Tiết lộ 4 chiến lược marketing cho trung tâm ngoại ngữ hiệu quả

Việt Nam ngày càng hội nhập hơn với thế giới, vì vậy ngoại ngữ ngày càng trở nên thông dụng và trở thành ngôn ngữ cần thiết.  Để có được mức lương cao, làm việc ở các công ty đa quốc gia, ngoài trình độ chuyên môn, đòi hỏi người lao động phải có bằng ngoại ngữ. Vì thế sự cạnh tranh trong lĩnh vực cạnh tranh giữa các trung tâm ngoại ngữ ngày càng lớn. Nếu không có chiến lược marketing cho trung tâm ngoại ngữ của bạn bài bản và hoàn hảo thì bạn khó mà “tồn tại” giữa đại dương mênh mông này. Vì thế NPM xin chia sẻ những bí quyết marketing trên nền tảng online khi chúng tôi làm việc và thực thi cho các đối tác.

  1. Lập Fanpage Facebook – tiếp cận khách hàng tiềm năng

Bạn có biết không? Hiện nay có hàng nghìn doanh nghiệp ở mỗi lĩnh vực đều đang sử dụng Facebook để khai thác khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình. Đặc biệt ở lĩnh vực giáo dục, trung tâm ngoại ngữ nói riêng khi phần lớn đối tượng học viên đều sử dụng Facebook.

Bạn có thể đăng các video hướng dẫn ngoại ngữ hoặc cập nhật các clip tin tức liên quan đến trung tâm … Quảng cáo về trung tâm trên fanpage của bạn. Định dạng này giúp tăng lượng tương tác cho các bài viết thu hút sự quan tâm của khách hàng. Tăng người theo dõi trang người hâm mộ của bạn.
Tiếp thị bằng Facebook giúp bạn dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu. Nhắm đến đúng đối tượng (theo độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, trình độ …). Có sự tương tác hai chiều tạo sân chơi kết nối giữa trung tâm và học viên. Tốc độ lan truyền thông tin nhanh chóng trên Facebook trong khoảng thời gian ngắn.
2. Quảng cáo – một trong những hình thức cho chiến lược marketing cho trung tâm ngoại ngữ cực kì hiệu quả
  • Quảng cáo GDN
Mạng hiển thị của Google (GDN) là mạng quảng cáo hiển thị, nơi sinh viên truy cập các trang web yêu thích của họ mỗi ngày (ví dụ: đọc tin tức, xem video Youtube …
GDN liên kết đến hầu hết các trang báo điện tử tại Việt Nam. Từ tuoitre.vn, zing.vn, 24h.com.vn, vietnamnet.vn, thanhnien.vn… đều thuộc hệ thống GDN. Sau khi GDN được triển khai, biểu ngữ trung tâm của bạn sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trong danh sách các trang web được nhắm mục tiêu trước.
Đặc biệt, GDN có tiện ích tiếp thị lại cho phép các biểu ngữ xác định đối tượng tương tác với quảng cáo và tăng tần suất “tiếp thị lại” đối với những người đó.
Lưu ý: Hình thức tiếp thị này có thể gây tốn kém cho trung tâm của bạn nên bạn cần lưu ý khi lựa chọn.
  • Quảng cáo Zalo

Mạng zalo có số người ở Việt Nam sử dụng đông đảo, bạn có thể chạy quảng cáo tiếp thị khách hàng và thường xuyên đăng trên các dòng nhật ký của mình thu hút sinh viên. Một tài khoản Zalo OA sẽ giúp cho trường bạn thực hiện nhiều hoạt động quảng cáo với nhiều mục tiêu khác nhau trên Zalo, ngoài ra còn có thể viết những bài PR trên Báo mới để tăng độ nhận diện thương hiệu trường của bạn.

  • Quảng cáo TIKTOK

Ứng dụng tik tok theo thống kê riêng của Việt Nam đã có khoảng hơn 20 triệu người dùng thường xuyên. Lượng người dùng khổng lồ này luôn giữ mức tăng trưởng tốt.

Ngoài ra, độ tuổi sử dụng ứng dụng xã hội này có độ tuổi chủ yếu từ 16-30 tuổi. Đây chính là nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng cho các đơn vị kinh doanh online hay các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu.

Cũng có rất nhiều hình thức quảng cáo đa dạng trên tiktok, bạn có thể viết nhiều kịch bản và quay video, clip, với nội dung hài hước, có thể giới thiệu các lớp học, giới thiệu những đứa trẻ đang học trong khi chơi,… Việc chú ý đến hình ảnh của trung tâm, chất lượng video, cách mọi người nhìn thấy nó, chia sẻ thì làm cho trung tâm nổi tiếng hơn.

  • Quảng cáo Facebook

 

3. Thiết kế website

Google Adwords là quảng cáo từ khóa cho phép các trung tâm ngoại ngữ đưa thông tin trang web của họ lên các trang tìm kiếm của Google để tiếp cận học viên tiềm năng một cách nhanh nhất.

