4 sai lầm khiến chiến lược tuyển sinh không hiệu quả

Sai lầm 1: Cách thu Data cổ xưa

  • Hiện nay, phần lớn các trường sử dụng phương thức truyền thông trực tiếp như tư vấn tại lớp, tư vấn giờ chào cờ hay đi theo các tờ báo.
  • Khi các em học sinh quan tâm, trường lại đưa tờ phiếu thông tin hay Link Googe Form để điền vào.
  • Cách làm trên đã rất cũ xưa, hoàn toàn không phù hợp với xu hướng hiện nay, khi mà học sinh đã dần sử dụng nhiều hơn các trang mạng xã hội, và chẳng mấy ai tập trung lắng nghe trong buổi tư vấn.

Chiến lược tuyển sinh

Sai lầm 2: Quảng cáo Digital Marketing đáng thất vọng

  • Đến hẹn lại lên, gần đến tháng 4 hàng năm thì các trường đua nhau tìm Agency hay tự mình quảng cáo Digital Marketing trên Facebook, Instagram, Tiktok, Website, Google…
  • Nhưng vẫn không đem về kết quả bởi KHÔNG có kế hoạch rõ ràng, KHÔNG tiếp cận đúng học sinh quan tâm, KHÔNG tăng được tỉ lệ chuyển đổi nhập học.
  • Tiền quảng cáo thì rất nhiều, nhưng kết quả lại rất ít.

Chiến lược tuyển sinh

Sai lầm 3: “Thu mua” Data từ các trường THPT

  • Hay mình “tiếp cận trực tiếp” vào các em học sinh luôn cho nhanh và hiệu quả?
  • Bằng cách là “thu mua” Data học sinh từ các trường THPT về, sau đó tổ chức gọi TeleSale, gởi tin nhắn, gởi Email…
  • NHƯNG kết quả càng vô vọng bởi các em học sinh chặn cuộc gọi, chặn tin nhắn, Email thì vào Spam. Ấy mà học sinh lại có bao giờ Check Email mà trường lại gửi?

Chiến lược tuyển sinh

Sau lầm 4: Truyền thông đủ kênh mà không có hệ thống Marketing Lead?

  • Trường cũng truyền thông trên báo chí lớn, cẩm nang tuyển sinh, báo giáo dục…nhưng không biết rằng các em học sinh và phụ huynh đâu có đọc tờ báo “nghiêm túc” này.
  • Cũng đã treo Banner, dán Poster, phát tờ rơi, tổ chức sự kiện, tặng quà học sinh, Mini Game…nhưng có thể học sinh thấy VUI trước mắt, còn sau cuộc vui này, liệu còn em nào nhớ đến trường mình …trong hàng trăm trường mà các em từng gặp.

Vậy giải pháp nào để giúp nhà trường có chiến lược tuyển sinh hiệu quả, đạt được kế hoạch tuyển sinh…

Xin mời các anh chị xem giải pháp mà NP Media đã triển khai thành công cho hơn 10 trường CĐ, ĐH

Chiến lược tuyển sinh