Theo khảo sát của viện Tiếp thị nội dung, đã có đến 77% các nhà tiếp thị đã báo cáo sử dụng tiếp thị nội dung cho chiến lược của họ. 76% dự định tăng sản xuất nội dung của họ. Do vậy, bạn có thể thấy rằng Content Marketing đang là xu hướng. Rất nhiều content đấu tranh để thu hút sự chú ý của khán giả, bạn cần nhiều hơn là chỉ viết tốt để tạo sự khác biệt. Và thiết kế là một cách giúp bạn tạo nên sự khác biệt ấy. Thiết kế để Content Marketing hiệu quả
Mục lục
Vậy tại sao phải thiết kế?
Đối tượng thường phản ứng tốt hơn với nội dung trực quan và thậm chí xử lý thông tin hiệu quả hơn khi được trình bày theo cách trực quan. Với rất nhiều lợi thế về hiệu suất, rõ ràng làm thế nào thiết kế có thể nâng cao nội dung bằng văn bản. Sau đây là 5 cách vận dụng thiết kế để Content Marketing hiệu quả:
Tạo các hình ảnh liên quan
Nếu bạn đang xem xét phát triển hình ảnh mới cho nội dung của mình, có thể hữu ích để viết nội dung trước khi tiếp cận một nhà thiết kế. Một nhà thiết kế giỏi sẽ có thể sử dụng nội dung để nhanh chóng hiểu nhu cầu thiết kế của bạn và cung cấp hình ảnh gốc, có liên quan cho blog của bạn.
Một thống kê thường được trích dẫn là nội dung có hình ảnh liên quan sẽ có lượt xem nhiều hơn 94% so với nội dung không có hình ảnh liên quan , ý nghĩa liên quan cũng quan trọng như số lượng khi đo lường hiệu quả của hình ảnh blog.
Tỷ lệ vàng của hình ảnh
Trong một nghiên cứu trên một triệu bài viết, BuzzSumo đã xem xét có bao nhiêu bài đăng blog với hình ảnh được chia sẻ. Sau đó, họ xem xét có bao nhiêu hình ảnh, trên bao nhiêu từ, có kết quả tốt nhất. Những gì họ tìm thấy là những bài viết có hình ảnh cứ sau 75 – 100 từ nhận được gấp đôi số lượng chia sẻ bài viết có ít hình ảnh hơn. Tìm kiếm hình ảnh có thể khó khăn, đặc biệt là khi bạn thêm chúng sau mỗi 75-100 từ. Thiết kế để Content Marketing hiệu quả
Tăng lượt chia sẻ với hình ảnh truyền thông xã hội
Đăng lại hình ảnh nổi bật tương tự từ bài đăng trên blog của bạn với một liên kết đến nội dung của bạn có thể trở nên cũ cho khán giả của bạn, nhanh chóng. Để tránh điều này, bạn có thể tạo một loạt các hình ảnh chỉ dành riêng cho xã hội cho mỗi bài đăng trên blog của bạn. Những hình ảnh độc đáo này sẽ cho phép bạn chia sẻ lại nội dung của mình nhiều lần mà không sợ sự lặp lại cho khán giả của bạn. Như một phần thưởng, sự đa dạng của hình ảnh sẽ giúp bạn kiểm tra loại hình ảnh mà khán giả của bạn dễ tiếp thu nhất. Thiết kế để Content Marketing hiệu quả
Những cách khác nhau và phụ thuộc vào nội dung: Trích dẫn, Trực quan từng bước, Screengrabs
Sử dụng Infographics
Infographics là một hình thức tiếp thị nội dung phổ biến vì chúng lấy bản chất của một bài đăng blog hay nghiên cứu trường hợp tốt và nén nội dung thành một thứ gì đó có thể chia sẻ rõ rệt hơn. Theo số liệu công cụ truyền thông xã hội Mass Planner báo cáo rằng Infographics được thích và chia sẻ nhiều hơn 3 lần so với bất kỳ nội dung nào khác trên phương tiện truyền thông xã hội. Thiết kế để Content Marketing hiệu quả
Neil Patel, đồng sáng lập KISSmetrics và Quick Sprout, đã sử dụng infographics trên blog KISSmetrics để tạo ra hơn 2,5 triệu khách truy cập trong năm 2010 và tiếp tục tin tưởng vào sức mạnh của infographics. Thiết kế để Content Marketing hiệu quả
Bắt đầu chia sẻ Thiết kế để Content Marketing hiệu quả
Các nền tảng như Tumblr và Pinterest là trung tâm trực quan và các yếu tố hình ảnh mới được tạo của bạn giờ đây có thể được chia sẻ trên các nền tảng đó để cho phép bạn kết nối với đối tượng hoàn toàn mới lần đầu tiên.
Khi chia sẻ nội dung của bạn, hãy nhớ xem cách các tài sản hình ảnh khác nhau thực hiện để giúp ưu tiên các nỗ lực tiếp thị nội dung trực quan của bạn trong tương lai. Các số liệu xã hội như chia sẻ và nhấp chuột liên kết và số liệu web như khách truy cập mới sẽ cho bạn ý tưởng tốt hơn về những gì hình ảnh đóng góp giá trị nhất cho chiến lược nội dung của bạn.
Tham khảo khóa học: https://npm.vn/khoa-hoc-content-marketing/
Fanpage: https://www.facebook.com/newplusmedia/