7 Ý tưởng truyền thông nội bộ mang lại hiệu quả 2X trong năm 2021.

Năm mới bắt đầu mang theo những quyết tâm để cải thiện hiệu suất so với năm trước. Vì vậy, chúng tôi sẽ đưa ra danh sách các ý tưởng về truyền thông nội bộ mà bạn có thể xem xét triển khai cho công ty của mình vào năm 2021. Hãy nhớ rằng giao tiếp thành công không diễn ra theo một hướng. Điều quan trọng là phải xem xét các ý tưởng giao tiếp của nhân viên và có các cuộc trò chuyện cởi mở chuyển từ cấp quản lý sang nhân viên và ngược lại. Đây là dấu ấn của sự thành công trong kinh doanh hiện đại ngày nay.

 

Truyền thông nội bộ là gì?


Truyền thông nội bộ là một quá trình toàn bộ trong một tổ chức. Nó bao gồm các thông tin được chia sẻ lên và xuống các kênh liên lạc, cũng như theo chiều ngang, để đạt được các mục tiêu của tổ chức. Thông tin liên lạc được chia sẻ dưới nhiều hình thức khác nhau (bằng lời nói, bằng văn bản và kỹ thuật số), trong các nhóm và toàn bộ doanh nghiệp.

truyền thông nội bộ

Tại sao truyền thông nội bộ lại quan trọng trong một công ty? 

 

Một số lý do như sau:

Giao tiếp hiệu quả giúp việc ra quyết định trở nên nhanh hơn, dễ dàng hơn trong công ty.

Nó giúp các thành viên trong nhóm làm việc cùng nhau hiệu quả hơn.

Mức độ xích mích và xung đột hàng ngày giữa nhân viên và người quản lý được giảm bớt.

Nó hỗ trợ trong việc tạo động lực cho nhân viên.

Dịch vụ khách hàng của công ty trở nên nhanh nhạy hơn.

Các nhân viên của công ty trở nên năng suất hơn.

Nó giúp cho việc đạt được các mục tiêu của công ty trở nên suôn sẻ và dễ dàng hơn.

 

  • Thiết lập chính sách mở cửa

Một trong những ý tưởng truyền thông nội bộ tốt nhất là tạo ra một môi trường mà nhân viên của bạn cảm thấy thoải mái khi tiếp cận với người quản lý của họ để thảo luận về bất kỳ vấn đề nào họ có thể gặp phải. Những vấn đề này có thể liên quan trực tiếp đến điều gì đó trong công việc hoặc có thể là mối quan tâm cá nhân có ảnh hưởng đến công việc của nhân viên.

Các nhà quản lý giỏi biết rằng nhân viên không phải là rô-bốt và họ có thể cần một đôi tai thông cảm và một vài lời trấn an rằng có thể thực hiện chỗ ở hợp lý trong thời gian họ đối mặt với những hoàn cảnh khó khăn.

Nhân viên cũng nên thoải mái tiếp cận với người quản lý của họ để chia sẻ ý kiến ​​của họ về cách tiếp cận một nhiệm vụ hoặc cải thiện nơi làm việc. Đảm bảo với các thành viên trong nhóm rằng không có cái gọi là “ý tưởng tồi” và tất cả các ý kiến ​​đều được hoan nghênh miễn là chúng được chia sẻ một cách tôn trọng.

 

  • Phát triển các biểu mẫu kỹ thuật số để tăng tốc quá trình giới thiệu:

Khi công ty của bạn tuyển dụng một nhân viên mới, thường có một số biểu mẫu cần được điền vào. Theo truyền thống, những biểu mẫu này là giấy, và việc hoàn thành chúng vừa cần thiết vừa tốn thời gian.

