7 bước đơn giản xây dựng chiến lược Facebook marketing thu hút 5000 tương tác cho nghành Mỹ Phẩm

7 bước đơn giản xây dựng chiến lược Facebook marketing thu hút 5000 tương tác cho nghành Mỹ Phẩm

Bạn có chiến lược Facebook marketing thu hút 5000 tương tác cho nghành Mỹ Phẩm cho năm 2019?

Nếu không, chúng tôi cũng không ngạc nhiên về điều đó.

Bởi vì năm 2018 là một năm quá nhiều biến động trện mạng truyền thông xã hội.

Facebook bị che giấu trong tranh cãi do thay đổi thuật toán và mối quan tâm về quyền riêng tư. Instagram cuối cùng đã ra đời bằng cách tung ra một loạt các tính năng kinh doanh đồng thời vượt qua mốc một tỷ người dùng.

Tất cả các thương hiệu trở nên táo bạo hơn, tung ra các chiến dịch có ý thức và dường như gây tranh cãi khi khách hàng muốn thấy các thương hiệu trở thành sự thật

Có lẽ điều quan trọng nhất là bạn  chưa có một chiến lược nào cả. Để giữ cho thương hiệu của bạn không ngồi ngoài lề, chúng tôi đã chia nhỏ các bước để phát triển một kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội để đưa bạn đến năm 2019 . Với ý nghĩa đó đội ngũ New Plus Media giới thiệu 7 bướcxây dưng chiến lược Facebook marketing thu hút 5000 tương tác cho nghành Mỹ Phẩm

# 1: Trang của bạn phải là một con người thực sự

Các công ty thành công nhất trên Facebook là những công ty bước ra từ phía sau logo của họ và để những người đứng sau thương hiệu đại diện cho trang Facebook của họ. Mục tiêu là giao tiếp với người hâm mộ của bạn như thể bạn đang nói chuyện với bạn bè của bạn và để cho tính cách của bạn xuất hiện trong mỗi bài đăng .

Một trong những thành công của đội ngũ New Plus Media trong quá trình xây dưng chiến lược Facebook marketing thu hút 5000 tương tác cho nghành Mỹ Phẩm 

Sẽ giúp bạn điều chỉnh hành vi thỉnh thoảng rời khỏi vị trí thích hợp của bạn và thể hiện khía cạnh cá nhân của bạn thông qua các bài đăng và hình ảnh giải trí. Thay đổi mọi thứ một chút và chia sẻ chi tiết về kinh nghiệm và cuộc sống hàng ngày của bạn.chiến lược Facebook marketing thu hút 5000 tương tác cho nghành Mỹ Phẩm

Bạn đã có một chuyến đi vui vẻ gần đây? Đăng một số hình ảnh về kỳ nghỉ của bạn để cho người hâm mộ của bạn nhìn thấy một khía cạnh khác của bạn . Hoặc có thể bạn thấy điều gì đó buồn cười trong khi bạn ra ngoài và về chia sẻ nó! Chụp ảnh của nó và đăng nó lên tường của bạn với chú thích thú vị.

Mẹo nhanh: Kiểm tra Quy tắc 80/20. Khi đăng lên trang Facebook của bạn, 80% thời gian tập trung vào doanh nghiệp của bạn và 20% thời gian kết hợp mọi thứ và hiển thị cho người hâm mộ và người theo dõi của bạn một khía cạnh khác của bạn. Chia sẻ với họ hình ảnh và chi tiết về những người bạn ở ngoài công việc. Hãy nhớ rằng, không ai muốn làm kinh doanh với một thương hiệu; tất cả chúng ta đều muốn làm kinh doanh với những người thực sự!

# 2: Trở thành một cỗ máy nội dung

NP  Media mách nhỏ với bạn nhé, hãy luôn đảm bảo rằng nội dung của bạn có tính giáo dục, giải trí và trao quyền cho người hâm mộ của bạn để giữ họ tham gia và quay lại để biết thêm. Chìa khóa cho một chiến lược nội dung thành công là liên tục tạo ra nội dung mới và trộn lẫn phương tiện truyền thông của bạn thường xuyên.

Ví dụ: một số người hâm mộ của bạn có thể phản hồi video tốt hơn văn bản, trong khi những người khác có thể bị lôi cuốn vào hình ảnh trong bài đăng của bạn. Để đảm bảo bạn đang thu hút sự chú ý của nhóm người hâm mộ đa dạng của mình, hãy đăng nội dung của bạn theo nhiều cách khác nhau .

Một cách đơn giản để làm điều này là trộn các bài đăng trên blog của bạn bằng cách đăng blog bằng văn bản, blog video và bài đăng âm thanh . Thường xuyên hướng lưu lượng truy cập từ trang Facebook của bạn đến blog của bạn để giới thiệu người hâm mộ của bạn với nhiều nội dung.

