5 nguyên tắc tìm khách Ruột trên chợ ảo Facebook tăng tương tác nghìn lần

5 nguyên tắc tìm khách Ruột trên chợ ảo Facebook tăng tương tác nghìn lần

Tìm khách Ruột trên chợ ảo Facebook

Các bước tìm khách “Ruột” trên chợ ảo Facebook , còn được gọi là đường ống bán hàng , có thể khác nhau về số lượng bước, tùy thuộc vào kiểu máy bạn sử dụng, nhưng thường dao động từ 5 đến 7 bước.

Trong mô hình tìm khách “Ruột” trên chợ ảo Facebook. Mình đã quyết định sử dụng tùy chọn đầy đủ nhất. Bao gồm 5 bước truyền thống , để hỗ trợ khách hàng tiềm năng và sau bán hàng.

Bạn có thể kiểm tra, miễn phí, nhiều quy trình kinh doanh sẵn sàng khác trong thư viện quy trình của NPMedia .

Triển vọng

 chợ ảo Facebook
Khách Ruột trên chợ ảo Facebook

Bước đầu tiên trong quy trình tìm khách là tạo ra một danh sách các khách hàng tiềm năng, cái gọi là triển vọng.

Đối với điều này, cần xác định hồ sơ của các công ty hoặc người tiêu dùng lý tưởng. Về sản phẩm và dịch vụ của bạn và xác định các đặc điểm của họ.

Hẳn là thuật ngữ Target không còn xa lạ với bạn khi học quảng cáo Facebook. Mình vẫn sẽ nhắc lại, để chắc chắn là bạn không hiểu sai về nó.

Trong quảng cáo Facebook, target tức là cách bạn sẽ lựa ra một nhóm khách hàng tiềm năng. Có hành vi sở thích phù hợp với sản phẩm của bạn.Khách hàng giống mục tiêu. Bạn phải giương cung và nhắm (target) để bắn trúng họ.

Đối với người tiêu dùng cuối cùng, hồ sơ được chia thành 2 phần:

  • Hồ sơ nhân khẩu học: Với các dữ liệu như tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, tình trạng hôn nhân.
  • Hồ sơ hành vi: Các giá trị và niềm tin của những người này, những người mà họ được truyền cảm hứng, những gì họ thích làm.

Với điều này, khi sử dụng Facebook Target khách hàng có 4 bước sau đây. Ở bài viết này mình chỉ liệt kê các bước ra nhé. Bởi vì mỗi bước phải cần một bài riêng biệt. Đối với mô hình “tìm khách “Ruột” trên chợ ảo Facebook ” mình tập trung vào quy trình xây dựng chuẩn còn từng bước chi tiết. Dùng công cụ nào các bạn có thể đọc ở bài khác :

4 cách Target khách hàng :

  • Target dựa vào  sở thích
  • Dùng kỹ thuật Lookalike Audience (LAL) mở rộng tệp khách hàng
  • Target vào Fanpage đối thủ
  • Target vào tình trạng quan hệ

Với suy nghĩ này, bạn cần tìm các công ty và những người đáp ứng các đặc điểm này, sử dụng khảo sát, internet. Phương tiện truyền thông xã hội, dữ liệu mở và thống kê chính phủ, mạng liên hệ cá nhân của bạn.

Tiêu chuẩn

 chợ ảo Facebook
Khách Ruột trên chợ ảo Facebook

                                         tìm khách Ruột trên chợ ảo Facebook 

Tiêu chuẩn là liên hệ đầu tiên, không có ý định bán, được thực hiện với các liên hệ trong danh sách của bạN. Để xem họ có phải là khách hàng tiềm năng hay không.

Cần phải xác minh nếu họ có điều kiện tài chính, tiền lãi và quyền quyết định để đóng giao dịch mua.

Đó là một cách sắp xếp qua kênh  của bạn và tập trung vào các cơ hội hứa hẹn nhất.

Ưu đãi đầu tiên

                                  tìm khách Ruột trên chợ ảo Facebook 

Ưu đãi đầu tiên là một bài bán hàng trên Facebook, Fanpage, Group. Trong đó bạn phải thể hiện những lợi ích của sản phẩm của bạn và cách họ có thể giải quyết nỗi đau của khách hàng’ . Vấn đề mà họ muốn giải quyết.

Tránh nói về giá cả và các tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ. Thay vào đó, hãy chỉ cho họ cách nó có thể có giá trị, thực hiện mong muốn hoặc là giải pháp cho một vấn đề.

Theo dõi

Khách Ruột trên chợ ảo Facebook

                                                            tìm khách Ruột trên chợ ảo Facebook 

Sau ưu đãi đầu tiên, bạn nên  giữ liên lạc liên tục với khách hàng của mình mà không gặp khó khăn. Hoặc cố gắng thúc đẩy họ tiến lên trong các giai đoạn sau.

Khách hàng rất ít khi mua hàng của bạn ở lần đầu tiên bắt gặp quảng cáo. Họ sẽ phát sinh mua hàng ở những lần thứ 2, thứ 3, thậm chí thứ 4…

Tại sao khách hàng lại mua hàng ở những lần sau như vậy ?

  • Họ cần hỏi lại ý kiến người thân, bạn bè.
  • Chưa có đủ tiền trong lúc đó để sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
  • Chưa phát sinh nhu cầu cho sản phẩm/dịch vụ.
  • …hàng tỉ lí do khác.

Nhiệm vụ của bạn, là phải cho họ thấy đi thấy lại quảng cáo đó với mức độ phù hợp. Không spam quảng cáo nhé !

Nhắc khách rằng bạn vẫn đang bán sản phẩm, nếu họ mua ngay thì sẽ được giảm giá.

Liên hệ này có thể qua email,  chatbot  quà tặng và các phương tiện khác. Cuối cùng, bạn sẽ cần phải quyết định xem khách hàng đó có phải là cơ hội thực tế hay không. Và đưa họ ra khỏi danh sách khách hàng tiềm năng của bạn hoặc xem xét thời gian theo dõi lâu hơn nhiềU. Cho họ thời gian.

Sau bán hàng

Khách Ruột trên chợ ảo Facebook
Khách Ruột trên chợ ảo Facebook

                              tìm khách Ruột trên chợ ảo Facebook

Sau khi việc bán hàng hoàn tất. hãy đợi một vài ngày và liên lạc để tìm hiểu xem mọi thứ có đúng như kế hoạch hay không. Liệu họ có hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ hay không và liệu họ có cần làm rõ hay giúp đỡ gì không.