Bật mí 5 công thức viết content hút đơn hàng rào rào hot nhất 2022

Công thức viết content căn bản là cái nôi của những ý tưởng sáng tạo. Sáng tạo là không có giới hạn.Tuy nhiên trước khi sáng tạo hoặc phát minh ra điều gì mới, tất yếu phải dựa trên nền tảng kiến thức căn bản – những tinh túy được chắt lọc qua nhiều thế hệ, luôn mang lại hiệu quả cao khi áp dụng vào thực tiễn. Vì vậy, việc nằm lòng 5 công thức viết content cơ bản mà mang lại hiệu quả tốt nhất sau đây sẽ mang lại cho bạn – dân bán hàng online lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ, hút hết khách về với đội nhà. Dĩ nhiên, content không chỉ là nội dung chữ viết, mà nó còn ẩn dưới nhiều hình thức khác như hình ảnh, video,…việc sử dụng hình thức nào là tùy vào khả năng của bạn. Dưới đây tôi sẽ liệt kê các ví dụ liên quan đến từng công thức viết content ẩn dưới nhiều hình thức khác nhau. Lựa chọn là ở bạn – tư duy là ở bạn.

 

Công thức Features – Advantages – Benefits (FAB)

(Features): Các tính năng của sản phẩm

(Advantages): Các lợi thế, điểm khác biệt của sản phẩm

(Benefits): Những lợi ích thiết thực mà sản phẩm đem lại cho khách hàng

Với công thức FAB thì bạn tập trung trình bày lợi ích của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Đây là công thức viết content kinh điển được lưu truyền từ nhiều thế hệ marketing, tuy nhiên hiện nay nó vẫn giữ nguyên được giá trị khi áp dụng vào các quảng cáo sản phẩm gửi đến khách hàng

Để hiểu rõ công thức FAB, mời các bạn cùng xem video quảng cáo của tide.

https://www.youtube.com/watch?v=5tBukCEOAqA

 

Công thức Before – After – Bridge (BAB)

(Before): Thực trạng chung của vấn đề đang tồn tại

(After): Viễn cảnh sau khi vấn đề được giải quyết

(Bridge): Nêu phương pháp giải quyết thực trạng.

Công thức này khá phù hợp với các bạn kinh doanh trong ngành mỹ phẩm, spa, gym,….Các sản phẩm dịch vụ liên quan đến sắc đẹp khá ưa chuộng kiểu viết content thế này. Lướt 1 vòng fb bạn sẽ có thể dễ dàng tìm được vài cách viết content này dưới nhiều hình thức: hình ảnh, video, blog, bài chia sẻ,...công thức viết content

Bật mí 5 công thức viết content hút đơn hàng rào rào hot nhất 2019

Công thức viết content Problem – Agitate – Solve (PAS)

(Problem) – Vấn đề đang gặp phải của khách hàng
(Aggravate) – Làm trầm trọng thêm vấn đề
(Solve) – Giải quyết vấn đề của khách hàng

Công thức PAS được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Ở phần mở màn họ nêu thực trạng chung và đánh vào nỗi sợ hãi của khách hàng. Sau đó họ khoét sâu, làm cho nỗi sợ hãi đó càng thêm trầm trọng. Và cuối cùng là giải quyết vấn đề của khách.

Bật mí 5 công thức viết content hút đơn hàng rào rào hot nhất 2019

Công thức Attention – Interest – Desire – Action (AIDA) công thức viết content

(Attention): Gây sự chú ý với người đọc

(Interest): Tạo ra thông tin thú vị và tươi mới

(Desire): Làm cho lời mời chào trở nên không thể cưỡng lại

(Action): Đưa ra lời kêu gọi hành động rõ ràng

Bật mí 5 công thức viết content hút đơn hàng rào rào hot nhất 2019

Công thức Star- Story- Solution ( SSS)

(Star) – Nhân vật cụ thể trong câu chuyện

(Story) – Kể câu chuyện của nhân vật đó với những khó khăn, biến cố,…

(Solution) – Nêu giải pháp mà nhân vật đã làm để vượt qua khó khăn. Đúc kết lại kinh nghiệm, lời khuyên,… thông qua câu chuyện công thức viết content

.
.
.
.