Hầu hết các trung tâm ngoại ngữ hiện nay đều sở hữu trang web. Website thực sự là một ng cụ hữu ích giúp quảng cáo trung tâm ngoại ngữ – tiếng anh hiệu quả hơn. Bên cạnh đó còn là một trang thông tin, truyền thông chính thức của trung tâm.

Website trung tâm ngoại ngữ là một ng cụ sử dụng cho việc quảng cáo rất hiệu quả. Khi phát triển web bạn có thể xây dựng SEO để tăng độ tìm kiếm. Ngoài ra khi xây dựng các chương trình khuyến mãi, khảo sát trên website giúp thu hút một lượng lớn người dùng. Các doanh nghiệp thường xây dựng một trang đích có liên kết với trang chính. Trang đích được sử dụng tuỳ vào mỗi chiến dịch quảng cáo. Thông qua đó họ sẽ xây dựng một chương trình riêng đang diễn ra. Có đầy đủ thông tin và kêu gọi đăng ký. Giúp người dùng nhanh chóng đưa ra quyết định.

Đặt tiếp thị liên kết, quảng cáo trung tâm ngoại ngữ trên website khác

Một hình thức phổ biến khác và đơn giản chính là sử dụng tiếp thị liên kết. Tức là bạn sẽ đặt đường dẫn về website của mình trên trang web của một cá nhân, tổ chức khác. Điều này cho phép bạn mang lại nhiều người dùng từ những website khác. Thị trường sẽ có cơ hội mở rộng hơn và khách hàng tiềm năng cao. Với cách này chi phí thường tính theo một lần nhấp chuột của người dùng. Như thế sẽ giúp bạn kiểm soát được chi phí đầu tư. Ngoài ra lượng thông tin khách hàng mang lại có tiềm năng cao. Chi phí đầu tư cho quảng cáo trung tâm tiếng anh lúc đó sẽ có giá trị hơn.

Đầu tư vào website là bước đầu tiên đặt nền móng cho chiến lược marketing trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Khách hàng có xu hướng tìm kiếm nhu cầu của mình khi họ cần bằng cách tra cứu thông tin chi tiết hơn thông qua các trang web trên Internet. Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn không sớm bắt đầu từ bước này thì làm sao bạn có thể chắc chắn rằng trung tâm của bạn có thể cạnh tranh với nhiều trung tâm cạnh tranh khác, thậm chí việc tìm kiếm bạn sẽ rất khó khăn. . Đó có phải là một thách thức đối với họ?
Xây dựng trang web mang thương hiệu của riêng bạn: Cho dù đó có phải là một trang web khá đơn giản nhưng hiển thị trung tâm của ngôn ngữ hay không, thì chỉ có thông tin như trang đích sẽ làm được. Giả sử bạn có một ngân sách lớn hơn cho phép bạn đầu tư nhiều hơn một trang học trực tuyến, thì đây là điều bạn có thể cân nhắc.
Với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ, cực kỳ thuận tiện và tiết kiệm chi phí cho các trung tâm vừa tích hợp website giới thiệu vừa là ứng dụng website chuyên dụng để quản lý để bạn vừa có thể vừa phát tri.

Xậy dựng nội dung cho website:

Việc viết bài phải được diễn ra hàng ngày thường xuyên mới có thể đạt được như mong muốn. Bạn làm sao để trung tâm của bạn hiển thị trên top 1 tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm học ngoại ngữ, hay học tiếng anh 5 tuổi…

Bạn có thể đưa lên web tất cả những gì liên quan đến Trung tâm để các Cha mẹ, các học viên có thể tham khảo như:

  • Chương trình học.
  • Học phí hằng tháng.
  • Ca học từng ngày.
  • Độ tuổi học …

4. Tiếp thị email

Mặc dù hình thức quảng cáo này đã không còn được nhắc đến nhiều kể từ khi các hình thức quảng cáo khác xuất hiện. Nhưng tiếp thị qua email phù hợp với những tình huống nhất định mà đối tượng của bạn phù hợp.
Như đã đề cập, một số khóa học của bạn hướng đến những người trong độ tuổi lao động. Điều này có nghĩa là họ sẽ có ít thời gian hơn để sử dụng mạng xã hội hoặc lướt web. Bây giờ để tiếp thị thành công khóa học này cho những đối tượng này, bạn sẽ cần tiếp thị qua email. Vì hầu hết mọi người đều tiếp xúc với rất nhiều email trong công việc.
Vì vậy, Email marketing không hề lỗi thời, nó chỉ được sử dụng cho một vài trường hợp cụ thể. Có một số chiến dịch nhất định mà tiếp thị qua email có thể rất hiệu quả khi được sử dụng đúng cách.
Đó là tất cả những gì để bạn lựa chọn một kênh quảng cáo trung tâm ngoại ngữ hiệu quả. Mỗi kênh sẽ có những ưu điểm khác nhau. Chọn để tận dụng tối đa các kênh tiếp thị của bạn đòi hỏi một kế hoạch chặt chẽ.