Bật mí 6 cách bán hàng trên facebook hiệu quả

kinh doanh online hiệu quả

6 cách bán hàng trên facebook cực khôn ngoan!!

Hơn 90% dân số Việt Nam có tài khoản facebook và sử dụng facebook mỗi ngày. Có thể thấy đây là kênh bán hàng tiềm năng hàng đầu hiện nay. Nếu đang kinh doanh online bạn đã biết cách bán hàng trên facebook hiệu quả chưa? Hãy tham khảo những bí quyết sau đây nhé!! 

Tuy facebook là kênh bán hàng khá tốt, nhưng nếu không có “chiến thuật” phù hợp thì khó có thể đạt được kết quả như mong muốn. Dưới đây là 6 cách bán hàng trên facebook hiệu quả bạn cần lưu ý khi phát triển công việc kinh doanh trên kênh bán hàng này.

1.Hình thức bán hàng phù hợp

Những mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm,… khách hàng sẽ có nhu cầu mua sắm trở lại rất nhanh. Có thể bạn không cần lượng khách hàng lớn. Nhưng chắc chắn phải có cách giữ chân khách hàng cũ thông minh biến họ thành khách hàng thân thiết của cửa hàng.

Riêng đối với các dịch vụ có tính đặc thù như dịch vụ cưới. Đa phần mỗi người chỉ cưới một lần trong đời. Vì vậy bắt buộc bạn phải có tệp khách hàng đủ lớn. Lúc này, fanpage mới là lựa chọn thích hợp nhất cho bạn.

kinh doanh online hiệu quả
cách bán hàng trên facebook

2. Không lạm dụng công cụ

Có được dữ liệu khách hàng lớn không có nghĩa bạn sẽ chốt được nhiều đơn hàng. Vấn đề quan trọng là phải có tư duy chiến lược kinh doanh đúng hướng, không thể dựa hoàn toàn vào công cụ. Từ đặc điểm của sản phẩm và thị thiếu của khách hàng để có cách tiếp cận, quảng cáo hiệu quả nhất.

3.Tôn trọng khách hàng của mình

Spam là sai lầm nhiều người mắc phải khi bán hàng online. Thậm chí nhiều trường hợp khiến khách hàng rất khó chịu vì “bị tag” quá nhiều vào các post bán hàng. Là một người bán hàng chuyên nghiệp, bạn phải tôn trọng khách hàng của mình. Và biết cách hấp dẫn người mua mà không làm phiền đến người khác.

4.Khoanh vùng khách hàng tiềm năng

Nếu không phân tích, lựa chọn khách hàng tiềm năng kỹ càng thì mọi chi phí quảng cáo sẽ trở nên vô ích. Nếu chạy quảng cáo trên fanpage bạn sẽ lãng phí tiền cho một tiệp khách hàng không tiềm năng. Còn nếu kinh doanh trên facebook cá nhân, bạn phải mất thời gian vài tháng mới tạo ra được một profile mới. Vì vậy, không nên vội vàng hãy phân tích cẩn thận khách hàng tiềm năng để tìm ra phương pháp tiếp cận phù hợp.

5.Nội dung quảng cáo hấp dẫn

Ngoài những nội dụng chính như hình ảnh, thông tin, giá của sản phẩm. Các bài viết bán hàng phải được trình cuốn hút tạo được sự hứng thú cho khách hàng. Tránh việc copy nội dung từ các website và fanpage khác. Điều này sẽ khiến khách hàn e ngại và không tin tưởng vào thương hiệu của bạn.

6. Đăng bài câu like, bình luận tương tác để hiển thị trên newfeed nhiều người

Bạn có thể xem hình minh hoạ bên dưới.

ban-hang-online-hieu-qua-tai-nha-4
cách bán hàng trên facebook

Đối với các nhóm, hằng ngày có rất nhiều lượng người đăng bài, vậy làm sao để bài đăng bán hàng của mình hiện lên trên phần đầu lâu nhất. Chấm, hóng? Cách này đã xưa và thậm chí là bị fb khóa cmt vì cho rằng bạn đang spam. Các bà mẹ tinh khôn hơn rất nhiều. Họ biết rằng có tương tác với các nick khác trong group sẽ hiện lên newfeed của họ nhiều hơn.

