BÍ KÍP BÁN HÀNG TRÊN FROFILE CÁ NHÂN HIỆU QUẢ NHẤT

BÍ KIẾP BÁN HÀNG TRÊN FROFLIE CÁ NHÂN HIỆU QUẢ NHẤT

Cách bán hàng trên Profile cá nhân

Vấn đề bán hàng Online trên Facebook đến thời điểm này không còn xa lạ gì với các bạn nữa rồi, giờ người người, nhà nhà đều bán hàng trên Facebook, người bán trên Fanpage, kẻ bán hàng trên trang cá nhân.

Nhưng làm sao để có thể bán hàng hiệu quả thì lại là một thứ khiến khá nhiều chủ shop Online hết sức đau đầu. !!

BÍ KIẾP BÁN HÀNG TRÊN FROFLIE CÁ NHÂN HIỆU QUẢ NHẤT

Tại sao nên bán hàng trên tài khoản cá nhân?Cách bán hàng trên Profile cá nhân

Với những người mới tập kinh doanh online thì bán hàng trên trang cá nhân Facebook là một lựa chọn tối ưu. Nói như vậy bởi nó có những ưu điểm sau:

  • Độ hiển thị cao hơn so với Fanpage (Reach).  –  Với nick cá nhân tỉ lệ hiển thị bài viết tới khách hàng sẽ cao hơn gấp 3 – 4 lần so với bài viết trên Fanpage.
  • Có độ tin tưởng hơn so với Fanpage. – Điều này là dễ hiểu, bởi với tài khoản cá nhân của bạn thì sẽ có những người bạn của bạn, gia đình, thầy cô, anh chị em, họ hàng, … Nhờ đó sẽ tăng độ tin tưởng hơn rất nhiều so với Fanpage.
BÍ KIẾP BÁN HÀNG TRÊN FROFLIE CÁ NHÂN HIỆU QUẢ NHẤT
BÍ KIẾP BÁN HÀNG TRÊN FROFLIE CÁ NHÂN HIỆU QUẢ NHẤT
  • Không mất phí quảng cáo – Bởi đơn giản Facebook không cho chạy quảng cáo khi bạn bán hàng trên trang cá nhân. Tuy nhiên, đó không hẳn là không tốt, vì với tài khoản cá nhân bạn có thể chủ động kết bạn với khách hàng của bạn. Khả năng target khách hàng mục tiêu miễn phí, dễ dàng hơn rất nhiều so với Fanpage và Group.

Ví dụ: Chúng ta có 10 tài khoản Facebook, mỗi tài khoản kết bạn đủ 5000 bạn (tức là khách hàng mục tiêu nhé!). Hàng ngày bạn đăng tin lên tất cả những tài khoản đó. Như vậy bạn có thể tiếp cận lên tới 50 nghìn người hoàn toàn miễn phí (thực sự để tiếp cận 50k bạn là rất khó có được, nhưng để tiếp cận tới 2000 – 3000 là hoàn toàn có thể được, chỉ cần bạn làm tăng cách chỉ số cho Reach là ok).

Tài khoản facebook cá nhân có gì khác biệt so với fanpage và group?Cách bán hàng trên Profile cá nhân

Bạn có biết rằng giữa bài đăng của fanpage, group và bạn bè của chúng ta thì bài đăng nào được ưu tiên hiển thị trước không?. Cùng nhau đoán thử nào?

Nếu bạn cũng đoán là bài đăng của bạn bè thì xin chúc mừng bạn đã đoán chính xác rồi đấy.

Vâng, giữa bài đăng của fanpage, group và bạn bè thì facebook sẽ ưu tiên hiển thị bài của bạn bè chúng ta trước. Và lượng tiếp cận tự nhiên nhiều gấp 2 – 3 lần so với fanpage và group.

Đối với fanpage để có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu chúng ta cần phải phân tích nhân khẩu học. Và phải bỏ ra một khoảng tiền thì facebook sẽ giúp chúng ta tiếp cận với những khách hàng mà chúng ta đã đặt ra.

