Mục lục
Khái niệm F&B là gì?
F&B là viết tắt của Food and Beverage dùng để chỉ ngành thực phẩm và đồ uống. Đây là loại hình kinh doanh chuyên phục vụ và cung cấp đồ ăn, thức uống cho khách hàng. Đối tượng kinh doanh chủ yếu của ngành là nhà hàng, khách sạn, cửa hàng thức ăn nhanh, quầy bar,..
Những thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, đặc biệt tại các khu vực trung tâm, kinh doanh ẩm thực diễn ra vô cùng sôi động. Với các món ăn không chỉ của Việt Nam mà còn đến từ rất nhiều các quốc gia trên thế giới.
Hashtag
Hashtag có thể là một từ hoặc một cụm từ. Thể hiện cá tính và màu sắc riêng của người dùng. Giúp hệ thống các bài đăng của người dùng, kết nối cộng đồng. Thậm chí giúp các công ty kiểm soát việc quảng cáo thương hiệu trên mạng xã hội.Các Marketer thường tạo các xu hướng bằng hashtag. Lây lan từ về thương hiệu, sản phẩm, chiến dịch marketing của doanh nghiệp mình. Khi cụm từ Hashtag này được người dùng đón nhận, share và trở thành trào lưu. Lúc ấy chính khách hàng, người dùm cụm từ hashtag đó đóng vai trò rất tích cực trong việc làm marketing cho doanh nghiệp.
Trào lưu check-in
Hãy bắt đầu từ việc cập nhật đầy đủ các nội dung thiết yếu trong phần info của doanh nghiệp như: Tên đầy đủ, địa chỉ, giờ mở cửa, menu các món, hình ảnh bắt mắt và các chương trình khuyến mãi nếu có. Đừng bỏ qua bất cứ chi tiết nào có thể cung cấp thông tin đầy đủ cho thực khách. Tên thương hiệu hiện ra cùng bức ảnh của khách hàng sẽ gián tiếp quảng bá cho doanh nghiệp của bạn. Bạn bè của khách hàng sẽ nhìn thấy các bức ảnh check-in đó và theo một cách nào đó khách hàng đã trở thành một nguồn dẫn PR cho nhà hàng của bạn. Vậy nên nhà hàng cần xây dựng một trang Facebook hoặc Instagram tốt để dẫn dắt các khách hàng tiềm năng tới với những điểm đặc trưng khác biệt của nhà hàng.
Google Adwords
Google giữ một vị trí quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Khi tất cả tri thức của nhân loại đều được lưu trữ ở đây. Bạn muốn doanh nghiệp của bạn cũng nằm trong số những viên ngọc trong ngành Ẩm thực. Bạn nên sử dụng Google Adwords để doanh nghiệp của bạn luôn hiện trên top mỗi khi khách hàng tìm kiếm. Bạn không thể tự mình sử dụng Google Adwords, hãy tìm đến chuyên gia để được tư vấn.
Đặt banner trên các website lớn
Hình ảnh banner luôn thu hút bởi thiết kế đa dạng, ảnh động, các màu sắc bắt mắt. Có nhiều cách lựa chọn website để đặt banner. Bạn có thể chọn các website chuyên về ngành nhà hàng, ăn uống. Tuy nhiên rủi ro sẽ là các đối thủ cạnh tranh sẵn sàng chiếm chỗ của bạn. Một cách khác là lựa chọn các trang báo lớn. Nơi có lượng độc giả phong phú, lượt tiếp cận cao. Thậm chí không cần phải về ngành Ẩm thực.
Một số trang báo gợi ý có thể kể tên như Kenh14, Cafebiz, dành cho các đối tượng dân văn phòng, người quan tâm đến các vấn đề chính trị, kinh tế. Những khách hàng này sẽ tìm kiếm các thông tin tổng hợp khi đọc tin tức, và cùng với các sản phẩm được giới thiệu ở ngành hàng khác thì banner của bạn sẽ nổi bật. Tìm hiểu thêm về banner để biết chúng hoạt động như thế nào và làm thế nào để tối ưu hóa hiệu quả.
Nội dung PR trên các báo điện tử
Các bài PR cũng là công cụ được sử dụng rất nhiều trong hoạt động Digital Marketing. PR đáng tin cậy hơn so với các phương thức quảng cáo khác. Bởi đây là tiếng nói của một bên công chúng thứ ba. Có những lời bình luận xác thực. Hoặc đến từ chuyên gia, một người nổi tiếng hay của phóng viên báo chí.
Các trang chính hiện nay đang đạt các lượng truy cập cao của giới trẻ hoặc đối tượng phụ nữ – người thường ra quyết định cuối cùng về việc chọn địa điểm nhà hàng như: Kênh 14,… Ngoài ra còn có thể PR trên chính các trang fanpage của họ trên Facebook, bởi những fanpage này có lượng tiếp cận khá lớn và trực tiếp.
Video Marketing
Chỉ cần nhìn thấy hình ảnh bắt mắt, đặc biệt là các video về món ăn sẽ hấp dẫn và kích thích vị giác hơn rất nhiều. Trang Tasty thành công bởi các video ngắn dạy cách làm các món ăn một cách rất bắt mắt. Đó là một ví dụ điển hình cho video marketing. Không cần phải thuê cả một đội ngũ hoành tráng. Bạn chỉ cần video ngắn dưới 5 phút để tạo sự tò mò thích thú cho thực khách.
Mobile Ads – quảng cáo di động
Không thể bỏ qua các công cụ Mobile Ads – thiết bị đa năng nhỏ gọn mà ngày nay ai ai cũng sở hữu. Nếu chỉ tập trung vào website trên màn hình máy tính mà quên đi việc tối ưu hóa mọi chức năng trên thiết bị di động thì bạn đã thất bại một nửa. Hãy liên hệ với các dịch vụ quảng cáo để giúp nhà hàng của bạn xuất hiện trên mọi thiết bị của người dùng tiềm năng.
Case study hiệu quả
Xây dựng chiến lược digital marketing có ưu điểm là nhanh chóng mang đến hiệu quả cao. Đó là lí do mà các doanh nghiệp áp dụng digital vào các chiến lược marketing cho doanh nghiệp của mình. Việc tạo ra xu hướng mới lạ, độc đáo khiến người tiêu dùng biết và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhà hàng.
New Plus Media – Digital Marketing dành riêng cho ngành F&B:
NP Media tự hào là đơn vị cung cấp “vũ khí” Digital Marketing sắc bén và có sức mạnh nhất hiện nay. Các dự án F&B thành công, nổi tiếng như: Sugar Town, Guta Cafe,.. là sự kết hợp hoàn hảo của nội dung sáng tạo và phù hợp nhằm giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Tại đây chúng tôi có:
- Chiến lược Marketing đột phá DÀNH RIÊNG KH
- Tăng tỷ lệ chốt, tăng 3X doanh thu
- Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, và hỗ trợ Khách hàng hết mình
- Tiết kiệm đến 50% chi phí vận hành và quảng cáo
- Đội ngũ gồm các chuyên gia đã có kinh nghiệm trong chạy quảng cáo ngành F&B
- ĐẶC BIỆT là tiết kiệm thời gian để Chủ Doanh Nghiệp tập trung phát triển hệ thống
•————༺ ༻————•
??? ????? – ????????? ?????? ?
?Địa chỉ: 311 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, Tp.HCM
☎️Hotline: 0844 15 2020 – 0913 898 286
?Email: [email protected]
?Website: www.npm.vn
#NPMedia #Agency #NewPlusMedia #nganhF&B