Facebook về cơ bản đã trở thành một thư viện của nhà tiếp thị. Nơi bạn có thể tìm thấy khách hàng của mình và cung cấp các ưu đãi cộng hưởng với họ. Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi rằng? Tại sao bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả, không ấn tượng, không thu hút được lượng khách hàng như mong muốn? Và sau đây là 5 lý do bạn thường mắc phải khi quảng cáo trên Facebook.
Mục lục
Không xác đối tượng mục tiêu trước khi chạy quảng cáo
Một trong các lý do dẫn đến việc bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả là chưa xác định được đối tượng mục tiêu cho quảng cáo. Trước khi bạn tiến hành chạy quảng cáo thì bạn nên nhắm rõ đối tượng mục tiêu thông qua các câu hỏi sau:
Giới tính bạn nhắm đến là ai?
Độ tuổi của khách hàng tiềm năng?
KH của bạn làm trong những lĩnh vực, công việc gì?…
Khi trả lời được câu hỏi trên, bạn sẽ nhắm được đối tượng mục tiêu của bạn là ai. Sau đó sử dụng tính năng nhắm mục tiêu của Facebook để giúp việc chạy quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.
Không định rõ ngân sách và chi phí cho Facebook Ads
Lý do tiếp theo bạn thường bỏ qua đó chính là ngân sách để thực thi việc chạy quảng cáo Facebook. Việc chi phí quá thấp hoặc quá cao có thể dẫn đến việc chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả. Nếu bạn có một ngân sách quá nhỏ, sẽ rất khó để bạn có thể thấy kết quả.
Quá nhiều văn bản hơn hình ảnh khi chạy quảng cáo
Khi lượng hình ảnh bị che quá nhiều bởi văn bản thì Facebook sẽ hạn chế số lượng xuất hiện quảng cáo. Và bạn phải trả giá cao hơn để được tiếp tục quảng cáo. Đó là một trong các lý do cho thấy tại sao bạn chạy quảng cáo facebook không hiệu quả.
Để khắc phục tình trạng trên bạn có thể điều chỉnh ở “Trình quản lý quảng cáo”. Sau khi sửa đổi theo yêu cầu được thông báo, bạn sẽ khắc phục được tình trạng trên.
Không làm mới quảng cáo của mình
Bạn có một quảng cáo rất thành công và việc đầu tiên bạn làm là để quảng cáo chạy liên tục.
Nhưng bạn cũng nên xem xét thực tế rằng, quảng cáo cũng có thể trở nên lạc hậu theo thời gian. Khi thời gian trôi qua, chi phí quảng cáo ngày càng trở nên đắt đỏ. Vậy nên một chiến dịch quảng cáo muốn thành công trong dài hạn thì cần có nhiều biến thể khác nhau.
Vậy làm sao chúng ta làm được điều này? Cách dễ dàng nhất đó chính là thay đổi hình ảnh của quảng cáo hoặc thay đổi chú thích của quảng cáo. Bằng các cách đơn giản trên bạn có thể đánh lừa tâm trí của người tiêu dùng trên các biến thể truyền thông khác nhau. Điều đó sẽ giúp bạn tránh khỏi việc chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả.
Hình ảnh không chuyên nghiệp chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả
Quảng cáo cơ bản là một phần của tiếp thị, hầu hết các quảng cáo sử dụng hình ảnh sao chép đều đã không thành công.
Rất nhiều quảng cáo đã bị gắn cờ là thư rác vì chúng chỉ được sao chép từ khắp nơi trên web.
Các quảng cáo nên được tùy chỉnh, cá nhân hóa theo thương hiệu riêng của họ. Chỉ như vậy mới làm cho quảng cáo trở nên độc đáo, gắn kết với thương hiệu hơn.
Để làm được như vậy bạn có thể thuê một người nào đó thiết kế hình ảnh quảng cáo cho riêng bạn. Nó giúp bạn chạy quảng cáo Facebook thành công hơn.
Để hiểu rõ hơn về Facebook Marketing, tham khảo khóa học tại: https://npm.vn/khoa-hoc-facebook-marketing/
Fanpage: https://www.facebook.com/newplusmedia/