BÍ QUYẾT GIÚP BẠN TỐI ƯU VIỆC BÁN HÀNG TRÊN TRANG FACEBOOK CÁ NHÂN

Tối ưu việc bán hàng trên trang facebook cá nhân

BÍ QUYẾT GIÚP BẠN TỐI ƯU VIỆC BÁN HÀNG TRÊN TRANG FACEBOOK CÁ NHÂN

Có rất nhiều lựa chọn khi bạn bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Từ việc bạn lựa chọn hình thức kinh doanh như thế nào?

Và nếu bạn chọn kinh doanh online. Vậy câu hỏi lại đặt ra cho bạn? Nên chọn kênh nào đây.

Chính vì vậy việc bán hàng trên Facebook cũng vậy.

Cũng có nhiều kênh để bán để bạn có thể lựa chọn như: Trên trang cá nhân của bạn (Proflie Facebook). Trên Fanpage Facebook hay bán hàng trên Group.

Mỗi kênh đều có ưu và nhược điểm riêng. Nếu bạn tận dụng được những điều đó. Thì nó sẽ biến thành một lợi thế vô cùng lớn đối với đối thủ cạnh tranh.

Chính vì những bạn trăn trở. New Plus Media sẽ tiết lộ cho bạn việc. tối ưu việc bán hàng trên trang Facebook cá nhân của chính bạn. Giúp bạn có thể tăng 200% doanh số của mình trong vòng 1 tháng.

Chọn Profile cá nhân hay Fanpage
Tối ưu việc bán hàng trên trang facebook cá nhân

Trước tiên chúng ta sẽ phân tích thử xem việc bán hàng trên trang Facebook cá nhân. của bạn có ƯU và NHƯỢC như thế nào. Từ đó bạn sữ quyết định có nên đầu tư phát triển cho Frofile cá nhân của bạn hay không.

Ưu điểm của việc bán hàng trên trang Facebook cá nhân. Tối ưu việc bán hàng trên trang facebook cá nhân

Bán hàng qua trên Facebook cá nhân
Tối ưu việc bán hàng trên trang facebook cá nhân
  • Độ tin cậy cao. Vì Facebook cá nhân là  Facebook chúng ta sử dụng thường xuyên. thông tin liên lạc rõ ràng, nhiều người quen biết với ta. Tối ưu việc bán hàng trên trang facebook cá nhân
  • Tiếp cận khách hàng MIỄN PHÍ, không cần chi trả đồng nào cho QUẢNG CÁO Facebook.
  • Có thể bán được nhiều mặt hàng (những sản phẩm Fanpage cấm KHÔNG cho bán). Ta cũng có thể giới thiệu các loại sản phẩm của riêng chúng ta. Mà không cần thông qua bất cứ điều lệ nào của Fanpage hay Group mua bán nào.
  • VD: bạn bán hàng trên Fanpage chuyên mua bán quần áo, ta không được bán bánh kẹo. nhưng ta có thể bán bánh trên trang Facebook chính của mình.
  • Có nhiều bạn bè, người thân: do quá trình sử dụng lâu và tương tác với nhau nhiều. Lợi thế khi quen biết nhiều bạn bè sẽ cho ta một Profile tốt khi giới thiệu một sản phẩm FREE đến rất nhiều người.
  • Khu vực: Nơi ở cố định sẽ có lợi thế trong việc giới thiệu sản phẩm từ vùng quê mình đang sống. Chẳng hạn như đặc sản quê mình, trái cây. Hoặc khi ta có một nơi ở cố định việc giao dịch và mua bán sẽ tin cậy hơn. Vì khách hàng sẽ biết địa chỉ của ta. tăng độ tin cậy hơn
  • Không lo lắng về thanh toán, tài khoản, chính sách. Không sợ Facebook hắt hơi sổ mũi. Nói chung là ổn định và an toàn hơn page khá nhiều.

Nhược điểm việc bán hàng trên trang Facebook cá nhân:  

  • Khi thông tin cá nhân không đầy đủ sẽ ảnh hưởng tới mức độ tin cậy của khách hàng đối với mình. Tối ưu việc bán hàng trên trang facebook cá nhân
  • Việc sử dụng nick ảo hay việc sử dụng hình ảnh avatar giả. Có thể gây ảnh hưởng tới sự nhận biết của khách hàng đối với bản thân mình. Khách sẽ chỉ tới một lần và sẽ không tới lần nữa nếu như việc mua bán không chính đáng.
  • Việc đăng những thông tin liên quan tới vấn đề nhạy cảm. Hoặc bình luận những vấn đề trong cuộc sống lên trên trang Facebook của mình. Như vây, cũng sẽ ảnh hưởng đến sự nhận thức cũng như những đánh giá trái chiều từ mọi người.

  • Không tiếp cận được nhiều khách hàng vì không thể chạy quảng cáo sản phẩm từ trang Facebook cá nhân. Việc thông tin về bài viết chúng ta đăng lên Facebook chỉ khoảng 10% số lượng người chúng ta kết bạn đọc được. Chỉ khi nào chúng ta chi trả cho Facebook một số tiền nhất định để tăng lượt view.
  • Hoặc chúng ta phải viết những bài viết có nội dung thật hấp dẫn và gây sự chú ý của mọi người. Chính vì những điều này, sẽ giúp lượt xem và lượt chia sẻ tăng lên. Đồng thời cũng sẽ ảnh hưởng tới lượt view của khách hàng.
  • Độ trôi bài nhanh: Việc đăng bài viết lên Facebook cá nhân sẽ hiện lên trang Facebook của 10% những người bạn bè của mình. Không những vậy. Khi bạn đăng liên tục có thể gây ức chế cho những người bạn của bạn. Và có thể dẫn đến bạn bị bỏ theo dõi, thậm chí Unfriend với bạn.
  • Vậy bạn nên cân nhắc khi bán hàng trên trang cá nhân của bạn nhé.

 

Tối ưu việc bán hàng trên trang facebook cá nhân
Tối ưu việc bán hàng trên trang facebook cá nhân.
  • Có thể gây khó chịu cho bạn bè: Có nghĩa là những bạn bè không phải là đối tượng khách hàng của bạn sẽ cảm thấy bạn phiền phức. không còn duy trì tương tác với bạn.
  • Chính vì thế mỗi lần bạn “xuất đầu lộ diện” trên Facebook. Họ sẽ hiển nhiên cho đó là sự xuất hiện vì mục đích kinh doanh. Và không quan tâm xem nội dung là gì nữa. Lâu dần khi không tương tác. Bạn sẽ mất liên lạc với họ và tất nhiên người thiệt thòi chính là bạn!
  • Không thể chạy quảng cáo Facebook, bỏ qua nhiều khách hàng tiềm năng. Tối ưu việc bán hàng trên trang facebook cá nhân
  • Dễ vi phạm điều khoản Facebook và bị phạt. Nhiều bạn do rất chăm chỉ bán hàng. Post bài, tăng tải trên nhiều nhóm khác nhau. nên trở thành đối tượng spam và bị BLOCK bởi nhiều nhóm. Thậm chí bị KHÓA inbox, trả lời bình luận, tin nhắn, .v.v.v.
  • Điều này có thật sự hiệu quả nếu như bạn tiếp tục bị BLOCK trong một thời gian dài hoặc bị BLOCK vĩnh viễn?.