Tuyệt chiêu tối ưu thẻ mô tả trong bài đăng bất động sản

Thẻ tiêu đề là khối văn bản ngắn gọn xuất hiện ngay dưới tiêu đề và liên kết màu xanh lam trong kết quả tìm kiếm. Tối ưu thẻ mô tả trong bài đăng bất động sản sẽ khuyến khích người dùng nhấp qua trang web của bạn.

Điều hấp dẫn là bạn có ít hơn 200 tự để thuyết phục người dùng internet rằng họ nên nhấp vào liên kết của bạn. Vì vậy, hăy sử dụng chúng một cách khôn ngoan trong cuộc cạnh tranh

Nội dung cụ thể, liên quan và chứa từ khóa

Trong Thẻ mô tả, bạn chỉ có từ 2 đến 3 câu để cung cấp thông tin cho người đọc vì vậy từng câu từng chữ là rất quan trọng.

Người dùng hiện nay càng ngày càng thông minh và thực dụng. Họ sẽ nhận ra những lời ba hoa, phóng đại và thậm chí còn chẳng liên quan đến nội dung trong liên kết. Người dùng sẽ từ chối nhấp chuột vì không mang lại thứ họ cần.

Hãy viết thứ liên quan tới nội dung trong liên kết. Cấu trúc đoạn, câu thật mạch lạc, dễ hiểu và ngắn gọn.

Hãy để từ khóa chính xuất hiện trong phần Thẻ Mô tả của bạn một cách khéo léo. Không lạm dụng nhồi nhét từ khóa trong Thẻ mô tả khi viết bài SEO

Các công cụ tìm kiếm sẽ thường in đậm những từ khóa xuất hiện trong phần Thẻ mô tả, từ đó người dùng có thể dễ dàng thấy sự liên quan của liên kết tới kết quả tìm kiếm của họ

Sử dụng ngôn ngữ hành động và kêu gọi hành động

Một người viết bài bán hàng giỏi sẽ hay sử dụng ngôn ngữ kêu gọi hành động của khách hàng.

Sử dụng Thẻ mô tả để mô tả chính xác những gì bạn muốn người tìm kiếm thực hiện và điều gì sẽ xảy ra khi họ nhấp chuột vào liên kết của bạn.

Hãy cung cấp cho người dùng bức tranh tổng thể về nội dung liên kết của bạn.

Sử dụng một số từ như: Khám phá, trải nghiệm, tìm hiểu, đọc ngay… sẽ khiến người dùng rõ ràng hơn về những gì trang web của bạn cung cấp. Thậm chí, việc này có thể khiến họ quyết định vào thăm trang web dù dự định ban đầu của họ không phải là trang của bạn

Cung cấp một giải pháp hoặc lợi ích cho người dùng

Bạn hãy thử đặt mình vào vị trí của một người dùng tìm kiếm. Người dùng có thể đang muốn mua, muốn đọc hoặc nghiên cứu một thứ gì đó.

Thẻ mô tả của bạn sẽ làm người dùng phải thốt lên “A! tìm thấy thứ mình cần rồi”.

Thẻ mô tả của bạn sẽ trả lời những câu hỏi: Làm cách nào mà trang web của bạn cung cấp cho người dùng thứ họ muốn?Tại sao người dùng lại được hưởng lợi khi nhấp vào trang web của bạn?, Điều gì mang lại lợi ích cho người dùng ngay cả khi họ còn chưa biết tới nó?

Ngày nay, một mét vuông trăm kẻ bán hàng, hãy nêu ra cho người dùng thấy điểm khác biệt và nổi trội mà trang web của bạn sẽ mang tới. Điều này có thể khiến người đọc bị thu hút vào muốn nhấp chuột.

Quan trọng là phải ngắn gọn

8 Giây – là khoảng thời gian tập trung sự chú ý nhất của con người.

Người dùng sẽ không xem hết tất cả những Thẻ mô tả trên trang tìm kiếm, hãy chọn từng từ thật khôn ngoan. Điều này tăng khả năng người dùng lướt qua mô tả của bạn.

Google sẽ cắt bỏ những đoạn mô tả quá dài. Khoảng 150 kí tự là khoảng độ dài an toàn nhất khi viết Thẻ meta

Chú ý: Không để thông tin quan trọng nhất của bạn ở cuối.

Đừng lừa dối – hãy truyền cảm hứng và gây tò mò

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần giật tít câu view để cho người dùng nhấp chuột vào là được, việc sau đó không cần quan tâm.

Quên điều đó đi !

Nếu bạn không thành thực trong nội dung của mình, người dùng sẽ không ngần ngại nhấn nút “Back” cũng chính là quay lưng với bạn mãi mãi. Có thể bạn đã biết (hoặc chưa), thoát nhiều lần trong thời gian ngắn sẽ ảnh hưởng đến Tỉ lệ thoát trên trang của bạn. Quan trọng hơn là chính bạn đã để thoát niềm tin của người dùng.

Ngoài ra đừng nhồi nhét hàng đống từ khóa vào Thẻ mô tả của bạn.

Hãy cung cấp đủ thông tin về nội dung trong liên kết. Truyền cảm hứng cho người dùng và khiến họ tò mò.

Tuyệt đối đừng lừa dối!