Quảng cáo Google GDN giúp bạn đặt thông điệp của mình tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, vào đúng thời điểm tại những vị trí cụ thể bằng nhiều cách khác nhau:
Mục lục
1. Quảng cáo theo ngữ cảnh (Contextual Targeting – Keywords Targeting) Quảng cáo Google GDN
Tiếp cận người dùng bằng từ khóa, và các chủ đề cụ thể: Hệ thống của Google phân tích nội dung của từng trang web và sẽ xác định được những chủ đề trung tâm, sau đó tự động chọn lọc và đặt quảng cáo của bạn trên những trang web có nội dung phù hợp với mẫu quảng cáo của bạn, bằng từ khóa, chủ đề, ngôn ngữ…
Ví dụ: Bạn tạo một chiến dịch quảng cáo về mặt hàng “giầy dép, quần áo thời trang”. Chiến dịch quảng cáo này bao gồm các từ khóa mà bạn đã lựa chọn liên quan tới “giầy”, “hàng thời trang” và các câu quảng cáo cho các dòng thời trang trên. Quảng cáo theo ngữ cảnh sẽ được sử dụng để xác định và đặt quảng cáo của bạn trên các trang có liên quan đến mặt hàng thời trang trong toàn bộ hệ thống các website cho phép đặt quảng cáo của Google Display Network. Bạn cũng có thể hạn chế phạm vi hoạt động của quảng cáo bằng cách thiết lập các tùy chọn như quốc gia (country), ngôn ngữ (language), độ tuổi,…
2. Chọn chính xác website đặt quảng cáo (Placement Targeting)
Quảng cáo Google GDN
Quảng cáo Google Display Network giúp bạn đặt các thông điệp trên rất nhiều những website mà bạn cho là phù hợp với sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh bằng cách lựa chọn mục tiêu nhắm cọn theo vị trí.
Với hình thức này, bạn có thể lựa chọn bất kỳ website thuộc hệ thống Google Display Network để đặt quảng cáo. Hơn nữa, Google còn sắp xếp tất cả các trang web, page trong hệ thống theo từng danh mục thể loại như: Tài chính, du lịch, kinh doanh, giải trí…, các công ty có thể chọn lựa danh mục nào họ muốn đặt quảng cáo.
Với hình thức này, bạn có thể lựa chọn bất kỳ website thuộc hệ thống Google Display Network để đặt quảng cáo. Hơn nữa, Google còn sắp xếp tất cả các trang web, page trong hệ thống theo từng danh mục thể loại như: Tài chính, du lịch, kinh doanh, giải trí…, các công ty có thể chọn lựa danh mục nào họ muốn đặt quảng cáo.
Ví dụ: Apple muốn đặt quảng cáo của họ trên tất cả các site thuộc danh mục máy tính, công nghệ thông tin. Hay như Vietnam Airlines muốn quảng cáo đến các khách hàng mục tiêu khi họ đọc tin trên các trang du lịch, giải trí online.
Quảng cáo xuất hiện:
(Các kích thước banner được áp dụng: 120 x 600, 160 x 600, 200 x 200, 250 x 250, 300 x 250, 320×50, 336×280, 468 x 60, 728 x 90, 970×90)
3. Tự động tìm người dùng đã từng truy cập vào website của bạn: Quảng cáo Google GDN
Bằng việc sử dụng các chiến dịch tiếp thị lại, hoặc thêm danh mục sở thích. Khi đó họ sẽ nhìn thấy thông điệp quảng cáo của bạn khi họ truy cập vào các website thành viên Mạng hiển thị Google.
– Quảng cáo văn bản:
– Quảng cáo hỉnh ảnh:
– Quảng cáo đa phương tiện, Quảng cáo video:
Xem thêm tại: https://www.youtube.com/watch?v=5E0uWrYfywM&t=3s