5 mẹo xây dựng nội dung quảng cáo Facebook vạn khách hàng mê

Để xây dựng nội dung quảng cáo Facebook bán hàng từ con số 0 cho các chủ shop kinh doanh online thì cách đăng bài bán hàng trên facebook là vô cùng quan trọng nhằm thu hút, tạo ấn tượng với khách hàng. Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách đăng bài bán hàng trên Facebook cực chất, cực thu hút khách.
xây dựng nội dung quảng cáo facebook

Những lợi ích của việc xây dựng nội dung quảng cáo Facebook quảng cáo trên fb mang lại

– Bản chất của quảng cáo trên facebook: thông qua tương tác like, share, cmt, cung cấp thông tin về học vấn, vị trí, địa lý trên fb, sở thích, nghề nghiệp có nhiệm vụ gây chú ý mà còn bán được hàng KH thấy nd qc hấp dẫn --> quan tâm , đặt câu hỏi --> chốt đơn
– Dựa vào thông tin mà facebook cung cấp thì sẽ nhắm được đối tượng mục tiêu
– Quảng cáo facebook: một hình thức quảng cáo nhắm đối tượng mang tính tương tác có thể đạt được hiệu quả không chỉ giúp khách hàng biết đến sản phẩm và dịch vụ mà giúp họ mua hàng.
– Lực lượng khách hàng lớn: dễ tiếp cận
– Quảng cáo nhìn chung rẻ hơn trên các kênh truyền thống, chi phí linh hoạt, điều chỉnh kiểm soát dễ dàng
– Nhắm đối tượng chuẩn xác khách hàng dựa trên thông tin mà fb cung cấp về các hành vi mua sắm
– Muốn thuyết phục, chạm đến trái tim cảm xúc của KH và khiến họ hành động k chỉ viết 1 cách bản năng mà chúng ta còn phải hiểu thấu khách hàng sản phẩm dịch vụ thông qua các câu hỏi

Để có thể xây dựng nội dung quảng cáo Facebook hay chúng ta phải nắm bắt đúng quy trình nhận thức của khách hàng

– Nhận biết
– Thích
– Cân nhắc
– Mua
– Lợi ích: tích cực – tiêu cực
– Bằng chứng:
– Tổng quát
– Action

Tổng quan về 5 bước thuyết phục khách hàng khi xây dựng nội dung quảng cáo Facebook

Gây chú ý: hình ảnh và tiêu đề
Tiêu đề thường có 2 phần chính:
Keywork: từ mang nd
+Liên quan đến chủ đề Kh quan tâm
+++ Liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp và lợi ích của nó
+Keyword liên qua: từ khiêu khích, khiến KH phải hành động. Nó là những từ gợi hình, gợi liên tưởng, đem lại cảm xúc cho khách hàng
Các kỹ thuật viết tiêu đề như:
– Dùng con số cụ thể
– Dùng những câu thơ hoặc câu có vần, đều: Giá rẻ bất ngờ – Thờ ơ là hết
– Dùng những từ cảm thán
– Dùng danh từ, động từ tính từ mạnh: Hiện tượng, quan trọng tuyệt vời, tràn ngập
– Đu trend

– Sử dụng danh ngôn

xây dựng nội dung quảng cáo facebook
– Dùng những từ chỉ sự khan hiếm
– Nếu có khuyến mãi, quà tặng thì bạn hãy cho vào
– Đặt câu hỏi: WHAT – WHERE- WHEN- WHY- WHO-HOW
Gây chú ý bằng hình ảnh 
– Hình ảnh và chữ phải bổ sung cho nhau về mặt ý nghĩa
– Khi nào chèn thêm text vào hình ảnh
  • Là thông tin rất quan trọng mà bạn không muốn người đọc bỏ lỡ, ví dụ như khuyến mãi, tặng quà, thông tin về giá hấp dẫn,…
  • Khi bản thân bức ảnh chưa đủ để liên hệ tới chủ đề mà bạn định dẫn dắt người đọc

Một số lưu ý về cách trình bày xây dựng nội dung quảng cáo Facebook

– In hoa cho những từ quan trọng
– Sử dụng dấu #
– Sử dụng icon
– Phân tách rõ ràng các nd
– Sử dụng font chữ
Bằng chứng 
Đánh giá của khách hàng cũ
Các bằng khen của doanh nghiệp, giấy tờ chứng nhận sp
Từ lợi ích sản phẩm giải thích khách hàng; năng lực độ bền càng cụ thể càng tốt
Tổng kết
Tóm lược ở 2 bước trên --> CTA
Ở phần này là phải thúc giục khách hàng hành động
Có 3 nguyên tắc: Dễ thực hiện, Cụ thể, Mạnh mẽ
Vận dụng nghệ thuật kể chuyện STORYTELLING:
Bước 1: xác định thông điệp
Bước 2: xác định nhân vật, bối cảnh câu chuyện
Nv này làm gì, ở đâu, tính cách thế nào… câu chuyện xảy ra ở đâu, trong không gian nào
Bước 3: Đưa ra vấn đề nhân vật gặp phải
Bước 4: giải pháp
Bước 5: Kết thúc
Bước 6: Call to action
Bải viết trên đã phần nào cung cấp cho bạn cách xây dựng nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả. Hi vọng bạn sẽ tìm được những cách hợp với bản thân để đăng bài trên Facebook hiệu quả giúp thu hút nhiều khách hàng cho cửa hàng của mình

CÔNG TY TNHH NEW PLUS MEDIA