Đừng bỏ quên Facebook marketing trụ cột gia đình Social Media Marketing
Mục lục
Tại sao bạn phải quan tâm?
Bạn có mở điện thoại để kiểm tra Facebook Messenger hay lướt News Feed mỗi khi thức dậy?
Bạn có xem ít nhất một video trên Youtube trong tuần qua?
Hoặc từng dành thời gian để theo dõi các video trào lưu trên ứng dụng Tiktok?
Ở bài trước: Giải Nghiệp nghề Facebook marketing.
Đội ngũ New Plus Media đã cho bạn cái nhìn tổng quan về Facebook marketing. Tiếp tục với mục tiêu giúp các bạn hiểu rõ hơn về facebook, cũng xem anh chàng này là con cái nhà ai. Điều gì tạo nên sức hút khủng khiếp với 90% lượng người dùng nó ở Việt Nam. Khiến thuật ngữ: “nghiện Face” đã có thêm trong từ điển tiếng việt của bạn.
Vậy làm cách nào để tận dụng triệt để anh chàng này, cũng như các anh em họ hàng của hắn. Mà giới chuyên gia thường gọi chung là “Mạng xã hội” ?. Facebook marketing trụ cột gia đình Social Media Marketing
Bài viết này nói về đại gia đình Social Media Marketing:
- Theo Wikipedia: Social Media Marketing hay Phương tiện truyền thông tiếp thị xã hội. Là quá trình đạt được lưu lượng truy cập trang web hoặc sự chú ý thông qua các trang mạng xã hội. Social Media Marketing bao gồm các chương trình tiếp thị thường tập trung vào những nỗ lực để tạo ra nội dung thu hút sự quan tâm. Và khuyến khích độc giả chia sẻ nó trên các mạng xã hội. Facebook marketing trụ cột gia đình Social Media Marketing
Lý do khiến Social Media trở nên cần thiết
Có thể nhân cách hóa thương hiệu: Vấn đề của rất nhiều thương hiệu, đặc biệt là các thương hiệu thương mại điện tử. Là không thể kết nối với khách hàng bằng cảm xúc. Social media giải quyết vấn đề này khi cho phép bạn nhân cách hóa thương hiệu và đáp ứng thị trường mục tiêu. Điều này là rất quan trọng và có thể chuyển đổi thương hiệu của bạn. Từ một cái tên khô khan trở thành một “thực thể” sống động hơn.
Giúp tăng lượng truy cập:
Các trang Social Media đều có khả năng tăng và điều hướng lưu lượng truy cập đến các trang đích. Giúp việc cung cấp dịch vụ hay bán hàng của doanh nghiệp hiệu quả hơn.
Cung cấp thông tin và kiến thức: Đến nay, các nhà tiếp thị đều thừa nhận phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ lắng nghe rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nó để tìm hiểu những gì mọi người đang nói về thương hiệu của bạn. Và sử dụng kiến thức đó để cải thiện các quy trình, thông tin liên lạc, hoặc các tính năng.
Túm cái quần lại
điều này cũng đơn giản như việc. Trước đây bạn đi từ Sài Gòn ra Nha Trang đi bằng xe máy mất 2 ngày, giờ có máy bay bạn đi và về trong vòng 2 giờ. Social Media Marketing là chiếc máy bay giúp bạn tiếp cận với khách hàng nhanh hơn, rẻ hơn, và rộng hơn.
Để rõ hơn về điều này NPMedia giới thiệu về các công cụ của Social Media.
Facebook marketing trụ cột gia đình Social Media Marketing
Bản chất của Social Media Marketing
là content (nội dung) như: tin nhắn, bình luận, bài viết, hình ảnh, clip. Được chia sẻ dưới dạng ý kiến, bày tỏ thái độ, cảm xúc, quan điểm cá nhân. Có thể điểm qua môt số công cụ Social Media chính dùng làm Marketing:
- Social network : Facebook, LinkedIn, G+, Zingme…
- Video sharing : Youtube, clip.com
- Blog : wordpress.com, blogger.com…
- Ứng dụng OTT: Instargram, Zalo, Facebook Messenger.