Nhưng không phải ai cũng có đủ tiền để chạy quảng cáo. Khi mà hiện nay thị trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Khiến cho giá quảng cáo ngày càng tăng cao. Thì bạn bán hàng trên trên cá nhân là một giải pháp rất khả thi.

Còn đối với tài khoản cá nhân bạn thoải mái đưa bài đăng của mình đến với khách hàng mục tiêu hoàn toàn miễn phí. Chỉ cần bạn bỏ một ít thời gian vào các group. Hay các trang mà khách hàng của bạn hay lui tới và kết bạn hết với những người ở trong đó.

Làm sao để bán hàng trên tài khoản cá nhân một cách hiệu quả.Cách bán hàng trên Profile cá nhân

Tạo tài khoản, tăng số lượng bạn bè và lượt Follow. Cách bán hàng trên Profile cá nhân

Đầu tiên trang cá nhân Facebook của bạn cần có một lượng bạn bè nhất định.  Rơi vào khoảng vài nghìn người (không quá 5000 bạn). Khi bạn đăng một bài viết lên trên tường thì chỉ những ai là bạn bè của bạn thì mới trực tiếp thấy được bài viết đó.

BÍ KIẾP BÁN HÀNG TRÊN FROFLIE CÁ NHÂN HIỆU QUẢ NHẤT

Nếu FB của bạn đang ít Friends thì hãy bắt tay vào việc đầu tiên là đi kết bạn. Tuy nhiên cần phải biết được đối tượng nào sẽ là người mua hàng của bạn để add friends.

Bạn không thể bán đồ công sở mà đi kết bạn với học sinh, sinh viên được. Vì những người này thì làm gì có nhu cầu về sản phẩm của bạn. Đúng không nào?

Có nhiều bạn inbox hỏi mình tại sao bài viết của em không hiệu quả. Không có ai xem Like hay Share. Nhưng khi đến lúc kiểm tra thì té ra bạn bè có khoảng vài trăm người kết bạn. Nhưng toàn những người không có nhu cầu và không tương tác. Như vậy thử hỏi sao bạn có thể bán được sản phẩm.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Ở đây mình xin giới thiệu với các bạn 3 cách cơ bản nhất để tiếp cận. Và ở bước này bạn có thể tìm ra những cách khác để kiếm được nhiều khách hàng hơn:

Group:

Bạn chỉ cần vào các group mà bạn nghĩ khách hàng của bạn thường xuyên lui tới và kết bạn hết với những người trong những nhóm này.

group - Làm Thế Nào Để Bán Hàng Trên Facebook Cá Nhân Một Cách Hiệu Quả?

Ví dụ: bạn đang kinh doanh quần áo thì bạn có thể vào các nhóm liên quan đến thời trang. Bạn kinh doanh dịch vụ marketing nên tham gia các nhóm kinh doanh, group marketing,…

Fanpage:

Đối với fanpage thì cách làm cũng giống như bên group. Chỉ khác mỗi điều là chúng ta không thể biết ai đã thích trang này. ( Bạn có thể sử dụng Graph Search của Facebook để quét UID người đã thích trang của bạn)

Và để tiếp cận những khách hàng trong này. Cách bán hàng trên Proflie cá nhân

Bạn chỉ cần lựa 1 bài post nào có nhiều lượng tương tác nhất và kết bạn hết với những người đó.


Với những bài viết hàng nghìn lượt tương tác thì việc kết bạn thủ công là bất khả thi. Vì vậy bạn cần đến sự trợ giúp của các phần mềm  tự động đang được cung cấp trên thị trường. Ví dụ như Simple Facebook ( với tính năng kết bạn, nhắn tin và thu thập dữ liệu khách như sdt, địa chỉ email, vị trí, năm sinh,..)

Hot Face. Cách bán hàng trên Profile cá nhân

Đây là cách kiếm khách hàng ngay tại các trang cá nhân có nhiều lượt theo dõi

Nhưng bạn cần lưu ý chọn đúng hot face để có thể tiếp cận đúng với khách hàng mà bạn muốn.

