5 Chìa Khóa Giúp Bạn Thành Công Trong Marketing Cho Ngành Giáo Dục

Hiện nay, ngày càng có nhiều sự cạnh tranh trong lĩnh vực giáo dục, vì nó không ngừng phát triển. Các cơ sở giáo dục cần có chiến lược để đạt được mục tiêu và vượt qua đối thủ cạnh tranh. Không quan trọng nếu đó là một tổ chức nhỏ hay một tổ chức lớn; mọi trường học đều cần tiếp thị, và có những chiến lược để phù hợp với mọi quy mô. Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về những điều cơ bản của marketing cho ngành giáo dục và liệt kê các xu hướng marketing cho trường học hoạt động tốt nhất.

Marketing Cho Ngành Giáo Dục Là Gì?

Tiếp thị giáo dục là một nhánh của tiếp thị kết hợp các phương pháp, chiến lược và công cụ để phân tích thị trường, điều chỉnh các dịch vụ của trường học cho phù hợp với nhu cầu và kỳ vọng của nhóm khách hàng tiềm năng của họ, đồng thời thúc đẩy đề xuất giá trị của họ. Nó có nghĩa là biến trường học thành một thương hiệu để tăng khả năng hiển thị và gia tăng giá trị.
Tiếp thị cho các cơ sở giáo dục sử dụng các kênh và chiến lược giống như các loại hình tiếp thị khác, nhưng với trọng tâm khác. Bán nước sốt cà chua không giống với việc cố gắng và tác động đến mọi người về một quyết định sẽ thay đổi cuộc đời họ. Sự ấm áp và minh bạch là chìa khóa.
marketing cho ngành giáo dục
Ảnh minh họa: Các chiến lược marketing cho ngành giáo dục

Marketing Cho Ngành Giáo Dục Thời Buổi Hiện Tại

Ngày nay, một phần đáng kể của các hoạt động tiếp thị giáo dục là kỹ thuật số. Điều quan trọng hơn bao giờ hết đối với các trường học về hình ảnh trực tuyến của họ, ngay cả những trường học có mô hình giáo dục không đặt nặng tầm quan trọng vào năng lực kỹ thuật số.
Tại sao? Bởi vì mọi người đều lên mạng để tìm kiếm thông tin về bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào mà họ quan tâm. Điều rất quan trọng là mọi trường học phải tận dụng cơ hội để cung cấp phiên bản tốt nhất của chính họ để đáp ứng những tìm kiếm này.

1. Hiểu Học Sinh Tiềm Năng Của Bạn

Trước khi bạn làm bất cứ điều gì, bạn phải hiểu được sinh viên lý tưởng mà bạn muốn thu hút đến trường của bạn. Không phải mọi người có xung đột đều là ứng cử viên sáng giá để ghi danh vào một trong các chương trình của bạn.
Bạn muốn sinh viên hào hứng với ngành học mà họ chọn. Bạn muốn những sinh viên sẽ gắn bó với môn học, các sinh viên đồng nghiệp và giảng viên. Bạn muốn những sinh viên sẽ hoàn thành chương trình của bạn và tiếp tục thành công ngoài những ước mơ ngông cuồng nhất của họ.
Bạn phải tự hỏi mình:
  • Những nỗi đau mà họ chia sẻ là gì?
  • Những mục tiêu tương tự đó là gì?
  • Điều gì bạn cung cấp nói lên những điều này?
marketing cho ngành giáo dục
Hình ảnh minh họa: Marketing cho ngành giáo dục

2. Tạo Một Thông Điệp Mà Họ Quan Tâm

Những từ bạn sử dụng trong thông điệp tiếp thị của mình quan trọng… rất nhiều.
Những từ này tạo hoặc phá vỡ ấn tượng đầu tiên và nhanh chóng biến một sinh viên tiềm năng thành một người thực sự muốn tìm hiểu thêm về trường của bạn hoặc một người nào đó sẽ kiểm tra một số tùy chọn khác và có thể quay lại.
Thông điệp tiếp thị của bạn phải phù hợp với mục tiêu và giải quyết các điểm khó khăn hoặc thách thức.
Chắc chắn, bạn có thể chia sẻ tất cả về đội ngũ nhân viên dễ tiếp cận của mình, lịch học thuận tiện, các tùy chọn trực tuyến và hồ sơ theo dõi để đạt được thành công, nhưng rất nhiều điều đó sẽ không được mong đợi.
Điều gì khiến bạn khác biệt với mọi trường khác?
Làm thế nào bạn có thể giúp họ đạt được những gì họ muốn?
Nếu bạn nói chuyện với điều gì đang khiến họ tìm cách nâng cao trình độ học vấn với những lợi ích có thể hành động để giải quyết hoặc làm dịu những điểm đau mà họ đang gặp phải, bạn đã kết nối họ. Họ muốn biết thêm về cách bạn có thể giúp họ đạt được mục tiêu.