Và thế là hàng tỉ kiểu “content” kích thích người khác bình luận ra đời và tôi xin liệt kê một vài nội dung đang được chị em sử dụng gần đây:

1.Content “họp chợ”

Nếu bạn hay vào các group bán hàng, bạn sẽ thấy thỉnh thoảng hiện lên newfeed những dòng trạng thái như “Các mẹ vào cmt hàng hóa để mua bán chéo”, hay “Họp chợ các chị ơi”…. để những người bán hàng sẽ vào đó bình luận, hiển nhiên người đăng bài đã nhận đuộc tương tác của rất nhiều người khác vào giới thiệu sản phẩm.

 

2. Content “Tìm nguồn hàng”

Thực ra có rất nhiều người đã có mặt hàng bán rồi nhưng họ vẫn sẽ post một stt “Tìm nguồn hàng sỉ” hay “Tìm nguồn hàng vốn 3 – 5tr”. Lúc bấy giờ những chị em bán hàng lại nhanh chóng nhảy vào và giới thiệu mặt hàng, hiển nhiên chủ post sẽ nhận được rất nhiều tương tác.

 

3. Content “chia sẻ bí quyết”

Với dạng content này bài đăng sẽ có dạng tương tự “Cmt chấm để mình chia sẻ bí quyết bán hàng cực hiệu quả”. Rất nhiều người muốn gia tăng đơn hàng nên dạng bài như vậy thu hút nhiều tương tác không phải là điều khó hiểu.

 

4. Tổ chức mini game

Mini Game tặng quà thì không hề mới nhưng cũng chẳng bao giờ cũ bởi nó luôn mang lại lợi ích cho khách hàng. Tuy nhiên việc chọn trò chơi và thể lệ chơi cũng phải được chú ý bởi lẽ những trò chơi mà may rủi khó khăn như dựa vào kết quả xổ số thì sẽ chẳng còn sức hút. Thường thì nội dung càng đơn giản thì lại càng nhiều người tham gia. Mà càng nhiều người tham gia lại có thêm thật nhiều tương tác.

Một trong những trò chơi được yêu thích nhất hiện nay là cmt số liền nhau. Một trò chơi như vậy trung bình thu hút vài trăm bình luận thậm chí là vài nghìn.

 

5. Ẩn comment để tránh bị cướp khách, cho đối thủ hít khói

Hàng trăm câu chuyện bị cướp mất khách vì khách lỡ cmt cả thông tin địa chỉ giao nhận hàng đang xảy ra mỗi ngày. Vậy làm thế nào để giải quyết?

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng trong nội dung bài đăng hãy dặn khách rằng nhắn tin thông tin mua hàng cho bạn để tránh bị lộ thông tin và cướp khách.

Tuy nhiện vẫn có những khách không đọc hết thông tin trong bài đăng và bình luận luôn đơn hàng và thông tin vận chuyển. Với trường hợp này, cách duy nhất là nhờ cậy vào công nghệ. Sử dụng phần mềm quản lý cách bán hàng trên facebook để ẩn hết bình luận, tránh bị đối thủ dình mò cướp đơn. Ứng dụng quản lý còn có thể tập trung đơn hàng, tin nhắn, bình luận tại trang quản lý nên họ cũng sẽ tránh được sự cố xót đơn hàng. Đừng bao giờ nghĩ những bà mẹ bỉm sữa mù công nghệ. Một số ứng dụng quản lý bán hàng trên Facebook những người kinh doanh thường sử dụng như Pancake, page365,…

cách bán hàng trên facebook

Quản lý tất cả inbox, comment, khách hàng và cả đơn hàng đến từ Facebook

Lời Kết

Cách bán hàng trên Facebook thật sự không quá khó, nhưng nó cũng sẽ không đơn giản nếu bạn không có kiến thức và kinh nghiệm. Bên trên là 6 bước rất cơ bản mình chia sẻ cho những bạn mới kinh doanh trên Facebook chưa có kinh nghiệm.

Trong thời gian tới mình sẽ tiếp tục chia sẻ những kiến thức xoay quay quảng cáo Facebook, và kể cả bán hàng trên Facebook, để mang đến cho bạn những kiến thức kinh doanh trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Đừng quên để lại thắc mắc của bạn ở phần bình luận, mình sẽ hồi âm trong 24 giờ.

Chào thân ái và hẹn gặp lại bạn !

xem thêm tại đây: https://www.facebook.com/newplusmedia/