Mẹo nhanh : Để giữ cho nhóm của bạn theo dõi, hãy tạo lịch biên tập để theo dõi khi bạn sẽ đăng nội dung, loại nội dung bạn dự định đăng và ai chịu trách nhiệm tạo nội dung. Kiểm tra bài đăng này  để biết hướng dẫn về cách tạo lịch biên tập.

# 3: Luôn tham gia với đối thoại hai chiều

Hãy tưởng tượng điều này: Bạn đã không nói chuyện với người bạn tốt của mình trong một thời gian, vì vậy bạn gọi cô ấy dậy. Khi cô ấy trả lời điện thoại bạn nói, thì :Hi Hi! Bạn đã từng như thế nào? Nhưng trước khi bạn của bạn có thể trả lời, bạn cúp điện thoại. Điều đó thật kỳ quặc phải không?

Chà, về cơ bản đó là những gì bạn đang làm mỗi khi bạn đăng cập nhật Facebook và sau đó chuyển ngay sang một nhiệm vụ mới trước khi chờ đợi một vài phản hồi của người hâm mộ để bạn có thể tham gia vào một cuộc trò chuyện .

Hãy chắc chắn rằng bạn không bao giờ bỏ lỡ một cơ hội để cảm ơn một người hâm mộ đã tiếp cận. Trả lời bài đăng của người hâm mộ cho họ thấy bạn thực sự quan tâm đến những gì họ nói.

Thực sự để xây dưng chiến lược Facebook marketing thu hút 5000 tương tác cho nghành Mỹ Phẩm   

xảy ra khi bạn phản ánh các tình huống thực tế. Đừng bỏ qua bài đăng ,; Thay vào đó, hãy ở lại vài phút để tham gia vào cuộc trò chuyện. Sự tham gia thực sự xảy ra trong các trò chơi qua lại.

Mẹo nhanh: Mọi người thích nói về bản thân họ, vì vậy hãy tạo các bài đăng và câu hỏi của bạn xung quanh người hâm mộ để khiến họ nói. Hỏi ý kiến ​​phản hồi, đề xuất và giải pháp cho người hâm mộ của bạn cho các thách thức. Bạn có thể tìm hiểu rất nhiều về người hâm mộ của mình khi bạn dành thời gian lắng nghe!

# 4: Tạo lời kêu gọi hành động nhất quán

chiến lược Facebook marketing thu hút 5000 tương tác cho nghành Mỹ Phẩm

 mang đến cho các thương hiệu cơ hội tối ưu để tạo mối quan hệ chân chính với khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ. Nhưng đó cũng là một nền tảng tuyệt vời để chuyển người hâm mộ của bạn thành hành động. Một trong những cách tốt nhất để chuyển Người hâm mộ tiềm năng thành Siêu người hâm mộ là bắt đầu với những lời kêu gọi hành động đơn giản.

Để thực hiện việc này, hãy bắt đầu bằng cách đăng nội dung có giá trị, chẳng hạn như các bài viết và video thú vị liên quan đến lĩnh vực của bạn và kèm theo nội dung này bằng các lời kêu gọi hành động đơn giản, như nhấp vào điều này hoặc xem rằng bạn là người có thẩm quyền và luôn đăng những thứ tốt.

Ngoài ra, hãy xem xét việc cung cấp giảm giá và đặc biệt hoặc yêu cầu người hâm mộ của bạn đăng ký nhận bản tin của bạn. Đây là tất cả các lời kêu gọi hành động đầu tư thấp sẽ giúp bạn xây dựng niềm tin và mối quan hệ theo thời gian .


xây dưng chiến lược Facebook marketing thu hút
 là trộn lẫn các lời kêu gọi hành động của họ trên trang Facebook của bạn. Một số bao gồm nội dung giá trị gia tăng như bạn có thể thấy ở trên với lời kêu gọi “NHẤP CHƠI NPM” để tham gia vào video Hỏi & Đáp thời gian trực tiếp. Những người khác được quảng cáo nhiều hơn, chẳng hạn như “Nhấp vào đây để xem dép xỏ ngón mùa hè mới của chúng tôi!”
Mẹo nhanh: Dẫn đầu với nội dung có giá trị miễn phí và sau đó cung cấp các cơ hội đòi hỏi nhiều cam kết hơn từ người hâm mộ của bạn (chẳng hạn như đặt tên và email của họ để đổi lấy quà tặng hoặc mua sản phẩm). Cung cấp các hội thảo trên web và teleseminar miễn phí giúp đào tạo trước là những cách tuyệt vời để quảng bá các chương trình và dịch vụ của bạn mà không phải bán quá nhiều trên trang Facebook của bạn.