Nếu những biểu mẫu này có sẵn ở định dạng kỹ thuật số, một số trong số chúng có thể được cung cấp cho một người mới thuê trong giai đoạn trước khi lên máy bay. Công ty vẫn có thể trì hoãn việc cung cấp bất cứ thứ gì mà chỉ nhân viên mới được nhìn thấy cho đến ngày đầu tiên chính thức được tuyển dụng, nhưng một số vấn đề cơ bản vẫn có thể được xem xét trước. Một khi nhân viên mới thực sự được làm “chính thức”, thì phần còn lại của các biểu mẫu có thể được hoàn thành.

truyền thông nội bộ
  • Làm cho mạng nội bộ của công ty bạn trở nên thú vị khi sử dụng:

Sử dụng mạng nội bộ của công ty bạn sẽ không cảm thấy có nhiều công việc hơn nếu mục tiêu của bạn là khuyến khích nhân viên sử dụng nó thường xuyên hơn. Hãy chú ý thêm logo và màu sắc của công ty bạn vào đó và đảm bảo rằng tất cả nhân viên đều biết cách sử dụng nó một cách hiệu quả. Cung cấp cho mọi người một số khóa đào tạo khi họ gia nhập công ty và thường xuyên đưa ra những lời đề nghị bồi dưỡng. 

Không phải tất cả các thành viên trong nhóm cảm thấy mất hứng thú sẽ lên tiếng (ngay cả khi họ được mời tham gia các cuộc họp nhóm). Một số người thích cách tiếp cận tự định hướng, trong khi những người khác muốn có một người được chỉ định để họ có thể hỏi nếu họ có thắc mắc. Cung cấp cho nhân viên của bạn nhiều lựa chọn để họ biết rằng họ có thể nhận được sự trợ giúp theo cách mà họ cảm thấy thoải mái nhất.

Sử dụng video như một phần thường xuyên trong chiến lược truyền thông nội bộ của bạn

Nếu bạn đang tìm cách giúp nhóm của mình cập nhật về tin tức và sự phát triển của công ty, những điều cần thiết để họ biết, đừng ngại đưa chúng vào video. Thật không may, nếu bạn dựa vào việc đưa thông tin này vào các định dạng email dài, bạn có nguy cơ mất khán giả của mình trước khi họ có thể giải thích thông điệp.

Một số nhân viên chỉ đơn giản là sẽ không bận tâm đến việc đọc đến cuối. Những người khác sẽ đọc đến cuối nhưng sẽ không chắc chắn chính xác những gì họ đã đọc và những người khác sẽ hiểu sai hoàn toàn thông điệp. Đặt nó ở dạng video và nhân viên có thể xem nó nhiều lần nếu cần.

Thường xuyên cởi mở với các mục tiêu và mục tiêu của công ty

Trong một số tổ chức, những người duy nhất có mục tiêu cần đáp ứng là nhân viên bán hàng. Các nhân viên khác chỉ nghe được liệu công ty có hoạt động tốt hay không khi chủ tịch công ty cảm ơn họ vì họ đã làm việc chăm chỉ vào cuối năm.

Khi nhân viên biết người sử dụng lao động mong đợi họ đạt được điều gì, họ có thể cam kết nỗ lực để cùng đạt được mục tiêu. Người ta không mong đợi rằng một người hoặc một nhóm chịu trách nhiệm đạt được các mục tiêu. Mọi người đều có thể đóng góp để công ty đạt được mục tiêu của mình; một khi họ được đáp ứng, toàn bộ công ty có thể ghi nhận sự thành công của mình.

4. Tạo ra một văn hóa công ty nơi nhân viên được đánh giá cao

Ý tưởng cũ về việc điều hành một công ty nơi khuyến khích ai đó đến làm việc là tiền lương vào cuối kỳ trả lương đã đi theo hướng khác. Có, có những khuyến khích tài chính để mọi người đi làm, nhưng có những lý do khác khiến họ chọn làm việc cho một công ty cụ thể — công ty của bạn! – cũng. truyền thông nội bộ

Tránh tạo ra bầu không khí trong công ty mà nhân viên của bạn cảm thấy như thể họ đang với lấy củ cà rốt ngổ ngáo đang được treo lơ lửng trước mặt họ từ một cây gậy. Nếu họ cư xử theo một cách nhất định, họ sẽ được khen thưởng. Nếu không, họ sẽ bị “trừng phạt” bằng cách không thể hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn, bị bỏ qua trong các cuộc họp hoặc những cách nhỏ nhặt khác để lấy lại nhân viên.