- Forum: Forum seeding
Chắc chắn đến thời điểm này Facebook marketing trụ cột gia đình Social Media Marketing.
Đơn giản là Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay trên thế giới và có hơn 30tr người VN sử dụng chạy quảng cáo.
Facebook marketing trụ cột gia đình Social Media Marketing
Thời gian trung bình của một người sử dụng Facebook cho 1 ngày khoảng 20 phút. 48% những người từ 18-34 tuổi nghĩ đến việc check Facebook đầu tiên khi họ thức dậy mỗi sáng. Là một công cụ quan trọng hàng đầu của truyền thông xã hội.
Hiển nhiên câu chuyện không chỉ dừng ở vậy, điều này hoàn toàn tùy thuộc vào bạn.
Câu hỏi đặt ra là bạn muốn Cưỡi cùng con sóng lớn ra khơi. Hay tiếp tục với phương pháp truyền thống và nhìn những khách hàng thân yêu một thời ra đi không bao giờ trở lại?
ở cái thời mà bất cứ nơi đâu, từ trong thang máy, quán cà phê. Nơi con người dán mắt vào màn hình điện thoại như thể đó là điều không thể thiếu hàng ngày.
Thì việc kinh doanh của bạn sẽ chỉ có thể đi chuyến tàu vớt nếu không xây dưng cho mình một bộ chiến dịch hoàn chỉnh trên Social Media Marketing. Nếu Ngân sách eo hẹp quá thì Facebook marketing là điều tuyệt đối không thể bỏ qua, giống như bạn cần không khí để thở vậy.
New Plus media sẽ không giấu diếm giới thiệu cho bạn bộ công cụ lập chiến lược Facebook marketing. Mà các tập đoàn hàng đầu trên thế giới đã và đang sử dụng thành công. Với Nguyên tắc dùng 3D : Đúng – Đủ – Đều
Mô hình SMART
Là mô hình thiết lập mục tiêu hiệu quả. Giúp các doanh nghiệp hay chuyên gia Marketing thiết lập và đánh giá tính cụ thể. Mức độ khả thi, sự liên quan và hợp lý của các mục tiêu trong kế hoạch với 5 tiêu chí:
S – Specific (mục tiêu phải chi tiết, cụ thể và dễ hiểu) – Các thông tin có chi tiết đủ để xác định vấn đề hoặc cơ hội. Mục tiêu có đủ chi tiết để đo lường các vấn đề và cơ hội thực tế không?
M – Measurable (mục tiêu có thể đo lường được) – Có thể áp dụng các thuộc tính định lượng hoặc định tính để tạo ra một hệ thống đo lường.
A – Actionable (tính khả thi của mục tiêu) – Những thông tin có được sử dụng để cải thiện năng suất làm việc không. Nếu mục tiêu đề ra không làm thay đổi thái độ của nhân viên để giúp họ cải thiện năng suất làm việc. Phải chăng đã có vấn đề gì đã xảy ra.
R – Relevant (liên quan)– Mục tiêu đề ra có phù hợp với tầm nhìn chung của doanh nghiệp. Và đáp ứng được các vấn đề mà nhà marketer đang phải đối mặt?
T – Time-Bound (thời hạn để đạt mục tiêu đã đề ra) –Các mục tiêu có thể được thiết lập và thực hiện trong các khoảng thời gian như đã đề ra?
Các bạn có thể tra cứu thêm mô hình này trên Google nhé.
Bài viết không có tham vọng đi vào chi tiết Social Media Marketing. Chỉ góp chút ít công sức nhỏ giúp các chủ doanh nghiệp. Các nhà làm quảng cáo, các bạn trẻ có tham vọng. Thích dấn thân vào Facebook Marketing có cái nhìn về một ngành nghề mà nó đang thay đổi từng ngày , từng giờ. Thật vinh hạnh khi chúng ta được chứng kiến điều đó. (Còn nữa)