Bí mật cách tư duy content marketing ngành bất động sản đánh đúng tâm lý khách hàng

ư duy content marketing ngành bất động sản

Tư duy content marketing ngành bất động sản như thế nào để hiệu quả ? Mỗi người có cách nhìn nhận khác nhau để nội dung trở nên ấn tượng và hấp dẫn với khách hàng. Ngày nay khi ai cũng nói về Content Marketing dựng lên những bí quyết, quy trình, cẩm nang ở mỗi lĩnh vực khác nhau và Bất động sản không phải là ngoại lệ.

Bán sản phẩm bất động sản với giá trị không hề nhỏ và đối tượng khách hàng là những người thực sự “khó tính”. Dùng ngòi bút để thuyết phục khách hàng không phải điều dễ dàng, tuy nhiên cũng không phải không làm được.

Bạn cũng cần tự nâng cao khả năng Tư duy content marketing ngành bất động sảnđể phù hợp với đối tượng khách hàng của mình

ư duy content marketing ngành bất động sản
ư duy content marketing ngành bất động sản

Attention – Brandind – Changed

A: Attention: Gây chú ý , thu hút lượt xem, click chuột …
B: Branding: Thương hiệu được nhắc đến trong Content hay thương hiệu được gợi nhớ
C: Changed: Thay đổi hoặc ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng.

Hầu hết các Content Marketing trong bất động sản thường chỉ đáp ứng được 1-2 tiêu chí A – B. Còn tiêu chí C thì thường bị bỏ qua hay chưa được chú trọng đúng mức. Bạn đã hiểu về quy chuẩn của Content Marketing. Để viết tốt bạn cần chuẩn bị những gì?

+ Phân tích dự án :
–  Xác định rõ giá trị cốt lõi, điểm mạnh của dự án
– Những điểm yếu của dự án và phương án giải quyết vấn đề này

– Điểm khác biệt của dự án với những dự án cạnh tranh khác

– Tại sao khách hàng chọn dự án của bạn

+ Định vị khách hàng :
– Khách hàng của dự án là ai: Độ tuổi, tầng lớp nào, họ ở đâu, mua để ở hay mua để đầu tư…

+ Phân tích Insight khách hàng :
_ Những điều khách hàng thích (Hay nhu cầu của khách hàng)
_ Những điểm khách hàng lo lắng

+ Tạo dấu ấn, tạo sự khác biệt Tư duy content marketing ngành bất động sản

– Để tạo sự khác biệt hãy đưa quan điểm cá nhân của bạn vào bài viết, những quan điểm đó giải quyết được những câu hỏi mà khách hàng đang băn khoăn.

Thông thường nội dung bạn “sản xuất” ra một bức tranh “màu hồng” là những thế mạnh hay giá trị cốt lõi của dự án. Nhưng vẫn nên có những chấm đen được thêm vào là các điểm chưa tốt và đưa ra phương án giải quyết ngay sau đó. Bạn có thể đưa ra những vấn đề khách hàng thường lo lắng như pháp lý , cơ sở hạ tầng …và giải quyết nó,với cách này bạn sẽ có thể viết một content chạm được đến cảm xúc và tâm hồn của khách hàng đang quan tâm.

Content hấp hấp phụ thuộc vào những yếu tố nào ?

  1. Mô hình AIDA Tư duy content marketing ngành bất động sản

tư duy content marketing ngành bất động sản
tư duy content marketing ngành bất động sản

AIDA là một mô hình Marketing kinh điển mô tả quá trình ra quyết định mua hàng của khách hàng. Mô hình này có thể áp dụng ở nhiều lĩnh vực trong cả marketing truyền thống và Marketing online:
• Chú ý (Attention)
• Thích thú (Interest)
• Khao khát (Desire)
• Hành động (Action)

A – Attention : Chú ý
Cần thu hút sự chú ý của khách hàng, đối tượng bạn muốn nhắm tới.  Tiêu đề bài viết, email,… cần có tính “giật gân” để thu hút sự quan tâm của khách hàng.  Đặt câu hỏi, kể câu chuyện hấp dẫn gây chú ý.

