Phòng Marketing thuê ngoài không là dịch vụ lạ lẫm gì với các công ty Việt Nam . Do không phải công ty nào cũng có đủ kinh phí để triển khai nên việc sử dụng các đơn vị bên ngoài để thực hiện các chiến dịch tiếp thị ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, vẫn còn những vấn đề với cách tiếp cận Marketing này, và bài viết dưới đây có thể giúp bạn chọn được một phòng Marketing thuê ngoài phù hợp.
Đánh giá kết quả một cách chính xác và vào thời điểm thích hợp.
Mặc dù thực tế là có nhiều phòng Marketing thuê ngoài vẫn không có tiêu chuẩn chung để đánh giá hiệu quả của hoạt động này, do thực tế là các công ty sử dụng dịch vụ. có thể không hiểu về tiếp thị và đánh giá các chỉ số. Hơn nữa, các đơn vị thực hiện không phối hợp rõ ràng với các công ty và thường có các thước đo không thể hiện đầy đủ hiệu quả hoạt động.
Mặt khác, các công ty thường sử dụng các số liệu kinh doanh đơn giản như doanh số và lợi ích để đo lường sự thành công của các chiến dịch tiếp thị ngay từ đầu, khiến các đơn vị thực hiện sợ hãi và thường xuyên thiếu nguồn lực. Đã đến lúc chiến dịch tiếp thị phát huy tác dụng.
Các doanh nghiệp và các phòng Marketing thuê ngoài phải ngồi lại với nhau khi bắt đầu thực hiện để thương lượng về kế hoạch tiếp thị, thiết lập chỉ số đánh giá phù hợp tại từng thời điểm và phân bổ trách nhiệm.
Xem chi phí đầu tư
Trên thực tế, tiếp thị là một cam kết lâu dài và sẽ luôn tốn kém khi kí hợp đồng với phòng Marketing thuê ngoài. Chi phí tiếp thị sẽ luôn rủi ro và cao. khi đối lập với các chi phí khác Các doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc vươn lên và duy trì vị thế của mình nếu họ không đầu tư vào tiếp thị sớm. Do đó, các công ty nên lập kế hoạch trước cho khía cạnh ngân sách này ngay từ đầu.
Hơn nữa, các công ty nên gặp gỡ các phòng Marketing thuê ngoài thường xuyên và giải quyết các chi phí sẽ xảy ra thông qua việc thực hiện Tiếp thị để xác định hướng hành động tốt nhất, bao gồm cả việc xem xét cải thiện hoặc giảm bớt liên quan đến tình hình kinh doanh thực tế.
Luôn có thời gian thử nghiệm
Vì không phải tất cả các phòng Marketing thuê ngoài đều phù hợp và không phải tất cả các chiến dịch tiếp thị đều mang lại thành công cho các công ty, do đó cần phải kiểm tra mức độ “tương tác” giữa hai bên. Khi người thực hiện và công ty không tìm được tiếng nói chung, một chiến dịch truyền thông rực rỡ như vậy sẽ rất khó thực hiện. Tiếp thị là yếu tố quan trọng, nhưng nếu không có giao tiếp phù hợp với Hoạt động, Mua hàng và thậm chí là Bán hàng, thì sẽ không đủ để xoay chuyển tình thế.
Thiết lập các mục tiêu cụ thể cho công ty.
Công ty của bạn nên có những ưu tiên chiến lược đơn giản trong ít nhất một năm trước khi đồng ý thuê phòng Marketing thuê ngoài. Mục tiêu của công ty có thể liên quan đến thị phần, doanh thu hoặc lợi nhuận mà công ty dự kiến đạt được trong năm tới. Các doanh nghiệp có thể dự đoán chi phí tiếp thị mà họ sẽ chi tiêu dựa trên mục tiêu đó.
Tỷ lệ chi phí trên lợi ích này có thể khác nhau tùy theo nghề nghiệp. Chi phí tiếp thị có thể chiếm tới 30% doanh thu trong lĩnh vực siêu thị, trong khi chi phí tiếp thị có thể chỉ chiếm 10% doanh thu trong các lĩnh vực có nhu cầu sản phẩm cao hoặc có chu kỳ sống dài (Life Time Value).
Không thể xác định tác động mà phòng Marketing thuê ngoài sẽ mang lại nếu công ty của bạn không rõ ràng về những số liệu này, và đầu tư không đủ (hoặc đầu tư quá mức) làm cho sự phát triển của công ty không bền vững. Hơn nữa, việc hiểu rõ các chỉ số kinh doanh sẽ cho phép các công ty ngừng lo lắng về việc liệu chi phí cho bộ phận tiếp thị thuê ngoài là quá cao hay quá thấp và dễ dàng tìm được thỏa thuận với đơn vị thực hiện.
Phòng Marketing thuê ngoài không phải là một cây đũa thần.
Điểm cuối cùng cần nhớ là các công ty không coi phòng Marketing thuê ngoài là giải pháp lý tưởng để xoay chuyển nhanh tình hình kinh doanh; trên thực tế, các bộ phận Marketing thuê ngoài thường sẽ vô tình đặt tiêu chuẩn quá cao. Không nói rõ rằng việc đến đó đòi hỏi thời gian và tinh thần đồng đội tốt từ mọi phía, các nhà tiếp thị đặt ra các tiêu chuẩn không thực tế. Đặt mục tiêu tiếp thị quá cao sẽ dẫn đến việc các công ty thất vọng, ngừng thực hiện và nỗ lực tiếp thị không đủ thời gian để thành công.
Cuối cùng,
Để hoạt động Marketing thành công hơn, cả công ty và phòng Marketing thuê ngoài nên trở thành những cộng tác viên thân thiết. Vì cuối cùng, tiếp thị luôn là một nỗ lực nguy hiểm không có gì đảm bảo, tất cả các bên vẫn cần sự đóng góp để tạo ra kết quả tốt nhất.
Nếu doanh nghiệp cần tư vấn nhiều hơn về dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài, xin đừng ngần ngại liên hệ với New Plus Media