4 Xu hướng về Marketing Du lịch trong thời đại công nghệ 4.0

Hiện nay, công nghệ 4.0 với Big Data (Dữ liệu lớn), Internet of Things (Vạn vật kết nối), Artificial Intelligence (Trí tuệ nhân tạo), sẽ tác động mạnh mẽ tới trải nghiệm du lịch của khách hàng, cũng như chiến lược marketing của công ty du lịch.

Hãy cùng NP Media tìm hiểu về chiến lược cũng như xu hướng Marketing Du lịch thời đại công nghệ. Để biết doanh nghiệp bạn đang cần và sẽ cần thay đổi những gì qua bài viết dưới đây nhé.

Marketing Du lịch là gì?

Theo Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) tại hội thảo Ottawa đã định nghĩa: tiếp thị du lịch là “một triết lý quản lý theo nhu cầu của khách hàng, có thể thông qua nghiên cứu, dự báo và lựa chọn các sản phẩm/dịch vụ du lịch phù hợp với mục đích của tổ chức và sự hài lòng của khách du lịch”

Định nghĩa của J C Hollway: “Marketing du lịch là chức năng quản trị, nhằm tổ chức và hướng dẫn tất cả các hoạt động kinh doanh tham gia vào việc nhận biết nhu cầu của người tiêu dùng và nhận biết sức mua của khách hàng, từ đó hình thành cầu về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, chuyển sản phẩm hoặc dịch vụ đến người tiêu dùng cuối cùng để đạt được lợi nhuận mục tiêu hoặc mục tiêu của doanh nghiệp du lịch đặt ra”.

Vai trò của Marketing Du lịch

Xác định được khách hàng mục tiêu

Marketing du lịch giúp bạn xác định được những khách hàng lý tưởng, phù hợp với những gì mà doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp.

Tùy thuộc vào những dịch vụ cung cấp của doanh nghiệp, tệp khách hàng cũng sẽ khác nhau. Chính vì thế, xác định khách hàng mục tiêu sẽ luôn là công việc đầu tiên mà doanh nghiệp, tổ chức cần phải làm và quy trình marketing du lịch sẽ giải quyết cho bạn bài toán đó.

Marketing Du lịch
Marketing Du lịch

Thu hút khách hàng mới

Làm sao để những khách hàng biết về một địa điểm du lịch mới? Câu trả lời chính là phát triển những hoạt động quảng bá trên các phương tiện truyền thông.

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng để di chuyển từ nơi này sang nơi khác và dùng internet để nghiên cứu về mọi điểm đến. Facebook, Instagram, Twitter, Youtube và các nền tảng trực tuyến khác tràn ngập những câu chuyện và đánh giá thú vị từ khách du lịch trên toàn thế giới.

Các công ty du lịch, khách sạn, tổ chức địa phương,… cần tận dụng công nghệ để quảng bá các điểm mới chưa được nhiều người biết đến. Điều này giúp tăng nhận thức cho khách du lịch cũng như thu hút khách hàng tiềm năng.

Quảng bá thương hiệu địa phương

Marketing và bán hàng trong du lịch sẽ giúp làm nổi bật những điểm độc đáo của địa phương, từ đó khiến cho địa phương đó trong mắt khách hàng là một nơi đáng để đi du lịch. Ví dụ về marketing du lịch thành công sẽ mang lại những lợi ích rất lớn cho ngành du lịch địa phương, bao gồm khách sạn, nhà hàng, các quán bar và các cung cấp liên quan.

Marketing Du lịch
Marketing Du lịch

Thúc đẩy kinh doanh

Marketing du lịch sẽ thúc đẩy kinh doanh. Nếu khách hàng hài lòng với dịch vụ của bạn, họ sẽ truyền bá khắp thế giới về doanh nghiệp của bạn, cho dù đó chỉ là một homestay hoặc quán rượu. Điều này sẽ giúp cho bạn có nhiều khách hàng hơn và cung cấp cho bạn một lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ.

Chiến lược cho Marketing Du lịch

Xác định điểm khác biệt

Có thể nói rằng bước đầu của một chiến dịch Marketing Du lịch đó chính là xác định được điểm khác biệt của điểm đến. Có rất nhiều yếu tố để một điểm đến trở nên nổi bật, đó có thể là các hoạt động văn hóa độc đáo, di tích lịch sử, các yếu tố thiên nhiên (bãi biển, núi,…). Bạn hãy cố gắng xác định và làm nổi bật càng nhiều điểm khác biệt càng tốt.

Hình thành quan hệ đối tác du lịch

Các mối quan hệ cùng có lợi sẽ cho phép các doanh nghiệp và tổ chức trong ngành du lịch quảng bá chéo tới các đối tượng phân khúc của nhau thay vì bắt đầu lại từ đầu.

Chiến lược truyền thông trên mạng xã hội

Digital marketing du lịch tận dụng các phương tiện mạng xã hội đang dần trở nên phổ biến và hình thức tốt nhất chính là truyền miệng. Khi khách hàng chia sẻ các trải nghiệm trực tuyến của họ thông qua các hình ảnh và video đã tạo nên cho người khác cảm giác FOMO (nỗi sợ bị bỏ lỡ). Đây là một ý tưởng tuyệt vời để đầu tư vào việc marketing dựa vào người ảnh hưởng. Bạn nên nhắm mục tiêu vào những người có lượt theo dõi ấn tượng và phù hợp với văn hóa doanh nghiệp của bạn.