Ví dụ: Bạn đang kinh doanh mĩ phẩm thì hãy chọn những hot face là những reviewer về mỹ phẩm. Chứ bạn không nên chọn những hot face như Tùng Sơn bạn nhé !

BÍ KIẾP BÁN HÀNG TRÊN FROFLIE CÁ NHÂN HIỆU QUẢ NHẤT

Tuy nhiên hiện nay Facebook rất lưu ý đến các tài khoản thông tin không xác thực. Như vậy bạn nên xác định bảo mật tài khoản thật tốt

 Biến khách hàng tiềm năng thành bạn bè.Cách bán hàng trên Profile cá nhân

BÍ KIẾP BÁN HÀNG TRÊN FROFLIE CÁ NHÂN HIỆU QUẢ NHẤT

Bạn có bao giờ kết bạn với những người bạn không hề quen biết trên facebook chưa?

Nếu câu trả lời của bạn là có. Thì đối với những khách hàng của bạn họ cũng sẽ như vậy.

Vì thế để biến khách hàng tiềm năng thành bạn bè thì bạn cần bỏ thời gian ra để chăm sóc tài khoản của mình.

Bạn có thể sử dụng các phần mềm tự động để kết bạn nhanh full 5000 bạn bè. Và lên kế hoạch chăm sóc khách hàng cho thật tốt thì đảm bảo với bạn rằng việc bán hàng online trên Facebook sẽ đơn giản.

Tùy vào từng đối tượng khách hàng mà chúng ta có cách nuôi tài khoản khác nhau.

Nếu như bạn đang kinh doanh đồ ăn nhanh thì hãy chăm chia sẽ những video về cách chế biến thức ăn. Hay những công thức nấu ăn lạ lẫm. Điều nãy sẽ giúp cho đối tượng của mình dễ dàng chấp nhận hơn.

Đăng bài. Cách bán hàng trên Profile cá nhân

Công việc bây giờ của bạn đó là đăng bài và kiếm khách hàng thôi.

Nhưng cũng đừng lợi dụng điều này mà bội thực khách hàng của mình bạn nhé.

Bạn phải biết cân bằng giữa những bài đăng. Một thời gian bạn phải đăng xen vào những bài bán hàng. Nên là những video hài hay những hình ảnh ngộ nghĩnh để giúp cho khách hàng của mình không hủy kết bạn với mình bạn nhé. Để bạn bè chú ý đến mình, bạn cần biết và mẹo tăng tương tác cho bài viết trên Facebook

Lưu ý: Không đăng quá nhiều bài viết về bán hàng trong một ngày. Điều này dễ thấy ở những người bán quần áo và mỹ phẩm. Khi bạn đăng quá nhiều như vậy thì họ sẽ thấy bị làm phiền. Điều tệ nhất là bạn có thể bỏ theo dõi hay thậm chí unfriend.

Kết quả hình ảnh cho bài viết

  • VD bạn bán mỹ phẩm thì có thể chia sẻ cách làm đẹp bằng sản phẩm thiên nhiên …. Điều này sẽ làm cho khách hàng thấy tin tưởng bạn hơn. Hãy là chuyên gia về mặt hàng bạn đang kinh doanh nhé.
  • Đăng ảnh hậu trường. VD hàng về kho như thế nào, bạn đi ship hàng ra làm sao ….
  • Ngoài ra để kinh doanh thành công. Bạn còn dựa vào rất nhiều yếu tố như sản phẩm, cách bạn tư vấn và chăm sóc khách hàng … Tuy nhiên trên đây là những bước nền tảng để bắt đầu công việc kinh doanh trên Facebook. Một căn nhà tốt phải được xây trên một nền móng tốt.Các bạn có thể tham khảo thêm các bài viết hay khác liên quan đến Facebook tại chuyên mục Facebook Marketing của mình nhé!V