5. Thực hiện phỏng vấn lưu trú như một phần của thói quen của công ty

Cách tốt nhất để giữ chân những nhân viên tuyệt vời là hỏi họ thích gì về công việc của họ và công ty có thể làm gì để cải thiện môi trường làm việc của họ. Nếu bạn muốn cải thiện hiệu suất của các thành viên trong nhóm được coi là “trung bình”, hãy làm điều tương tự với họ.

Lên lịch phỏng vấn với người giám sát trực tiếp của nhân viên, giám đốc nhân sự hoặc giám đốc điều hành công ty. Hãy cho nhân viên biết rằng bất cứ điều gì được nói trong cuộc phỏng vấn được coi là bí mật và “không được lưu hồ sơ” để nhân viên cảm thấy thoải mái khi chia sẻ bất cứ điều gì họ muốn về những cải tiến đối với nơi làm việc. Đây là nơi để tìm ra giải pháp; nhà tuyển dụng không thể giải quyết một vấn đề nếu họ không biết về vấn đề đó. truyền thông nội bộ

truyền thông nội bộ

6. Sử dụng hồ sơ nhân viên để nâng cao năng suất và kết nối giữa các nhân viên

Đây là một trong những ý tưởng truyền thông nội bộ sáng tạo nhất mà bạn có thể giới thiệu trong tổ chức của mình. Theo một nghiên cứu của McKinsey Global Institute, nhân viên thông tin trung bình dành khoảng 20% ​​thời gian làm việc để tìm kiếm thông tin trong nội bộ hoặc theo dõi những đồng nghiệp có thể hỗ trợ công việc.

Một giải pháp là sử dụng mạng nội bộ của bạn để thêm hồ sơ nhân viên. Khuyến khích các thành viên trong nhóm bao gồm chức danh của họ, người giám sát của họ là ai, loại dự án họ làm, cùng với bất kỳ kỹ năng đặc biệt nào trong hồ sơ của họ. Hồ sơ cũng có thể bao gồm sở thích và sở thích cá nhân của họ. Các đồng nghiệp có thể tìm thấy sự trợ giúp mà họ cần và đồng nghiệp mà họ có chung sở thích một cách nhanh chóng. 

 

7. Không khuyến khích nhân viên sử dụng email bất cứ khi nào có thể

Khi email lần đầu tiên được giới thiệu, nó đã được ca ngợi là một sự phát triển công nghệ tuyệt vời giúp tiết kiệm thời gian và giao tiếp hiệu quả hơn. Nó có thể đã hoạt động theo cách đó trong một số trường hợp, nhưng vì bất kỳ ai có tài khoản email đều có thể xác nhận, điều đó cũng dẫn đến một lượng lớn thư làm tắc nghẽn các hộp thư đến tương ứng của chúng ta.

Tại sao chọn NP – MEDIA?

Những ví dụ và ý tưởng về truyền thông nội bộ này có mang lại cho bạn nguồn động lực nào để suy nghĩ không? Bạn sử dụng bao nhiêu trong số chúng ngay bây giờ? Luôn có chỗ để cải thiện cách chúng ta giao tiếp với những người khác trong kinh doanh. Khi chúng ta dành thời gian để lắng nghe nhau, những điều tuyệt vời có thể xảy ra.

Hãy chọn NP MEDIA đồng hành cùng bạn, xây dựng một nội ngũ vững chắc niềm tin đưa doanh nghiệp bạn lên Top 10 Việt Nam trong bất kỳ lĩnh vực nào. 

 

CÔNG TY TNHH NEW PLUS MEDIA