Chất lượng hoạt động và hiệu quả Marketing online của doanh nghiệp được thể hiện hoặc minh chứng như thế nào? Hãy cùng New Plus Media tìm hiểu những chỉ số quan trọng của doanh nghiệp.
Đưa ra các chỉ số theo dõi nhằm đánh giá hiệu quả Marketing online là quan trọng.
Cách chắc chắn để biết liệu bạn có đang phát triển doanh nghiệp hay không là sử dụng các chỉ số phù hợp để theo dõi hoạt động kinh doanh. Theo dõi 3 chỉ số chính sau:
- Chỉ số quá khứ
- Chỉ số mục tiêu
- Chỉ số hiện tại từng thời điểm
Thành thật chia sẻ, có rất nhiều số liệu trọng yếu đối với doanh nghiệp. Nhưng có một số chỉ số chung quan trọng cho mọi doanh nghiệp để quan sát và đánh giá nhằm mang lại hiệu quả Marketing online Điều này cũng phụ thuộc nhiều vào lĩnh vực kinh doanh mà đơn vị bạn đang hoạt động. Chẳng hạn như sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp thương mại điện tử / bán lẻ, kinh doanh bất động sản, hàng tiêu dùng ….v.v.
Hãy xem liệu những chỉ số nào sẽ phù hợp với doanh nghiệp của bạn:
- Doanh thu từng tháng
- Doanh số bán hàng từng tháng
- Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng
- Giá mỗi nhấp chuột và tỷ lệ nhấp trung bình
- Tỷ lệ vắng mặt / hủy bỏ
- Tỷ lệ chuyển đổi trang đích
- Số lượng khách truy cập theo tháng
- Chi phí quảng cáo trung bình cho mỗi nhấp chuột và tỷ lệ nhấp
Trên đây là những số liệu thống kê khá quan trọng. Bởi vì chúng thể hiện cho bạn cái nhìn toàn cảnh mọi thứ diễn ra theo mục tiêu của doanh nghiệp. Những chỉ số này khá rộng và chiếm vị trí hàng đầu trong mọi công việc. Ttất cả đều sẽ trả lời cho việc: Liệu tiền có đổ về tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp bạn hay không.
-
Mục lục
Doanh thu kênh online hàng tháng Hiệu quả marketing online
Doanh thu tháng là số liệu mà mọi doanh nghiệp nên theo dõi dù trong ngành hay thị trường ngách. Mục đích nhằm đo lường, chỉ số này quan trọng nhất, ảnh hưởng đến sống còn của doanh nghiệp. Đó thực sự là con số cho bạn biết có bao nhiêu tiền đang đổ về doanh nghiệp. Đâyl à chỉ tiêu quan trọng nhất, cơ bản nhất thể hiện hiệu quả marketing online của doanh nghiệp. Nếu không có nó, bạn sẽ không đủ cơ sở dữ liệu chuẩn bị để thực hiện (ngay cả những phân tích kinh doanh cơ bản).
Phải nắm được doanh thu của mình dao động hàng tháng, hàng năm, biểu đồ theo quý .. với các chương trình khuyến mãi hoặc chiến lược tiếp thị khác nhau. Sau đó có thể học cách phân tích và điều chỉnh các chiến lược kịp thời.
Tuy nhiên, nếu theo dõi hàng tuần, sẽ khá mất thời gian và cũng không mang lại hiệu quả cao, gây lo lắng, hãy tập trung cho mục tiêu doanh thu tháng, tất nhiên nỗ lực hoạt động kinh doanh mỗi ngày.
Hãy có sổ sách theo dõi chi tiết và truy xuất được bất kỳ thơì điểm nào cần kiểm tra, cần có cái nhìn tổng quan nhằm điều chỉnh các chiến thuật marketing phù hợp.
-
Số lượng sản phẩm bán ra trong tháng
Tương tự như doanh thu, số lượng sản phẩm hoặc dịch vụ bán ra mỗi tháng rất quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Số lượng bán hàng tổng hợp lượng sản phẩm đang được bán ra cùng số tiền thu về. Nhưng nó chỉ phân tích số lượng bán hàng, không phải số tiền. Bạn theo dõi hàng bán đi, hàng tồn trong kho, … để có kế hoạch phù hợp trong việc lưu kho, sản suất. Điều này sẽ cung cấp dữ liệu để phân tích hoạt động, kế hoạch sản xuất doanh nghiệp cụ thể hơn kết hợp cùng số lượng bán hàng offline
-
Chi phí quảng cáo trung bình cho mỗi click và tỷ lệ nhấp vào
Cả hai số liệu này giúp đánh giá hiệu quả Marketing online của các quảng cáo trực tuyến đang thực hiện. Nó không chỉ theo dõi số tiền bạn phải trả mà còn theo dõi tần suất mọi người thực sự nhấp vào và tương tác.
Để tìm những con số này, không cần tìm đâu xa hơn các nền tảng mà bạn đang quảng cáo như Facebook và Google, … Bất kỳ nền tảng nào khác mà bạn dùng đều có thể cung cấp những thống kê này cho bạn. Tất cả những gì bạn phải biết là hiểu được ý nghĩa của chúng để thể hiện hiệu quả marketing online của doanh nghiệp
-
Số lượng khách truy cập mỗi tháng
Theo dõi số lượng khách truy cập là một nhiệm vụ quan trọng đối với các doanh nghiệp kinh doanh online. Nếu bạn không thể thu hút mọi người truy cập trang, bạn sẽ không bao giờ có cơ hội bán được sản phẩm/ dịch vụ của mình.
Biết số lượng khách truy cập cũng có thể giúp đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và kỹ năng làm SEO. Cũng như tính thuyết phục của các nội dung trang đích và sản phẩm. Nếu mọi người không truy cập, tức là bạn cần phải có những thay đổi để giúp tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Các thống kê này bạn có thể xem trên trang tổng quan của trang web; Google Analytics; Một số nền tảng quảng cáo của bạn….v.v.
-
Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng và tỷ lệ hủy
Đây là hai chỉ số cần so sánh cùng lúc, canh nhau, cùng thơì gian để nhìn thấy được tỉ lệ thành công và thất bại trong việc chuyển đổi.
Bạn có thể tìm thấy dữ liệu này trong Google Analytics phần mềm CRM.
Kết luận
Các con số luôn là bằng chứng xác thực, chúng không nói dối — Đó là lý do tại sao số liệu là người bạn tốt nhất của doanh nghiệp. Chúng đưa ra tất cả những phỏng đoán về tốc độ tăng trưởng hoặc thể hiện sự kém hiệu quả. Cho bạn biết chính xác doanh nghiệp đang hoạt động tốt hay xấu như thế nào, điều đó thể hiện hiệu quả marketing online của doanh nghiệp.
Hãy nhớ rằng những số liệu thống kê này rất quan trọng với doanh nghiệp kinh doanh online. Chúng không chỉ hiển thị tất cả những gì bạn có thể hoàn thành hiện tại, mà còn cả mục tiêu trong tương lai, bài học từ quá khứ.
New Plus Media – đối tác tin cậy cho giải pháp marketing online
- Hotline: 0913 898 286
- [email protected]
- 165 Trương Định, Phường 9, Quận 3, TP.HCM
- www.npm.vn