Marketing Du lịch
Marketing Du lịch

Thiết lập các chiến dịch quảng cáo

Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông có thể thu hút sự chú ý của khách du lịch trên toàn thế giới. Một lưu ý là quảng cáo cần phải hướng tới thông điệp doanh nghiệp của bạn. Một quảng cáo tốt sẽ có tính nhất quán, thiết kế tốt cùng với một thông điệp vững chắc.

Đầu tư vào hình ảnh và video

Để kể một câu chuyện về doanh nghiệp liên quan tới du lịch, không có cách nào tốt hơn là thông qua hình ảnh và video. Video và hình ảnh sẽ giúp bạn giới thiệu những điều thú vị, độc đáo của điểm đến đối với khách hàng.

Marketing Du lịch
Marketing Du lịch

Tạo dựng trang web lấy khách hàng là trung tâm

Khi muốn tìm hiểu về doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, khách hàng thường tìm đến trang web đầu tiên. Trang web của bạn có nhanh không, liệu đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng không? Nếu không, bạn cần cải thiện nó ngay lập tức. Trang web chính là nền tảng của một chiến lược marketing thu hút, thế nên tốt hơn hết là hãy làm hài lòng những người “bước chân” vào trang web của bạn.

4 Xu hướng về Marketing Du lịch trong thời đại công nghệ 4.0

Tăng cường trải nghiệm cá nhân hóa

Ngành du lịch phải liên tục cải thiện trải nghiệm toàn diện của khách hàng và đáp ứng nhu cầu cá nhân riêng biệt của từng khách hàng. Thông qua việc sử dụng và phân tích dữ liệu lớn, các công ty ngành du lịch có thể tìm hiểu thêm về sở thích của đối tượng mục tiêu trong từng phân đoạn nhỏ hoặc thậm chí một số trường hợp về từng cá nhân.

Điều này tạo điều kiện cho doanh nghiệp điều chỉnh các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, trải nghiệm đặc biệt và cụ thể dành riêng cho đối tượng phù hợp.

Hỗ trợ du lịch theo thời gian thực tế

Dữ liệu lớn được ghi lại từ thiết bị di động có thể cung cấp cho các doanh nghiệp du lịch thông tin chi tiết về vị trí hiện tại của khách hàng khi họ đi du lịch. Một số công ty du lịch đang khai thác dữ liệu thời gian thực này để cung cấp đề nghị giá tốt và hỗ trợ du lịch.

Marketing Du lịch
Marketing Du lịch

Đặt chỗ thuận tiện hơn

Bởi vì các hãng hàng không và khách sạn có hệ thống tập trung tất cả dữ liệu của họ ở một nơi, khách hàng có thể tận hưởng quy trình đặt phòng dễ dàng hơn nhiều. Cho dù trực tuyến, qua điện thoại hay thông qua nền tảng của bên thứ ba, khách hàng không phải lo lắng về vấn đề đặt chỗ. Tất cả các thông tin bắt nguồn từ cùng một nguồn, trong đó thiết lập sự nhất quán cho trải nghiệm người dùng và đem lại sự hài lòng.

Công nghệ 4.0 giúp mọi thứ kết nối mọi thứ

Trong thời gian đến địa điểm du lịch xa lạ, khách du lịch có thể xác định vị trí và tìm kiếm thông tin về mọi thứ họ cần từ điện thoại thông minh của họ một cách dễ dàng. Hiện nay, một số công cụ marketing tại điểm công cộng như wifi marketing có thể giúp bạn thu thập dữ liệu về thói quen của du khách và phản ứng của họ với các điểm tham quan khác nhau, xác định nhu cầu và tối ưu hóa trải nghiệm của khách du lịch.

Marketing Du lịch
Marketing Du lịch

NP Media – Đơn vị chuyên tư vấn các chiến lược cho Marketing Du lịch

NP Media tự hào là công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực Digital Marketing, sáng tạo nội dung quảng cáo, thiết kế website, phát triển App,…

NP Media tự hào có đội ngũ chuyên gia cao cấp với nhiều năm kinh nghiệm cùng với những thành công trong quá khứ. Nhân viên chăm sóc khách hàng trẻ trung, năng động, chuyên nghiệp.

Nếu bạn đang gặp khó khăn với việc kinh doanh Du lịch và cần được tư vấn về marketing thì hãy để New Plus Media giúp bạn.

NP Media là Công ty Agency chuyên cung cấp các giải pháp Digital Marketing cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

  • Lên kế hoạch Marketing chi tiết
  • Xây dựng đa kênh quảng bá trên Internet
  • Tối ưu hình ảnh, sáng tạo nội dung thu hút
  • Xây dựng Video Marketing truyền thông
  • Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
  • Hệ thống chăm sóc khách hàng tự động
  • Đào tạo đội ngũ SALE bài bản
NP Media - Tư vấn các chiến lược Digital Marketing Du lịch
NP Media – Tư vấn các chiến lược Digital Marketing Du lịch

LIÊN HỆ

??? ????? – ????????? ?????? ?
?Địa chỉ: 311 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, Tp.HCM
☎️Hotline: 0844 15 2020 – 0913 898 286
?Website: www.npm.vn