Mục lục
Tiếp thị kỹ thuật số là gì?
Tiếp thị kỹ thuật số hay con gọi là Digital marketing là quá trình quảng cáo và phân phối hàng hóa và dịch vụ cho khách hàng thông qua việc sử dụng các kỹ thuật tiếp thị internet như tiếp thị truyền thông xã hội, tiếp thị tìm kiếm và tiếp thị qua email.
Khi bạn nghĩ về nó, tiếp thị kỹ thuật số là một loại tiếp thị khác.
Đó là cách các công ty ngày nay giao tiếp với những khách hàng tốt nhất và tương lai của họ.
Thực hiện thỏa thuận tốt nhất vào đúng thời điểm và địa điểm là quy luật đầu tiên trong tiếp thị. Ngày nay, khách hàng của bạn ở khắp mọi nơi: họ sử dụng mạng xã hội, đọc các trang tin tức và tạp chí và tìm kiếm thông tin khi họ cần.
Nếu bạn chưa quen với tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể cảm thấy sợ hãi bởi khả năng học tất cả các kỹ thuật tiếp thị trực tuyến có sẵn.
Chúng tôi nhận thức được điều này …
Bạn sẽ cần phải thành thạo nhiều kỹ thuật khác nhau. Tuy nhiên, tất cả đều làm việc cùng nhau để xây dựng cơ sở vững chắc cho công ty: thu hút khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng quan hệ đối tác và đưa ra các đề xuất mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể thích thú và thích nghi.
Mẫu chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn
Lập bản thảo kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số của bạn.
Tất cả các hoạt động kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số khác đều được xây dựng trên nền tảng của Hành trình Giá trị Khách hàng(Customer Value Journey).
Đường dẫn Hành trình Giá trị Khách hàng(Customer Value Journey) hỗ trợ tự động hóa toàn bộ quy trình mua lại khách hàng, giúp bạn tiếp thị mà không cần công khai và quảng cáo hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn mà không cảm thấy bị ép buộc. Và làm như vậy để giành được sự tin tưởng và lòng trung thành của người tiêu dùng của bạn.
Tạo và phát triển chiến lược Content marketing
Nếu được thực kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số đúng cách thì tiếp thị nội dung(Content marketing) sẽ không chỉ thu hút người mua mới mà còn hướng họ vào kênh tiếp thị, dẫn đến tăng doanh thu và tăng trưởng công ty.
Nó hoàn thành điều này bằng cách loại trừ tiếp thị nội dung khỏi blog …
Chính xác thì ý của chúng tôi là gì? Nếu tiếp thị nội dung chỉ giới hạn trong việc viết blog, nó sẽ thất bại thảm hại. Nó không chỉ là về viết blog.
Vì tiếp thị nội dung là một phương pháp tiếp cận toàn bộ kênh, nó phải cung cấp nội dung phù hợp tại mỗi điểm của Quy trình Giá trị Người tiêu dùng.
Bạn sẽ cần xây dựng nội dung đáp ứng kỳ vọng của khách hàng tiềm năng ở bất kỳ cấp độ nào trong số ba cấp độ của kênh chuyển đổi: nhận thức, đánh giá và chuyển đổi để đưa họ vượt qua Hành trình giá trị của người tiêu dùng. Bạn sẽ cần xây dựng nội dung đáp ứng kỳ vọng của khách hàng tiềm năng ở bất kỳ cấp độ nào trong số ba cấp độ của kênh chuyển đổi: nhận thức, đánh giá và chuyển đổi để đưa họ vượt qua Hành trình giá trị của người tiêu dùng.
Lập kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số
Lưu lượng truy cập là nền tảng để tiếp thị kỹ thuật số thành công. Bạn sẽ có cơ sở vững chắc để tăng doanh thu và tăng trưởng nếu bạn có thể thành thạo việc thu thập lưu lượng truy cập.
Nhưng hãy nhớ rằng quảng cáo trong tiếp thị kỹ thuật số không chỉ đơn giản là tung quảng cáo ra ngoài kia và hy vọng điều tốt nhất. (Chà, bạn có thể … nhưng đó không phải là chiến lược lưu lượng truy cập trả tiền mạnh mẽ nhất …) Bạn phải có chiến lược và hiểu cách phân biệt người chiến thắng với kẻ thua cuộc. (Có, một số quảng cáo tiếp thị của chúng tôi cũng không thành công!)
Để tăng doanh thu, chúng tôi sử dụng bảy hình thức quảng cáo khác nhau …
- Doanh số bán hàng(đạt 3,858%)
- Khách hàng tiềm năng(chúng tôi đã tạo ra tới 72.033 khách hàng tiềm năng từ một chiến dịch )
- Nhắm mục tiêu lại đối tượng(gần như tốt như một danh sách email, bạn sẽ muốn biết cách tạo danh sách nhắm mục tiêu lại)
Thiết lập một chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội(Social media)
truyền thông xã hội của tiếp thị kỹ thuật số không chỉ là một hoạt động của Facebook và Twitter. Tất cả là về vị trí của khách hàng, vì vậy bạn có thể kết nối với họ, hình thành các mối quan hệ và cung cấp các ưu đãi mà họ sẽ được hưởng.
