qua những giai đoạn gì. Điều họ thực sự muốn là nó giải quyết vấn đề của họ như thế nào hoặc giúp cải thiện cuộc sống của họ ra sao.
Vì vậy, trước khi bắt đầu viết, hãy liệt kê tất cả các tính năng và thông số kỹ thuật về sản phẩm của bạn, sau đó chuyển chúng thành lợi ích cho khách hàng. Lợi ích có thể được diễn đạt theo hướng tích cực (ví dụ, cải thiện năng suất) hoặc là một vấn đề tránh hoặc giảm thiểu cho bớt tiêu cực (ví dụ như giảm căng thẳng).
Một ví dụ về Amazon paperwhite: kết hợp các lợi ích tích cực (đọc bằng một tay và pin kéo dài cả tuần) với những vấn đề tránh được (không gây chói lóa màn hình và đọc mà không đau mắt).
?Khách hàng luôn muốn biết sản phẩm có lợi ích gì cho họ, vì vậy trước khi viết cần liệt kê tất cả các tính năng, thông số của sản phẩm và chuyển thành lợi ích cho khách hàng.
?Lợi ích nên được diễn đạt theo 2 hướng: hướng tích cực (vd: tăng hiệu suất) hoặc theo hướng giảm thiểu tiêu cực (vd:: giảm căng thẳng, mệt mỏi)
3. Xác định “ âm điệu” mô tả sản phẩm của bạn
Âm điệu bạn sử dụng rất quan trọng. Nó sử dụng để thu hút KH, và phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh. Nó còn mang ấn tượng về sản phẩm và thương hiệu của bạn.
?Thay vì giới thiệu gượng ép sản phẩm, dịch vụ của bạn là tốt nhất, là tuyệt vời. Hãy sử dụng những âm điệu tạo nên sự thân thiện, dễ tiếp cận KH, quan tâm đến KH, và cho họ hiểu giá trị sản phẩm.
Để xác định “ âm điệu” của bạn, hãy thực hiện theo 2 bước sau:
– Đầu tiên, hãy cân nhắc xem : hình ảnh, tính cách thương hiệu, doanh nghiệp bạn muốn xây dựng trong mắt người tiêu dùng sẽ như thế nào? Sẽ là sang trọng, cao quý hay nhí nhảnh, tươi trẻ hay gần gũi, giản dị, thân thiện….Ví dụ: nếu hình ảnh doanh nghiệp bạn xây dựng là thân thiên, giản dị nhưng không nhàm chán, bạn sẽ không sử dụng những cụm từ như “dẫn đầu thị trường” và “ đẳng cấp thế giới” ..
– Tiếp theo , hãy tưởng tượng : cũng với nội dung, câu chuyện mô tả như vậy, nhưng nếu bạn nói chuyện với khách hàng trong cuộc sống đời thực, bạn sẽ tấn công bằng “ âm điệu” như thế nào? Thì đó chính là “ âm điệu “ bạn muốn mô phỏng trong bài viết mô tả sản phẩm!
4.Tạo định dạng Font dễ đọc :
Hãy sử dụng định dạng phông chữ dễ đọc.
Sử dụng video, hình ảnh và hình ảnh động đơn giản sẽ làm khách hàng cảm thấy mình giống như đang sử dụng sản phẩm, tăng mong muốn thử nó của khách hàng. .
Sử dụng các màu sắc khác nhau để phân biệt rõ tiêu đề chính, tiêu đề phụ để thu hút khách hàng chú ý đến tiêu đề và sản phẩm
?Làm thế nào để “cám dỗ” KH đọc nội dung về sản phẩm của bạn?
?Hãy sử dụng Font chữ dễ đọc.
?Sản phẩm có video, hình ảnh sinh động để KH cảm thấy như đang sử dụng sản phẩm, gây tò mò.
?Sử dụng nhiều màu sắc phân biệt tiêu đề chính, tiêu đề phụ để thu hút khách hàng vào sản phẩm.
5.Viết 1 bản nháp :
?Hãy thử viết 1 bản nháp đầu tiên, sắp xếp các tính năng, thông tin, lợi ích của sản phẩm. Hãy sắp xếp những ưu điểm quan trọng ở trên và ít quan trọng hơn ở dưới
Ghi ra những ý chính vào văn bảng
6.Chỉnh sửa để tăng cường tính thuyết phục :
?Kiểm tra nội dung có đúng trọng tâm mô tả hay không? Có hướng về KH hay không?
?Cải thiện khả năng truyền tải bằng cách sử dụng những từ đơn giản, dễ hiểu và dễ tiếp cận.
?Thay thế các cụm từ chung bằng những từ cụ thể, từ ngữ mô tả chi tiết sản phẩm để tăng tính thuyết phục
7.Tối ưu hóa nội dung cho công cụ tìm kiếm:
?Tránh các thuật ngữ chuyên môn hóa, dễ gây khó hiểu hoặc hiểu nhầm cho khách hàng
?Sử dụng các từ khóa chính, từ khóa phụ
.
?Lưu ý: nội dung mô tả bài viết phải thu hút khách hàng được đặt lên hàng đầu, sau đó mới tối ưu từ khóa cho các công cụ tìm kiếm.