Hé lộ 5 chiêu thức chiến lược marketing quán cafe tăng doanh thu gấp 2X

Chiến lược marketing quán cafe trong ngành dịch vụ nhà hàng ăn uống luôn được các chủ kinh doanh quan tâm, vì dạo gần đây nổi lên các quán cafe chen chúc mọc ở mọi góc đường. Vì thế mức độ cạnh tranh càng cao, để có thể tăng độ phủ sóng hay độ nhận biết thương hiệu nhằm thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu từ đó tăng lợi nhuận. Đó chính là bài toán khó cho các chủ quán cafe cũng như team marketing của họ. 

Chiến lược marketing quán cafe

Chiến lược marketing quán cafe tiếp thị trực tuyến cho quán cafe

Khi kinh tế đang trong tình trạng khó khăn như hiện nay thì cũng là lúc các quán cafe khai thác triệt để các kênh tiếp thị trực tuyến. Internet đang tạo ra cho các doanh nghiệp hàng loạt các cơ hội thực hiện các hoạt động tiếp thị có hiệu quả (chi phí thấp mà vẫn có thể nhắm đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu). Chẳng hạn, quán cafe có thể sử dụng quảng cáo trên Google adwords với những từ khóa trending và khu vực địa lý để thu hút lượng tương tác của khách hàng mục tiêu. chiến lược marketing quán cafe

Chiến lược marketing quán cafe qua app giao hàng

Việc xuất hiện thường xuyên trên các app giao đồ ăn sẽ giúp thương hiệu của bạn “quen mặt” hơn trong tâm trí khách hàng. Hơn hết hiện nay việc đăng ký trở thành đối tác trên các ứng dụng giao hàng vô cùng đơn giản, hãy tận dụng cơ hội này để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu và tăng doanh thu bạn nhé.

Chiến lược marketing quán cafe qua youtube

Youtube là có lẽ kênh quảng bá hình ảnh cực hữu hiệu thông qua các video giới thiệu quán cafe, giới thiệu đồ uống hoặc đơn giản là hướng dẫn pha chế nhằm thu hút lượng lớn người xem, chia sẻ. chiến lược marketing quán cafe

Tuy nhiên để sở hữu kênh youtube nhiều lượt xem bạn cũng cần dành nhiều thời gian lên ý tưởng, kịch bản, quay, dựng tương đối mất thời gian. Nếu có kinh phí tốt hãy thuê một đội ngũ riêng để bản thân chuyên tâm vào quản lý quán hơn nhé.

Các chiêu thức trong chiến lược marketing tăng lợi nhuận của các quán cafe

Vị trí quán là điều kiện cần và đủ 

Những khu vực nằm trong trung tâm thành phố như quận 1, quận 3,… luôn được giới trẻ chú ý, cũng như là nơi tập trung người đi làm,.. Vì vậy vị trí địa lý là mấu chốt giúp bất kỳ quán cafe nào đó muốn tồn tại lâu dài. chiến lược marketing 

Tuy nhiên cũng có nhiều khuyết điểm về chi phí mặt bằng cũng như không thể tạo khác biệt lớn với đối thủ cạnh tranh. 

Chiến lược marketing quán cafe

Chiến lược marketing quán cafe qua chương trình khuyến mãi 

Với những khách hàng nào ghé quán của bạn đều có khả năng trở thành khách hàng trung thành của bạn nên bạn cần có những chương trình khuyến mãi để giữ chân họ. Điều này giúp họ cảm thấy được trân trọng và sẽ họ sẽ kéo theo bạn bè và người thân của bạn thường xuyên tới quán.

Thẻ thành viên 

Một trong những chiêu thức trong chiến lược marketing của bất kỳ ngành kinh doanh nào chính là tích điểm bằng thẻ thành viên để tạo sự uy tiên cho bất kỳ khách hàng nào đến quán. Điều này sẽ khiến họ ghé quán bạn nhiều lần hơn để đổi quà và hưởng nhiều ưu đãi. 

Menu hấp dẫn 

Chắc ít ai nghĩ rằng đây là một trong những tuyệt chiêu marketing cho quán. Trong chiến lược marketing cho quán cafe thì nhiều chủ cửa hàng thường bỏ qua nó và nghĩ yếu tố này sẽ kém quan trọng vì nước ở đâu hầu hết cũng giống nhau và phải tùy vào khả năng pha chế của doanh nghiệp 

Chiến lược marketing quán cafe

Một nụ cười tươi 

Thái độ phục vụ của nhân viên là yếu tố có thể coi là quan trọng nhất để quyết định tình hình kinh doanh của quán cafe. Nếu bạn chào đón họ bằng một nụ cường thì họ sẽ cảm thấy thật bình yên và vui vẻ, còn ngược lại tâm trạng của họ không tốt mà bạn chào đón họ bằng một thái độ không niềm nở và vô tình điều này gây ra cảm giác khó chịu cho khách hàng. Bạn đã để lại cho họ một ấn tượng không tốt thì liệu rằng họ có tới lần sau không?

Chiến lược marketing quán cafe

Bạn gửi đến khách hàng tất cả những gì tuyệt vời nhất thì họ cũng tặng lại bạn tốt đẹp nhất. Marketing truyền miệng luôn là một hình thức quảng cáo hữu dụng nhất cho bất cứ nhà hàng nào nhưng không phải ai cũng có được. Nó miễn phí nhưng cực kỳ hiệu quả vì chẳng gì hơn bằng những lời giới thiệu tốt đẹp từ khách hàng thay vì bạn tự giới thiệu chính mình đối với mọi người. 

Ngoài những yếu tố kể trên thì còn rất nhiều cách thức để doanh nghiệp đặc biệt là các chủ quán cafe học hỏi. Vì thế bất kỳ Chiến lược marketing quán cafe nào cũng đều có vai trò quyết định hoạt động kinh doanh của công ty để thu hút được khách hàng mục tiêu của họ. 

Nếu bạn là một trong những người đang gặp khó khăn trong ngành hàng của mình cần các giải pháp marketing thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

CÔNG TY TNHH NEW PLUS MEDIA