8 Bước Nghệ Thuật Chốt Sale Thần Thánh – New Plus Media

Trong kinh doanh đặc biệt là kinh doanh online, chọn thời điểm để kết thúc giao dịch là một bước hết sức quan trọng không thể lơ là. Thời điểm kết thúc giao dịch thành công chính là khi mà bạn là người bán hàng đã bán đi được mặt hàng với mức giá có lời và người mua là bên mua đã thỏa mãn và hài lòng, sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân để bạn giao hàng. Dù là khâu cuối cùng nhưng nó đồng thời cũng là khâu quan trọng nhất quyết định thành công giao dịch của bạn với khách hàng. Tuy nhiên, không ít người vẫn gặp khó khăn khi thuyết phục và khiến người mua hàng sẵn sàng “mở ví”. Những bí quyết dưới đây giúp bạn dễ dàng  và khiến khách hàng không thể chối từ.

Nghề bán hàng là một nghề quan trọng nhất trong tất cả các nghề, “ phi thương bất phú”, Nói như một triết gia, “Một sản phẩm tốt nhất trên thế giới sẽ không được sử dụng… cho đến khi nó được bán”. Là một người bán hàng chuyên nghiệp, bạn có sứ mệnh đem lại những gì khách hàng đang có nhu cầu để thỏa mãn nhu cầu của họ.

1.Lắng Nghe Khách Hàng :

Nên nhớ rằng bạn đang lắng nghe. Hãy hướng sự chú ý vào người nói và làm cho họ thấy rằng dường như lúc này chỉ có một điều khiến bạn quan tâm: những gì họ đang nói.Tập trung lắng nghe có nghĩa là chú ý đến không chỉ lời nói, mà còn là thái độ và ngôn ngữ cơ thể của khách hàng. Hãy để khách hàng nói, chúng ta đơn giản chỉ bày tỏ thái độ quan tâm. Điều này rất tự nhiên, trong cuộc sống, rất nhiều người thích nói nhưng rất ít người thích nghe. Người thích nói lại rất muốn người khác nghe mình. Hãy để khách hàng có cơ hội bộc lộ suy nghĩ của họ, bạn chỉ cần phải chú ý lắng nghe một cách trân trọng.

Khi lắng nghe hãy nghe tật kỉ những vấn đề của họ trình bày thật , nó sẽ giúp bạn thẩm định những thông tin bạn vừa nghe được và có những lời nói, ứng xử sao cho phù hợp.  Khi lắng nghe tất nhiên điều cần làm là im lặng tuy nhiên bạn đừng quá im lặng mà hãy có những hành động để hưởng ứng với những gì người nói đang truyền đạt.

Trong câu chuyện với khách hàng, phải lắng nghe khách hàng nói. Khi thấy bạn đang lắng nghe họ sẽ tự cởi lòng mình, dốc bầu tâm sự, mong muốn được chia sẻ. Qua đó có thể hiểu được khách hàng, biết được họ đang nghĩ gì, có mong muốn gì. Chính thái độ tôn trọng, chấp nhận, không phản đối khi lắng nghe sẽ tạo khoảng cách gần gũi hơn, thân thiện hơn giữa họ và khách hàng.

– Bày tỏ sự đồng ý: Gật đầu hoặc mỉm cười sẽ thể hiện được rằng bạn đồng ý .Với những nội dung mà khách hàng đang nói, điều đó chứng tỏ bạn nhất trí với ý kiến mà khách hàng đưa ra.

 

2.Cám Ơn Ý Kiến  :

Xem xét những ý kiến của họ thật kĩ lưỡng. Không nên đánh giá thấp hay tỏ ra coi thường những gì bạn đang nghe, vẻ mặt cũng không được lộ sự thiếu tôn trọng. Dĩ nhiên bạn nhất phải đồng ý với mọi việc họ nói, nhưng hãy đợi cho đến khi họ trình bày hết quan điểm của mình.Cám ơn những góp ý từ chân thành và chi tiết kháh hàng .

Hãy ghi nhớ những lời phê bình của khách hàng để tỏ rõ bạn đang lắng nghe họ. Bằng cách này, bạn có thể trả lời chi tiết và cụ thể từng phản biện của khách hàng, cho họ thấy lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ của bạn đem lại là gì, ví dụ như tiết kiệm tiền bạc, nâng cao hiệu suất, phát huy tinh thần làm việc của nhân viên, hay nâng cao uy tín của khách hàng.

3.Xác Nhận Điều Họ Nói :

Cách tốt nhất là ghi nhớ câu hỏi đó và sau khi người nói đã nói hết những điều họ muốn thì bạn hãy đặt câu hỏi. Trong lúc lắng nghe, bạn cũng không nên suy nghĩ xem đến phiên mình bạn sẽ nói gì. Vì nếu như vậy thì bạn sẽ không tập trung vào những gì người kia đang nói.

Bạn có thể nói “đúng thế, anh/chị có lý do đúng đắn để nói như vậy; cho phép em được hỏi nó có ý nghĩa/ là gì?Bạn có thể hỏi, “ý anh/chị là gì?” hoặc “Ý anh/chị chính xác là gì?”Luôn luôn trả lời một câu từ chối với một câu hỏi thay vì là một câu trả lờiSử dụng phản đối như một cơ hội để tạo sự tin tưởng bằng cách lắng nghe chú ý.

4.Đồng Cảm Góp Ý:

“Tôi hiểu chính xác với cảm giác của anh chị;”“Những người khác cũng cảm thấy giống như anh chị khi mà lần đầu tiên nghe tôi nói về giá”.Anh/chị không phải người đầu tiên đưa ra nhữngững ý kiến góp ý như vậy.Đưa ra những dẫn chứng sống bằng chứng có cụ thể .Cho họ xem Anh/Chị người đã sử dụng và hài long về sản phẩm hoặc dịch vụ bên bạn .thuyết phục “Nhưng đây là những điều mà họ nhận thấy khi bắt đầu sử dụng sản phẩm của chúng tôi” sau đó bạn đưa ra lý do logic để trả lời tại sau giá trị và lợi ích của sản phẩm và dịch vụ tốt có giá cao hơn.

5.Cô Lập:

Ngoài những vấn đề đã nêu trên Anh Chị còn chưa yên tâm hay bâg khuâng về sản phẩm bên em vì điều gì khôg ạ ?

6.Gỉai Thích:

7.Tạo Sự Tin Tưởng :

8.Qùa Tặng Hơn Kì Vọng :