9 Bước Marketing hiệu quả mà trung tâm ngoại ngữ cần nắm NGAY BÂY GIỜ

Một chiến dịch Marketing hiệu quả không chỉ giúp trung tâm ngoại ngữ của bạn thúc đẩy số lượng học viên mà còn đẩy mạnh thương hiệu của trung tâm tốt nhất. Marketing trung tâm ngoại ngữ

Để thực hiện hiệu quả các chiến dịch, giải pháp Marketing phù hợp với ngân sách và đạt được hiệu quả đặt ra, trng tâm bạn cần NẮM NGAY các vấn đề quan trọng sau đây.Marketing trung tâm ngoại ngữ

1. Có phải vấn đề của trung tâm bạn đang nằm ở đây:

  • Chưa thu hút được học sinh
  • Chạy quảng cáo không hiệu quả
  • Không có chi phí thực hiện các chiến dịch Marketing
  • Tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang đăng ký nhập học thấp
  • Không giữ chân được học sinh

2. 7 Giải pháp giúp bạn giải quyết những vấn đề trên

2.1 Thiết kế website

Việc đầu tư xây dựng một website là bước đầu cho sự chuẩn bị nền tảng chiến lược marketing trong thời đại công nghệ hiện đại như ngày nay. Khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm thông tin trên internet thông qua google. Nếu không bắt đầu từ những bước này trung tâm ngoại ngữ sẽ khó có thể cạnh tranh với các trung tâm khác, khách hàng khó có thể tìm thấy trung tâm ngoại ngữ của bạn dễ hơn. Marketing trung tâm ngoại ngữ

Marketing trung tâm ngoại ngữ

Thiết kế website, fanpage cho trung tâm ngoại ngữ NP Media

Điều quan trọng vẫn là một website mang thương hiệu riêng của mình, ngay cả khi đó chỉ là một website giới thiệu về trung tâm đơn giản. Hoặc nếu có điều kiện mọi người cũng nên đầu tư một website học trực tuyến, vừa quảng bá được thương hiệu cho trung tâm, vừa hỗ trợ được việc học tập của các học viên, giúp giảng viên quản lý được lớp học một cách hiệu quả hơn, cung cấp thêm khóa học online cho học viên ở xa và rất nhiều lợi ích khác.

2.2 SEO – Con đường dẫn đến thành công

SEO chính là cách cửa dẫn đến một chiến lược thành công cho những doanh nghiệp biết cách khai thác chúng một cách hiệu quả. Nói nghe có vẻ đơn giản như đây lại là một cuộc cạnh tranh khốc liệt mà chỉ những SEOer chuyên nghiệp mới có thể thấy được tường tận mọi vấn đề. Bởi không chỉ có một đơn vị mà có rất nhiều cá nhân, tổ chức đang chăm chú vào hoạt động này.

Ngày nay, khi tất cả mọi thứ đã trở nên phổ biến hơn, mọi người có thể hiểu rõ hơn về dịch vụ SEO. Một thiết kế chuẩn SEO là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của một website. Theo đó, các đơn vị cung cấp dịch vụ cần phải tạo ra những trang thông tin trực tuyến với đầy đủ các tiêu chí mà google đưa ra.

2.3 Quảng cáo Trung tâm thông qua Facebook

Trong thời điểm hiện tại, Social Marketing nói chung và Facebook Marketing nói riêng đang là social media quen thuộc được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn. Cũng bởi vậy mà rất nhiều doanh nghiệp đang tận dụng thị trường này để thu hút khách hàng tiềm năng cho mình. Và các trung tâm ngoại ngữ cũng không phải trường hợp ngoại lệ khi mà phần lớn những khách hàng tiềm năng của họ đều truy cập vào facebook mỗi ngày.

Quản trị Fanpage:

Lập Fanpage và tuyển thêm một đội ngũ tư vấn thú vị để có được nhiều lượt like, share, comment sẽ gia tăng cơ hội tiếp cận các đối tượng khách hàng. Trây đó, mọi người có thể update các bí quyết học ngoại ngữ, các video clip về cách phát âm, các tin tức có liên quan… để thu hút sự chú ý. Marketing trung tâm ngoại ngữ

Page Post:

Đây là một dạng bài viết quảng cáo trên fanpage của facebook. Qua đó, lượng tương tác và truy cập sẽ được nâng cao.

