Bật mí 5 bước dễ dàng để cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Làm thế nào để cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Cải thiện sự hài lòng của khách hàng

Bật mí 5 bước dễ dàng để cải thiện sự hài lòng của khách hàng cho các doanh nghiệp. Giúp khách có trãi niệm đầy đủ về doanh nghiệp của bạn.

Làm thế nào để cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Sự hài lòng của khách hàng có thể làm hoặc phá vỡ doanh nghiệp của bạn. 

Với bằng chứng ngày càng tăng rằng khách hàng là xương sống cho bất kỳ công ty nào. Sự phong phú của thông tin có sẵn về hành trình khách hàng của chính chúng tôi. Các công ty không có lý do gì ? để bỏ qua cách cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Tốt hơn nữa, điều đáng báo động là có bao nhiêu công ty không hiểu đầy đủ tầm quan trọng của việc tăng sự hài lòng của khách hàng. Và cảm thấy thoải mái với tình trạng của niềm vui khi họ. Có tất cả các nguồn lực dành cho họ để thực sự làm khách hàng của họ.

Hãy để tôi đảm bảo với bạn ! những nỗ lực cải thiện sự hài lòng của khách hàng của bạn?  không được thực hiện một cách vô ích. Thực tế là, với sự cạnh tranh gia tăng, có được khách hàng mới là tốn kém.

Sẽ hợp lý hơn khi bạn đầu tư vào trải nghiệm khách hàng của mình. Và tập trung vào việc làm hài lòng những khách hàng bạn đã có. Và cung cấp cho họ những sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan sẽ làm tăng giá trị trọn đời của họ. Hơn là để có được những khách hàng mới.

Philip Lay, Cố vấn cao cấp của Tập đoàn Chasm cho biết.  không nên bỏ qua logo. Theo đuổi mới, nhưng khi gặp khó khăn. nó sẽ đứng thứ hai để nuôi dưỡng khách hàng. hiện tại vì giá trị cao hơn nhiều so với giá trị trọn đời của khách hàng.

Làm thế nào bạn có thể cải thiện sự hài lòng của khách hàng của bạn? 5 bước dễ dàng để cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Một cách hiệu quả để khởi động chiến lược làm hài lòng khách hàng của bạn. là xây dựng kế hoạch chi tiết cơ hội của Google.

Quy trình 5 bước dễ dàng để cải thiện sự hài lòng của khách hàng cho các doanh nghiệp sẽ giúp bạn có cái nhìn tốt nhất về khách hàng và cải thiện lại một cách tốt nhất về những dịch vụ của mình.

Đây là cách bạn có thể bắt đầu.

Bước 1: Xác định mọi điểm tiếp xúc trong hành trình khách hàng của bạn và đánh giá cách họ làm việc cùng nhau.

Kết quả hình ảnh cho tiếp xúc khách hàng

Hỗ trợ khách hàng thường được trao gánh nặng lớn để giữ cho khách hàng hạnh phúc.

Nhìn vào phạm vi đầy đủ của hành trình khách hàng của bạn trông như thế nào là rất quan trọng trong. Việc đánh giá sự hài lòng của khách hàng của bạn đang bị thiếu hụt và cần được cải thiện.

Nhìn vào các nỗ lực hỗ trợ trong sự cô lập sẽ khiến bạn có nguy cơ bỏ qua những khoảnh khắc giàu ý định. Đó là những khoảnh khắc khi các quyết định được đưa ra và các sở thích được định hình bởi khách hàng của bạn.

Hiểu cách nội dung, khả năng tìm kiếm, cộng đồng khách hàng và các nỗ lực hỗ trợ của bạn phù hợp với nhau là điều cần thiết trong việc tạo ra trải nghiệm liền mạch từ đầu đến cuối. 5 bước dễ dàng để cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Bước 2: Đo lường sự hài lòng của khách hàng. 5 bước dễ dàng để cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy 91% khách hàng không hài lòng với doanh nghiệp của bạn. Điều đó có nghĩa là đo lường sự hài lòng của khách hàng cũng quan trọng cũng như nỗ lực để thỏa mãn họ.

Và làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng bạn đã cải thiện sự hài lòng của khách hàng nếu bạn không đo lường nó?

Một trải nghiệm khách hàng kém dẫn đến kết quả là khách hàng giận dữ và khách hàng tức giận rất tệ cho việc kinh doanh. Theo Dịch vụ đào tạo tài chính.? 96% khách hàng không hài lòng không phàn nàn. Họ chỉ không bao giờ quay lại, đó là lý do tại sao đo lường nỗ lực của bạn là một bước đặc biệt quan trọng. 5 bước dễ dàng để cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Hình ảnh có liên quan

Không biết tại sao bạn lại bị mất khách hàng .