3. Sử Dụng Video Marketing

  • Video tăng nhận thức về thương hiệu. Video giúp tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn.
  • Mọi người thích xem video để tìm hiểu thêm về mọi thứ.
  • Nếu bạn không sử dụng video trong chiến lược tiếp thị hiện tại của mình, thì đã đến lúc cân nhắc kết hợp một số thứ lại với nhau.
  • Nếu một bức tranh có giá trị bằng một nghìn từ, hãy tưởng tượng một đoạn video ngắn có giá trị như thế nào.
Mọi người có nhiều khả năng xem một đoạn video ngắn hơn là đọc một bài post. Họ cũng có nhiều khả năng xem xong một video hơn là đọc xong một bài post. Đây không phải là một khuyến nghị để từ bỏ việc viết các bài post. Viết content là một yếu tố quan trọng của rất nhiều chiến lược tiếp thị toàn diện. Bao gồm một video ngắn cùng với nội dung post của bạn sẽ nâng cao nội dung của bạn bằng cách cung cấp phương tiện thứ hai để sử dụng nó.
marketing cho ngành giáo dục
Ảnh minh họa: Marketing cho ngành giáo dục

4. Phân Đoạn Cơ Sở Dữ Liệu Của Bạn Để Gửi Thông Điệp Hiệu Quả

Tiếp thị qua email mang lại hiệu quả cao, nhưng mọi liên hệ trong CRM của bạn không ở cùng một điểm trong chu kỳ mua hàng hoặc quan tâm đến những thứ giống nhau.
Vì vậy, tại sao lại gửi cho mọi người cùng một thông điệp?
Bạn càng có nhiều điểm dữ liệu về các địa chỉ liên hệ trong CRM của mình, bạn càng có thể nhận được thông điệp tiếp thị của mình một cách tập trung hơn.
Bắt đầu bằng cách xác định cách bạn muốn phân khúc sinh viên trong CRM của mình.
Họ là sinh viên tương lai, sinh viên hiện tại hay cựu sinh viên?

5. Theo Dõi Tiến Trình Của Bạn

Các con số không biết nói dối và việc đưa ra quyết định dựa trên cơ sở của bạn có thể đã dẫn đến một số thành công trong quá khứ nhưng không nên là phương pháp đo lường duy nhất của bạn.
Xác định thành công trông như thế nào. KPI tiếp thị thúc đẩy đăng ký là gì?
Đảm bảo rằng bạn có khả năng theo dõi tiến trình. Tự động hóa càng nhiều càng tốt để loại bỏ các quy trình thủ công chắc chắn sẽ dẫn đến sự kém hiệu quả.
Xem xét các KPI này thường xuyên để phát hiện những lĩnh vực bạn đang làm tốt và những lĩnh vực cần chú ý.

New Plus Media – Đơn vị chuyên Marketing cho ngành Giáo dục 

New Plus Media - Đơn vị chuyên Marketing cho ngành Giáo dục 
New Plus Media – Đơn vị chuyên Marketing cho ngành Giáo dục 

Hiện tại, New Plus media – Marketing agency đã và đang thực hiện chiến dịch quảng cáo với các trường đại học với chi phí cực hời.

Tại đây, chúng tôi có:

  • Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, có kinh nghiệm chạy Quảng cáo ngành Giáo Dục
  • Kinh nghiệm hợp tác với hơn 100 khách hàng, doanh nghiệp
  • Chi phí cực hời
  • Tiết kiệm thời gian
  • Chất lượng đảm bảo
  • Đưa ra giải pháp Marketing DÀNH RIÊNG cho doanh nghiệp của bạn.

LIÊN HỆ:

      CÔNG TY NEW PLUS MEDIA