Bán hàng qua Facebook Profile
Để bắt đầu bán hàng trên Facebook, bạn có thể dùng trang cá nhân hoặc tạo fanpage. Bán hàng trên fanpage luôn được đánh giá cao hơn về sự chuyên nghiệp, dễ dàng quản lý cũng như giúp nâng cao uy tín bán hàng. Tuy nhiên, việc facebook đang không ngừng nâng giá quảng cáo lên. Cạnh tranh càng ngày càng khốc liệt thì có một giải pháp thay thế là bạn có thể sử dụng profile facebook để bán hàng. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài ưu và nhược điểm của bán hàng qua profile facebook:
Mục lục
Ưu và nhược điểm khi bán hàng qua Facebook Profile
Ưu điểm bán hàng qua facebook profile
- Tiếp cận khách hàng hoàn toàn MIỄN PHÍ, không cần trả tiền cho Facebook
- Khả năng tương tác cao, hiệu quả hiển thị cao hơn hẳn so với Fanpage. (Lý do: Facebook muốn thu tiền từ quảng cáo, buộc các chủ Fanpage phải trả tiền để được hiển thị kết quả đến với khách hàng tiềm năng.)
- Dễ dàng tạo dựng niềm tin với khách hàng lẻ hơn -> khả năng chốt đơn cao.
- Không lo lắng về thanh toán, tài khoản, chính sách,.. có thể bị khóa kênh,.. có thể nói là ổn định và an toàn hơn page khá nhiều.
Nhược điểm của bán hàng qua facebook Profile
- Cảm nhận đầu tiên là không chuyên nghiệp bằng Fanpage
- Tiếp cận khách hàng tốn khá nhiều thời gian, công sức. (phải tốn khá nhiều công sức để xây dựng độ uy tín cho tài khoản, xây dựng danh sách bạn bè)
- Số lượng tiếp cận không lớn bằng page.
- Thiếu những công cụ phân tích đánh giá hiệu quả tiếp cần khách hàng tiềm năng
Lưu ý khi tạo tài khoản
Bạn hãy hoàn thành đầy đủ phần profile để ít bị facebook chú ý đến. Đồng thời để tài khoản facebook có độ uy tín bạn nên chuẩn bị một vài sim rác để xác minh tài khoản facebook, như vậy độ tin cậy của tài khoản sẽ cao hơn. Tránh gửi lời mời kết bạn quá nhiều trong một ngày, tầm đâu đó 10-20 tài khoản 1 ngày, mình nghĩ như vậy sẽ không sao. Nếu gửi quá nhiều lời mời kết bạn một lúc, rất dễ bị gây chú ý. Cụ thể họ sẽ hiện thông báo với nội dung kiểu như: bạn có thật quen những người này không,…
Để bán hàng trên profile facebook được hiệu quả
Không phải bất cứ tài khoản cá nhân nào cũng có thể dùng để bán hàng, việc bán hàng trên facebook profile chỉ những tài khoản có lượng bạn bè lớn. Lượng tương tác thường xuyên mới có thể mang đến hiệu quả cao cho bạn. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần xây dựng một hình ảnh cá nhân thân thiện, hỗ trợ khách hàng nhiệt tình. Dù bằng hình thức cá nhân. Hay fanpage thì bạn cũng nên tuân theo những nguyên tắc cơ bản trong Facebook marketing. Một trong số đó là cần đầu tư kỹ lưỡng trong việc xây dựng nội dung bài đăng thật trau chuốt, hình ảnh chân thực, rõ nét. Tùy tiện lấy những hình ảnh tràn lan trên mạng sẽ khó lấy được lòng tin của khách hàng.
Làm sao để xây dựng và tài khoản?
Như đã đề cập ở trên thì. Chỉ những nick facebook có nhiều bạn bè và mỗi bài bạn post lên có nhiều lượt tương tác like, share, comment thì khả năng hiển thị tự nhiên mới cao. Để hiệu quả nhất, bạn nên tham gia vào những group, fanpage có độ tương tác cao. Bạn tích cực giải quyết vấn đề mà các thành viên đang gặp phải, như vậy họ sẽ chủ động kết bạn, và đây mới thật sự là những khách hàng tiềm năng.
website đã thực hiên: cao đẳng quốc tế kent