Việt Nam ngày càng hội nhập hơn với thế giới, vì vậy ngoại ngữ ngày càng trở nên thông dụng và trở thành ngôn ngữ cần thiết. Để có được mức lương cao, làm việc ở các công ty đa quốc gia, ngoài trình độ chuyên môn, đòi hỏi người lao động phải có bằng ngoại ngữ. Vì thế sự cạnh tranh trong lĩnh vực cạnh tranh giữa các trung tâm ngoại ngữ ngày càng lớn. Nếu không có chiến lược marketing cho trung tâm ngoại ngữ của bạn bài bản và hoàn hảo thì bạn khó mà “tồn tại” giữa đại dương mênh mông này. Vì thế NPM xin chia sẻ những bí quyết marketing trên nền tảng online khi chúng tôi làm việc và thực thi cho các đối tác.
- Lập Fanpage Facebook – tiếp cận khách hàng tiềm năng
Bạn có biết không? Hiện nay có hàng nghìn doanh nghiệp ở mỗi lĩnh vực đều đang sử dụng Facebook để khai thác khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình. Đặc biệt ở lĩnh vực giáo dục, trung tâm ngoại ngữ nói riêng khi phần lớn đối tượng học viên đều sử dụng Facebook.
- Quảng cáo GDN
- Quảng cáo Zalo
Mạng zalo có số người ở Việt Nam sử dụng đông đảo, bạn có thể chạy quảng cáo tiếp thị khách hàng và thường xuyên đăng trên các dòng nhật ký của mình thu hút sinh viên. Một tài khoản Zalo OA sẽ giúp cho trường bạn thực hiện nhiều hoạt động quảng cáo với nhiều mục tiêu khác nhau trên Zalo, ngoài ra còn có thể viết những bài PR trên Báo mới để tăng độ nhận diện thương hiệu trường của bạn.
- Quảng cáo TIKTOK
Ứng dụng tik tok theo thống kê riêng của Việt Nam đã có khoảng hơn 20 triệu người dùng thường xuyên. Lượng người dùng khổng lồ này luôn giữ mức tăng trưởng tốt.
Ngoài ra, độ tuổi sử dụng ứng dụng xã hội này có độ tuổi chủ yếu từ 16-30 tuổi. Đây chính là nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng cho các đơn vị kinh doanh online hay các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu.
Cũng có rất nhiều hình thức quảng cáo đa dạng trên tiktok, bạn có thể viết nhiều kịch bản và quay video, clip, với nội dung hài hước, có thể giới thiệu các lớp học, giới thiệu những đứa trẻ đang học trong khi chơi,… Việc chú ý đến hình ảnh của trung tâm, chất lượng video, cách mọi người nhìn thấy nó, chia sẻ thì làm cho trung tâm nổi tiếng hơn.
- Quảng cáo Facebook
3. Thiết kế website
Hầu hết các trung tâm ngoại ngữ hiện nay đều sở hữu trang web. Website thực sự là một công cụ hữu ích giúp quảng cáo trung tâm ngoại ngữ – tiếng anh hiệu quả hơn. Bên cạnh đó còn là một trang thông tin, truyền thông chính thức của trung tâm.
Website trung tâm ngoại ngữ là một công cụ sử dụng cho việc quảng cáo rất hiệu quả. Khi phát triển web bạn có thể xây dựng SEO để tăng độ tìm kiếm. Ngoài ra khi xây dựng các chương trình khuyến mãi, khảo sát trên website giúp thu hút một lượng lớn người dùng. Các doanh nghiệp thường xây dựng một trang đích có liên kết với trang chính. Trang đích được sử dụng tuỳ vào mỗi chiến dịch quảng cáo. Thông qua đó họ sẽ xây dựng một chương trình riêng đang diễn ra. Có đầy đủ thông tin và kêu gọi đăng ký. Giúp người dùng nhanh chóng đưa ra quyết định.
Đặt tiếp thị liên kết, quảng cáo trung tâm ngoại ngữ trên website khác
Một hình thức phổ biến khác và đơn giản chính là sử dụng tiếp thị liên kết. Tức là bạn sẽ đặt đường dẫn về website của mình trên trang web của một cá nhân, tổ chức khác. Điều này cho phép bạn mang lại nhiều người dùng từ những website khác. Thị trường sẽ có cơ hội mở rộng hơn và khách hàng tiềm năng cao. Với cách này chi phí thường tính theo một lần nhấp chuột của người dùng. Như thế sẽ giúp bạn kiểm soát được chi phí đầu tư. Ngoài ra lượng thông tin khách hàng mang lại có tiềm năng cao. Chi phí đầu tư cho quảng cáo trung tâm tiếng anh lúc đó sẽ có giá trị hơn.
Xây dựng trang web mang thương hiệu của riêng bạn: Cho dù đó có phải là một trang web khá đơn giản nhưng hiển thị trung tâm của ngôn ngữ hay không, thì chỉ có thông tin như trang đích sẽ làm được. Giả sử bạn có một ngân sách lớn hơn cho phép bạn đầu tư nhiều hơn một trang học trực tuyến, thì đây là điều bạn có thể cân nhắc.
Xậy dựng nội dung cho website:
Việc viết bài phải được diễn ra hàng ngày thường xuyên mới có thể đạt được như mong muốn. Bạn làm sao để trung tâm của bạn hiển thị trên top 1 tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm học ngoại ngữ, hay học tiếng anh 5 tuổi…
Bạn có thể đưa lên web tất cả những gì liên quan đến Trung tâm để các Cha mẹ, các học viên có thể tham khảo như:
- Chương trình học.
- Học phí hằng tháng.
- Ca học từng ngày.
- Độ tuổi học …
4. Tiếp thị email