Khi bạn đã xác định cách cải thiện trải nghiệm khách hàng của mình. Bạn cần tìm ra những việc cần làm để biến điều đó thành có thể. Đo lường nỗ lực của bạn cho bạn thấy chiến lược và hoạt động nào là hiệu quả nhất.

Có nhiều cách để đo lường sự hài lòng của khách hàng, bao gồm:

  • Điểm CSAT.
  • Điểm nỗ lực của khách hàng (CES).
  • Tỷ lệ lệch trường hợp.
  • Lắng nghe xã hội và cộng đồng.
  • Điểm Promoter Net (NPS).

Bước 3: Tận dụng dữ liệu của bạn. 5 bước dễ dàng để cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Hình ảnh có liên quan

Bạn có thể đang ngồi trên một tấn thông tin khách hàng có giá trị mà không được sử dụng đúng mức. Tận dụng những gì bạn biết về khách hàng của mình. Để có thể mang lại trải nghiệm ấn tượng lâu dài và cải thiện sự hài lòng của họ.

Quan sát hành vi của họ đồng thời thừa nhận nội dung họ đang sử dụng để tự phục vụ. Để hiểu rõ hơn về những gì họ đang tìm kiếm nhưng không tìm thấy.

Nếu điều này nghe có vẻ như là một nhiệm vụ bất khả thi. Lý do là vì nó không có công nghệ phù hợp. Tuy nhiên Bạn có thể dễ dàng tự động hiển thị thông tin chi tiết có liên quan từ các phân tích sử dụng của bạn sẽ thúc đẩy sự hài lòng của khách hàng.

Kết quả hình ảnh cho Tận dụng dữ liệu của bạn

Bước 4: Xác định các cơ hội để xây dựng lòng trung thành của khách hàng. 5 bước dễ dàng để cải thiện sự hài lòng của khách hàng

Trải nghiệm khách hàng không dừng lại ở cộng đồng.

Khách hàng hoặc cổng thông tin tự phục vụ của bạn. Và đóng vai trò là vòng lặp bằng cách đảm bảo các cơ hội được nhận ra. và hành động theo mọi bộ phận chạm vào hành trình của khách hàng.

Nhìn lại các bộ phận bạn đã xác định trong bước một để xem mức độ trung thành của khách hàng. Có thể được củng cố ở mọi điểm tiếp xúc. Đây có thể là đơn giản như:

Kết quả hình ảnh cho Xác định các cơ hội để xây dựng lòng trung thành của khách hàng

  • Đề xuất thông tin theo ngữ cảnh có thể góp phần cải thiện trải nghiệm của họ.
  • Cung cấp dịch vụ chatbot để thuận tiện giải quyết vấn đề hoặc trả lời câu hỏi họ có.
  • Cảm ơn họ cho doanh nghiệp của họ thông qua email hoặc phương tiện truyền thông xã hội.
  • Hỏi họ trải nghiệm như thế nào đối với họ và làm thế nào để cải thiện nó.

Bước 5: Không ngừng phát triển.5 bước dễ dàng để cải thiện sự hài lòng của khách hàng

Để cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Bạn không được cho phép chiến lược của mình trở nên cũ kỹ. Nó phải liên tục phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Thi trường thì ngày càng cạnh tranh khốc liệt .

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của trí thông minh nhân tạo.

Các mô hình tự học và tự điều chỉnh giúp bạn liên tục tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Và đảm bảo rằng mọi tương tác trong suốt hành trình từ đầu đến cuối của họ đều được cá nhân hóa và phù hợp.

Với cái nhìn sâu sắc mà bạn sẽ có thông qua công nghệ này.

Do đó các tổ chức của bạn sẽ có thể chủ động đề xuất các tài nguyên.  Và thậm chí khách hàng chưa tìm kiếm. Và mang lại trải nghiệm thực sự đáng nhớ không giống như trải nghiệm của Amazon. 5 bước dễ dàng để cải thiện sự hài lòng của khách hàng. 

Hình ảnh có liên quan

Khi kỳ vọng của khách hàng tăng lên. Tầm quan trọng của việc cải thiện sự hài lòng của khách hàng tiếp tục tăng lên với họ.

Đầu tư vào các giải pháp do AI. Cung cấp sẽ không chỉ làm giảm số lượng lao động thủ công cần thiết. Nó sẽ tăng khả năng cung cấp các trải nghiệm cá nhân. Và có liên quan sẽ giúp khách hàng của bạn quay lại trong nhiều năm tới.

Để tìm hiểu thêm về cách học máy có thể giúp thúc đẩy sự hài lòng của khách hàng. Hãy đọc ebook Trường hợp lệch hướng và thành công tự phục vụ của chúng tôi . 5 bước dễ dàng để cải thiện sự hài lòng của khách hàng.