Giải nghiệp nghề Facebook marketing, những điều cơ bản bạn cần biết

Giải nghiệp nghề Facebook marketing, những điều cơ bản bạn cần biết

Giải nghiệp nghề Facebook

Tất cả những hoạt động xúc tiến, quảng bá sản phẩm dịch vụ đến khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội Facebook.

Sự phổ cập của Facebook thì không phải bàn cãi nữa rồi. Sang năm 2019 với tình hình “nhà nhà quảng cáo Facebook. Người người  quảng cáo Facebook”. Thì miếng bánh càng là sự cạnh tranh gay gắt của các nhà chiến lược tiếp thị.

Bạn với ngân sách hạn hẹp của mình. Cần những bước đi chắc chắn và tập trung cho đúng đối tượng khách hàng của minh. Bởi đơn giản giờ đây số lượng các nhà quảng cáo và số tiền ngân sách cao hơn rất nhiều so việc tăng người dùng Facebook.

Bài viết này sẽ không dùng những ngôn từ đao to búa lớn. Để đe dọa cái ngân sách eo hẹp của bạn. Cũng chả nói chuyện gì cao siêu về chiến lược, hay quy trình gì, điều đó sẽ được nói đến sau. Giải nghiệp nghề Facebook marketing

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp sẽ giúp bạn nhận thức lại những điều bạn tưởng mình đã biết mà chưa đủ sâu. Để cầm, nắm, sờ và dùng nó một cách thuần thục.

Nếu bạn có ý định thử sức với cái nghề “hot” này.Thì đây sẽ là những bài học giúp bạn đặt những viên gạch đầu tiên trong quá trình tích lũy để. Trở thành người làm marketing chuyên nghiệp

Chúng ta cùng bắt đầu nào : phân biệt giữa  Facebook  Mất tiền (trả phí) & Facebook Mất sức (ít mất phí). Tuy chung mục tiêu Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Facebook Mất Sức

Theo NP Media bạn không phải trả tiền, nhưng phải bỏ thời gian, công sức .Tự xây hệ sinh thái trên Facebook: Profile,  fanpage, group, hashtag. Sau đó khai thác trong ngắn, trung & dài hạn. Cái này thì chỉ tập trung xây dựng thương hiệu thôi nhé.

nghề Facebook marketing
Giải nghiệp nghề Facebook marketing

Đọc Thêm : Bán hàng hiệu quả thông qua Facebook Profile cập nhật 2018

 Facebook Mất tiền (Facebook ads)

 Facebook marketing
Giải nghiệp nghề Facebook marketing

Là dịch vụ bán hàng, quảng cáo trực tuyến mà Facebook cung cấp cho các cá nhân,tổ chức,doanh nghiệp. Muốn truyền đạt những thông điệp như quảng cáo, ưu đãi khuyến mại, hình ảnh thương hiệu, sản phẩm … đến với người dùng Facebook.

Bản chất tính tiền của Facebook là CPM (Cost Per Mille). Chi phí theo lượt hiển thị.

Facebook làm đúng 1 nhiệm vụ của mình là phân phối hiển thị, đưa sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của các bạn đến với người dùng. 

Còn việc có tương tác, click, comment, submit, mua hàng,… hay không không thuộc quyền quyết định của Facebook.

Facebook dựa vào đâu để hiển thị quảng cáo???

Facebook marketing
Giải nghiệp nghề Facebook marketing

Nhân khẩu học: Những thông tin bạn khai báo trên Facebook: tuổi, giới tính, tính trạng quan hệ, học vấn,….

Sở thích: Những thứ bạn quan tâm và tương tác trên Facebook (bài viết, quảng cáo khác, fanpage, group,…)

Hành vi: Những hành động bạn tạo ra trên nền tảng của Facebook.

Đọc thêm :Cách viết tiêu đề quảng cáo trên facebook ấn tượng

Kết luận :

Có nhiều cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook có thể tiếp cận tự nhiên (organic reach) tất nhiên là không tốn bất kỳ khoản chi phí nào, thời gian gần đây Facebook hạn chế tối đa lượng reach với người dùng làm cho không ít Marketer phải khốn đốn với thuật toán được thay đổi thường xuyên, nhưng tất nhiên khi post một status ít nhiều thì cũng reach được một vài user.  

Nếu nội dung hay, lượt comment, like, share nhiều thì bài viết có thêm lượt tiếp cận lan truyền (viral reach). Hoặc nếu là “con nhà giàu” thì Marketer có thể bỏ ra một khoản chi phí để tiếp cận một cách chính xác và hiệu quả cao (paid reach). Tùy vào túi tiền mà Marketer có thể lựa chọn cách tiếp cận phù hợp nhất.

Có thể làm Facebook Marketing trên Fanpage, Group, hay chính trên Profile cá nhân. Để thu hút khách hàng tương tác điều cốt lõi nội dung phải hay, cung cấp những thông tin hữu ích và cần thiết.

Tuy nhiên không phải cái gì “ tự nhiên” cũng mang lại hiệu quả cao, Marketer nên biết một vài thủ thuật như sử dụng app hay plugin để tối ưu hiệu quả các hoạt động marketing trên Facebook. Giải nghiệp nghề Facebook marketing

 Facebook marketing
Giải nghiệp nghề Facebook marketing

Facebook sẽ tiếp tục thay đổi, họ hoặc là cần phải đáp ứng nhu cầu của người dùng, hoặc là cần phải tạo ra những nhu cầu mới, vì người dùng luôn luôn có xu hướng thay đổi nhu cầu của mình theo thời gian, nhận thức, cộng đồng. Giải nghiệp nghề Facebook marketing

Facebook Marketing lúc đó sẽ thực sự là một chiến trường dành cho những người làm Facebook Marketing, Facebook sẽ thông minh hơn, nhiều cạnh tranh giữa những Facebook Marketer hơn, những người hỗ trợ kỹ thuật cũng sẽ thông minh hơn, nội dung sẽ đa dạng hơn, và quan trọng là người dùng cũng sẽ thông minh hơn.