I – Interest : Thích thú Tư duy content marketing ngành bất động sản
Nhấn mạnh đến các đặc điểm nổi bật, vượt trội hay có tính khác lạ thu hút hay ưa thích của khách hàng. Trình bày rõ ràng, cụ thể, hoặc c ó tính chất đo lường, đưa thêm con số, hình ảnh để tạo ấn tượng. Không nên dùng các từ mô tả định tính, chung chung khiến khách hàng khó hình dung. Tập trung trình bày điểm mạnh của sản phẩm một cách lôi cuốn để định hình vững trong trí nhớ của khách hàng.

D – Desire: Khát khao 

Chỉ ra lợi ích của sản phẩm đem lại cho khách hàng: Giải quyết vấn đề gì? Cải thiện cuộc sống hoặc công việc nào? Lợi ích khi sở hữu sản phẩm? Nhấn mạnh đến nhu cầu cấp bách, khan hiếm và duy nhất

A – Action: Hành động
Đưa ra các điều kiện để thúc đẩy khách hàng hành động, giải quyết câu hỏi: Tại sao phải là bây giờ? Sử dụng các cụm từ mang tính kích thích hành động, đưa ra tối đa 1 yêu cầu: đăng ký ngay, gọi ngay, tải về,…

2. Mô hình AISAS Tư duy content marketing ngành bất động sản

tư duy content marketing ngành bất động sản
tư duy content marketing ngành bất động sản

AISAS lại là mô hình hành vi tâm lý khách hàng phổ biến trong Online Marketing:

_ Chú ý (Attention)
_ Thích thú (Interest)
_ Tìm kiếm (Search)
_ Hành động (Action)
_ Chia sẻ (Share)

Điểm khác biệt ở hai mô hình này nằm ở hai chữ S (search và share). Trước hết hãy nói về hoạt động tìm kiếm của khách hàng. Thông thường người dùng sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm như Google, hoặc một số cách khác như hỏi bạn bè, đồng nghiệp, sử dụng Facebook,…

Search là 1 bước rất quan trọng. Nó đứng ngay giữa mô hình AISAS, trước Action và liên quan trực tiếp đến chữ S cuối cùng – Share. Đây cũng là bước chúng ta bắt buộc phải làm thật tốt, và nó cũng cạnh tranh rất dữ dội trong các môn có tên là SEO và Google Adwords.

Kết quả của phần search này, khách hàng sẽ tìm thấy được thông tin cần thiết, hoặc là một cái tên, một từ khóa, hoặc là một trang web

Ví dụ: Sau khi khách hàng biết tới có một dự án Vincity và thích thú, quan tâm đến dự án, họ sẽ lên google và tìm kiếm từ khóa “Vincity ”. Theo hành vi người dùng thì họ sẽ xem các xem các kết quả hiển thị ở trang đầu tiên trong phần kết quả tìm kiếm của Google. Nếu Seo tốt hoặc sử dụng Google adwords, trang web của chúng ta sẽ được hiển thị tại trang này và khả năng khách hàng click để tìm hiểu thông tin của chúng ta sẽ tăng lên. Ngược lại, nếu website của chúng ta không nằm trong Top hiển thị, thì giữa một rừng sales bất động sản, chúng ta sẽ chẳng có cơ hội để ngoi lên.

Tuy nhiên, để SEO lên top google hay chạy Google adwords lại là cả một môn nghệ thuật đòi hỏi kiến thức, kinh nghiệm và cập nhật chính xách liên tục từ Google.
Chữ S – share – rất mới mẻ nhưng nó đúng với diễn biến tâm lý của con người. Khi bạn đã mua được một căn biệt thực ưng ý, nhất định bạn sẽ có nhu cầu “khoe”với bạn bè, người thân, đồng nghiệp. Bước này dễ thấy nhất trên mạng xã hội. Xu hướng chia sẻ thông tin cho người khác sẽ làm cho thông tin được lan tỏa nhanh chóng tới cộng đồng.

Xem thêm: https://npm.vn/bat-mi-thu-thuat-viet-content-bat-dong-san-tren-facebook/

https://www.facebook.com/newplusmedia/

.
.
.
.