Lead Ads: Chức năng tự động này có tác dụng thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng trên facebook bằng cách gửi các thông tin cá nhân của từng người đến trung tâm để được tư vấn. Quảng cáo sẽ thu thập thêm các thông tin cần thiết khác như họ tên, địa chỉ email, số điện thoại…

Page Like:

Marketing thông qua facebook là một cách hiệu quả và dễ dàng để tiếp cận đối tượng là các học viên. Tạo sự kết nối giữa trung tâm ngoại ngữ và học viên. Hơn nữa, tốc độ lan truyền thông tin trên facebook cực kỳ nhanh chóng, chỉ một khoảng thời gian ngắn thông tin có thể đến với hàng trăm nghìn người dùng facebook.

2.4 Quảng cáo GDN cho trung tâm ngoại ngữ

GDN là một mạng lưới quảng cáo hiển thị, tiếp cận tới các học viên một cách tự nhiên khi họ truy cập vào các trang web quen thuộc hàng ngày như trang tin tức, youtube…

GDN có liên kết với hầu hết các trang báo điện tử của nước ta như tuoitre.vn, zing.vn… đều thuộc hệ thống của GDN. Khi được triển khai, banner của trung tâm của bạn sẽ được hiển thị trên khắp các website đã được chọn từ trước. Đặc biệt, GDN còn được tích hợp tiện ích Remarketing, cho phép xác định những người đã tương tác với quảng cáo của trung tâm và tăng cường xuất hiện đối với những người đó.

2.5 Quảng cáo Google Adwords

Nếu không muốn chờ đợi mất thời gian nhưng vẫn có được hiệu quả như ý muốn thì quảng cáo Google Adwords sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo hơn cả. Google Adwords là một hình thức quảng cáo từ khóa, cho phép trung tâm ngoại ngữ có thể đưa website của mình lên top đầu của bảng kết quả tìm kiếm, tiếp cận khách hàng tiềm năng. Chỉ cần người dùng search đúng từ khóa website của trung tâm sẽ được hiển thị trên vị trí hàng đầu.

Là một lĩnh vực đang được nhiều người quan tâm, có khả năng mang đến lợi nhuận khủng. Tuy nhiên, trước khi mở một trung tâm ngoại ngữ mọi người cần tìm hiểu nhiều vấn đề để có được những bước đi chính xác. Tùy thuộc vào khả năng và mục tiêu của từng đơn vị mọi người lại cần có những thay đổi về mặt chiến lược để đạt được những mục tiêu đã đề ra.

3. Những lưu ý khi bắt đầu 1 chiến dịch và những LƯU Ý dành cho bạn

Mục tiêu cụ thể cho mọi chiến dịch Marketing

Đừng quá ôm đồm cho một chiến dịch Marketing. Càng nhiều mục đích đặt ra, bạn càng dễ bị rối khi xây dựng thông tiệp, nội dung truyền thông và khó khăn trong việc tiếp cận đến nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.

Ai sẽ là người thực hiện Marketing cho trung tâm

Đáp án cho câu hỏi này là Tất cả.

Không chỉ nhân viên bộ phận truyền thông Marketing mà từ quản lý, hiệu trưởng, giáo viên, bác bảo vệ đều đóng một vai trò khác nhau khi tạo nên một chiến dịch Marketing hiệu quả.

Nếu bạn thực hiện đúng cách, hiệu quả mà bạn đạt được sẽ làm chính bạn bất ngờ.

Chọn nội dung Marketing thú vị – phù hợp – độc đáo

Mỗi một nhóm đối tượng khách hàng sẽ có những nhu cầu riêng. Từ những nhu cầu đó mà họ sẽ có những mối quan tâm khác nhau. Chính vì vậy, khi thực hiện các chiến dịch Marketing, bạn hãy lưu ý đến các vấn đề sau:

Marketing trung tâm ngoại ngữ

Công cụ miễn phí dùng cho Marketing

Tăng trưởng khách hàng nhờ internet và tuyển sinh với mạng xã hội:

  • Mạng xã hội: Fanpage trên Facebook, Group, dân cư; Tạo tài khoản Profile chính thức trên Zalo; You Tube; Linkedin.
  • Website/ Search engine: Tối ưu hóa thứ hạng, chạy quảng cáo Google.
  • Diễn đàn liên quan đến các chương trình học ngoại ngữ, phụ huynh: Seeding làm thương hiệu.
  • Blog 2.0: WordPress, Goolge Site,…
  • Kênh PR: KOLs – Người nổi tiếng hoặc người có tầm ảnh hưởng
  • Báo chí: VnExpress, Dân trí, Giáo dục thời đại,…

??? ????? – ????????? ???????

?Địa chỉ: 311 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, Tp.HCM

☎️Hotline: 0844 15 2020

?Email: [email protected]

?Website: www.npm.vn