Nghiêm trọng với các vấn đề xã hội vì 79% người dùng Internet ở Hoa Kỳ sử dụng Facebook và hơn một nửa trong số họ sử dụng mạng xã hội để cập nhật tin tức.
Tuy nhiên, tiếp thị kỹ thuật số qua mạng xã hội có nhiều thứ hơn là chỉ tham gia vào mạng xã hội. Số lượng “Thích” trên trang web của bạn không nên là mục tiêu cuối cùng. Đó là sự gia tăng doanh số bán hàng.
Các phương pháp hay nhất khi tiếp thị kỹ thuật số qua email
tiếp thị kỹ thuật số thông minh là loại bỏ mọi suy đoán ngược lại. Email vẫn tồn tại tốt, và nếu bạn biết cách sử dụng nó, nó sẽ giúp bạn mở rộng quy mô công ty của mình theo cấp số nhân.
Trên thực tế, theo một nghiên cứu được thực hiện bởi DMA và Chỉ số nhu cầu, email có lợi tức đầu tư trung bình là 122%. Nó hiệu quả hơn gấp bốn lần so với bất kỳ nền tảng tiếp thị nào khác! Tất nhiên, việc nắm vững các nền tảng là rất quan trọng để tạo ra ROI. Những thứ như …
Đảm bảo rằng các bản tin được gửi đến hộp thư đến của các khách hàng tiềm năng.
Phát triển một chiến dịch tiếp thị tìm kiếm phù hợp với bạn.
Trong những năm qua, tiếp thị tìm kiếm đã phát triển vượt bậc. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng đây là một tin tích cực! Ngày nay, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) sẽ giúp bạn tăng lượt truy cập trang web và sự tự tin của khách truy cập đồng thời giúp ích cho các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số khác của bạn.
Google xuất bản một phiên bản thuật toán mới hàng năm (hoặc vài tháng trong một số trường hợp). Các nhà quảng cáo tìm kiếm cố gắng “chơi theo kế hoạch” thường bị phạt và mất thứ hạng của họ.
Sử dụng Phân tích trang web để tăng cường tiếp thị kỹ thuật số của bạn
tiếp thị kỹ thuật số sẽ hỗ trợ bạn nếu những con số không phải là điểm mạnh của bạn. Phân tích trang web là một phương pháp hữu ích để xác định điều gì làm được, điều gì không và việc cần làm tiếp theo.
Và không cần phải lo lắng về những con số. Chỉ cần đặt câu hỏi đúng là …
- Những loại khách truy cập nào đang không chuyển đổi?
- Chúng ta có đang sản xuất nội dung mà khán giả của chúng ta muốn không?
- Trang nào có thể tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và bán hàng hơn?
Bạn chỉ cần tuân theo ba quy tắc hướng dẫn của tiếp thị kỹ thuật sốcho đến khi bạn có câu trả lời …
- Cung cấp dữ liệu.
- Sử dụng thử nghiệm để biến câu hỏi của bạn thành chiến lược
- Đối với những thứ khó đo lường, hãy cung cấp cho họ ngữ cảnh
Tối đa hóa mức tăng trưởng của tiếp thị kỹ thuật số bằng cách sử dụng tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) có vẻ phức tạp, nhưng không phải vậy. Đó là một cách tiếp cận dễ dàng để biến lưu lượng truy cập hiện tại thành khách hàng tiềm năng và người tiêu dùng mà mọi người có thể học hỏi.
CRO gợi ý rằng hầu hết các nhà quảng cáo tập trung vào nghiên cứu A / B để quyết định màu nút phù hợp hoặc ảnh chụp anh hùng. Tuy nhiên, kiểm tra chỉ là một trong tám giai đoạn của CRO Cycle.
Bạn phải trải qua cả giai đoạn để tạo ra những thay đổi thực sự trong tiếp thị kỹ thuật số…
Phát triển một phương pháp đã thử và đúng để chuyển đổi các giao dịch phổ biến thành các nhà vô địch hiện tại và những người chiến thắng hiện tại thành các cỗ máy kiếm tiền thay đổi trò chơi.
Tổng kết
Cuối cùng, đừng quên liên hệ NP Media công ty tư vấn giải pháp marketing, thiết kế Website, phát triển App, xây dựng thương hiệu, tư vấn chiến lược, sáng tạo nội dung, SEO và tiếp thị kỹ thuật số…
Điểm khác biệt chính yếu NP Media là muốn trao tặng cho khách hàng giải pháp tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả, tiết kiệm, tiếp cận trực tiếp đến đối tượng KH mục tiêu và khả năng xử lí lập tức của đội ngũ chuyên gia hơn 10 năm kinh nghiệm.