# 5: Giúp việc truyền miệng trở nên dễ dàng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người dùng phương tiện truyền thông xã hội có xu hướng tin tưởng bạn bè và đồng nghiệp của họ hơn là họ tin tưởng các thương hiệu. chiến lược Facebook marketing thu hút 5000 tương tác cho nghành Mỹ Phẩm

Sẽ giúp bạn tối ưu điều đó, nó có ý nghĩa. Nếu bạn đang muốn thử một nhà hàng mới, bạn có muốn nhận được lời giới thiệu từ một người bạn vừa có một bữa ăn tuyệt vời hoặc nhà hàng đang quảng bá món đặc biệt mới nhất của mình không?

Vấn đề truyền miệng, đặc biệt là trên Facebook. Để khiến người hâm mộ của bạn nói về bạn, điều quan trọng là làm cho nó dễ dàng lan truyền .

Một cách tuyệt vời để làm điều này là tạo ra một cuộc thi hoặc quảng cáo thưởng cho người hâm mộ vì đã truyền bá . Bằng cách sử dụng một nền tảng app IOS, Android của  NPM , bạn có thể theo dõi và thưởng cho những người hâm mộ mời bạn bè của họ tham gia cuộc thi của bạn.

Chương trình rút thăm trúng thưởng này hứa hẹn sẽ có thêm cơ hội chiến thắng cho mọi người bạn mà bạn khuyến khích tham gia cuộc thi.
Mẹo nhanh: Hãy nghĩ về đối tượng lý tưởng của bạn trước khi bạn tạo một quảng cáo hoặc chiến dịch đặc biệt. Điều gì sẽ khiến họ hào hứng để truyền bá? Khi bạn thực hiện những trải nghiệm trên trang của mình về người hâm mộ thay vì về thương hiệu của bạn, người hâm mộ của bạn sẽ được đầu tư và tham gia nhiều hơn và đến lượt họ lại háo hức hơn để nói với bạn bè của họ về bạn.

# 6: Khuyến khích các cuộc trò chuyện giữa người hâm mộ với người hâm mộ

Nâng cao trải nghiệm của người hâm mộ bằng cách tạo một cộng đồng khuyến khích người hâm mộ của bạn tương tác với nhau. Một cách chắc chắn để làm điều này là làm nổi bật người hâm mộ của bạn . Khi bạn tạo ra các cơ hội như người hâm mộ trong tuần, hay nhận ra những người đóng góp hàng đầu, bạn sẽ cho người hâm mộ cơ hội để tìm hiểu nhau.

Social Media Examiner thường xuyên làm nổi bật một người hâm mộ trong tuần trên trang Facebook của họ và luôn tạo một điểm để liên kết đến các trang web của người hâm mộ để cho họ tiếp xúc miễn phí.

Cử chỉ hào phóng này cũng cho phép người hâm mộ làm quen với người hâm mộ trong tuần thậm chí còn tốt hơn.
Mẹo nhanh: Để tiến thêm một bước này, hãy tạo một bảng câu hỏi ngắn và đơn giản mà bạn gửi cho người hâm mộ của bạn trong tuần trước để tìm hiểu thêm một chút về anh ấy hoặc cô ấy. Khi bạn làm nổi bật quạt, bạn có thể bao gồm các chi tiết cụ thể mà người khác cũng sẽ thấy thú vị.

# 7: Tập trung vào xây dựng thương hiệu thông minh

Bạn có nhiều cơ hội khi nói đến việc xây dựng thương hiệu trang Facebook của bạn. Một lựa chọn là làm cho trang Facebook của bạn trở thành một phần mở rộng của trang web của bạn để tạo sự quen thuộc khi khách hàng hiện tại của bạn truy cập trang của bạn. Một lựa chọn khác là làm cho nó khác với trang web của riêng bạn để người hâm mộ của bạn trải nghiệm cảm giác độc quyền khi họ trở thành người hâm mộ của cộng đồng Facebook của bạn.

Cho dù bạn muốn tạo sự quen thuộc hay cảm giác độc quyền, điều quan trọng là làm cho trang của bạn năng động và thú vị để nó nổi bật so với phần còn lại. Một cách để làm điều này là tạo các tab tùy chỉnh hiển thị các chương trình, sản phẩm và dịch vụ của bạn và gắn kết giao diện của thương hiệu của bạn. Điều quan trọng là làm cho rõ ràng bạn là ai và bạn đang nói gì.
Các video ngắn nói với người hâm mộ về doanh nghiệp của bạn, tuyên bố sứ mệnh và logo và hình ảnh dễ nhận biết là những bổ sung tuyệt vời cho tab tùy chỉnh có thương hiệu.
Mẹo nhanh: Khi tạo trang Facebook của bạn, hãy trung thực với thương hiệu của bạn và sử dụng cùng màu sắc, kiểu phông chữ và hình ảnh bạn sử dụng trên trang web của mình để tạo ra sự phối hợp giữa trang và trang web của bạn.
Với vài bước đơn giản này Đội ngũ New Plus Media hy vọng đem đến cho bạn cái nhìn toàn cảnh hơn về xây dựng