6 thủ thuật marketing hiệu quả trên Twitter (P2)

Tuổi thọ trung bình của một tweet chỉ khoảng 18 phút. Hơn 7.000 tweet mới được gửi mỗi giây. Dưới đây là 6 thủ thuật marketing hiệu quả trên Twitter bạn có thể áp dụng để khiến mọi người hành động và chú ý đến bạn.

Tối ưu hiệu quả Marketing trên Twitter

4. Giữ mức sử dụng hashtag ở mức tối thiểu (và sử dụng đúng) marketing hiệu quả trên Twitter

Các Tweet có chứa hashtag nhận được sự tham gia nhiều hơn gấp 2 lần tương tác so với bài không dùng.

Nhưng các tweet có nhiều hơn hai hashtag nhận được sự giảm tương tác 17%. 

Điều quan trọng là sử dụng đúng loại hashtag mà không lạm dụng chúng.

Chỉ bao gồm các hashtag thêm một số ngữ cảnh vào tweet của bạn.

Tìm hashtag phổ biến nhất của bạn bằng cách sử dụng Twitter analytics. 

Bạn cũng có thể sử dụng một ng cụ như Hashtagify để tìm các hashtag tốt nhất cho các tweet của mình. ng cụ gợi ý các hashtag có liên quan đến từ khóa bạn nhập.

Dùng Hashtagify, bạn cũng có thể xác định độ mạnh của hashtag trước khi sử dụng chúng. Vì vậy bạn sẽ biết cái nào hoạt động tốt nhất trước khi tweet chúng ra.

RiteTag là một lựa chọn khác hoạt động tương tự Hashtagify. 

Tiếp theo, tập trung vào việc chạy một số tìm kiếm nâng cao.

5. Chạy một số tìm kiếm nâng cao marketing hiệu quả trên Twitter

Sẽ rất tốt nếu tìm thấy những người quan tâm đến dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn vào lúc này? 

Hoặc tìm ra chính xác những gì mọi người đang nói về thương hiệu của bạn? 

May mắn thay, có khi bạn sử dụng tìm kiếm nâng cao Twitter. 

Thay vì gửi các tweet quảng cáo hoặc viết thư cho khách hàng hiện tại của bạn, hãy tìm những người tiềm năng bằng cách tìm kiếm thông qua các thuật ngữ cụ thể trong ngành. 

Ví dụ: nếu bạn là một tiệm bánh, hãy tìm kiếm các thuật ngữ như người làm bánh, cửa hàng bánh, hay bánh kẹo trong khu vực của bạn (search for terms like “baker,” “bakery,” or “cake” in your area).

Bạn có nhiều khả năng tìm thấy ít nhất một tweet từ một người đang tìm kiếm một thợ làm bánh trong khu vực của bạn hoặc xử lý vấn đề dịch vụ khách hàng với một tiệm bánh khác. 

Tìm kiếm nâng cao đặt khách hàng tiềm năng mới ngay trước mặt bạn. Tiếp cận với những người đó và cho họ biết làm thế nào bạn có thể khắc phục vấn đề của họ hoặc giúp đỡ họ. 

Và thêm hình ảnh vào tweet của bạn nếu bạn cũng muốn phát triển retweets. Chẳng ai muốn bỏ lỡ điều này. 

6. Thêm hình ảnh vào tweet để tăng tin nhắn lại marketing hiệu quả trên Twitter

When you add images to your tweets, you’ll get more shares and clicks than the tweets without images.

Khi bạn thêm hình ảnh vào tweet của mình, bạn sẽ nhận được nhiều lượt chia sẻ và nhấp chuột hơn so với các tweet không có hình ảnh. 

Trên thực tế, những tweet có hình ảnh thường nhận 89% like hoặc yêu thích hơn. 

Đảm bảo chỉ thêm hình ảnh hấp dẫn có liên quan và chất lượng cao. 

Không bao giờ sử dụng hình ảnh mà không liên quan đến tweet của bạn chỉ vì muốn thêm hình ảnh. 

Nếu bạn đã tweet về một bài đăng trên blog gần đây, hãy thêm một hình ảnh từ bài viết bằng một liên kết nơi người dùng có thể tìm thêm thông tin. 

Hoặc, nếu bạn muốn tweet về một sản phẩm hoặc dịch vụ mới, hãy bao gồm một hình ảnh giới thiệu nó.

Bạn thậm chí có thể đang chạy một chương trình ưu đãi, nơi những người theo dõi có thể được giảm giá. Sử dụng một ng cụ như Canva để tạo một bức hình đơn giản và thêm nó vào tweet của bạn.

Ngoài hình ảnh, đừng quên dùng video thường xuyên.

Xem thêm tại: https://www.youtube.com/watch?v=lPQn6M38S-0