5 Cách tiếp thị sản phẩm mới hiệu quả, bán được hàng nhanh chóng

Cách tiếp thị sản phẩm mới sao cho hiệu quả, bán được nhiều hàng và nhanh chóng thu hồi lại được nguồn vốn bỏ ra luôn là mục tiêu mà nhiều công ty, doanh nghiệp ưu tiên thực hiện.

Cách tiếp thị sản phẩm mới không chỉ ảnh hưởng đến năng suất bán hàng, sự thành bại của sản phẩm mà còn là một cách thể hiện uy tín, thương hiệu của một công ty đối với khách hàng. Ở nhiều công ty lớn, doanh thu của một sản phẩm mới trong đợt ra mắt đầu tiên có khả năng quyết định sự tiếp tục tồn tại sau này của sản phầm đó. Chính vì vậy mà các công ty, doanh nghiệp ngày nay luôn luôn lên các chiến lược Marketing, các cách tiếp thị sản phẩm mới trước khi cho ra mắt để có thể tối ưu hóa doanh thu, mang lại hiệu quả cao nhất cho việc kinh doanh sản phẩm đó.

tiếp thị sản phẩm
tiếp thị sản phẩm

Dưới đây là một số cách tiếp thị sản phẩm mới mà nhiều doanh nghiệp, thương hiệu lớn từng áp dụng mà bạn có thể tham khảo, suy ngẫm và áp dụng nó cho các hoạt động kinh doanh của riêng mình.

1. Bán các sản phẩm mới kết hợp với các sản phẩm cũ, tiếp thị sản phẩm được ưa chuộng

Đây là cách tiếp thị sản phẩm mới được đa số các nhãn hàng thực hiện trong thời gian gần đây. Khi chuẩn bị cho ra mắt một sản phẩm mới, họ thường đính kèm nó với các sản phẩm cũ đang được khách hàng yêu thích dưới dạng quà tặng kèm, quà khuyến mãi hay chương trình mua 1 tặng 1… để khi khách hàng mua sản phẩm quen thuộc của họ, họ sẽ có cơ hội trải nghiệm thêm một sản phẩm mới của nhãn hàng đó.

tiếp thị sản phẩm
tiếp thị sản phẩm

Quá trình này cũng được coi như thời gian thử nghiệm xem khách hàng có thích phương thức tiếp thị sản phẩm đó hay không, có những phản hồi như thế nào về sản phẩm… Bên cạnh đó, cách này cũng giúp bạn tiếp cận và thu về cho mình lượng khách hàng trung thành cố định, yêu thích sản phẩm, để đến khi chính thức bày bán các sản phẩm mới, bạn đã “thủ sẵn” lượng khách hàng nhất định chắc chắn sẽ mua sản phẩm đó và hoạt động bán hàng của bạn sẽ ít chịu rủi ro hơn.

2. Tạo chương trình khuyến mãi, chương trình giảm giá khi tiếp thị sản phẩm

Nhiều thương hiệu đánh giá hình thức khuyến mãi, giảm giá sẽ làm giảm đi giá trị sản phẩm. Tuy nhiên trên thực tế cho thấy, nhiều đơn vị bán lẻ, doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ vẫn hay áp dụng cách tiếp thị sản phẩm mới này và thành công. Cụ thể, bạn có thể tạo chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt cho sản phẩm mới này trong thời gian nhất định, hoặc áp dụng hình thức giảm giá, khuyến mãi tiếp thị sản phẩm mới mà bạn đang bày bán…

3. Đặt tên dễ nhớ, ấn tượng đi kèm với các slogan, chiến dịch độc đáo khi tiếp thị sản phẩm

Một cách tiếp thị sản phẩm mới hiệu quả và có tác dụng trực tiếp chính là thực hiện các chiến dịch mang tính cộng đồng mà thương hiệu đại diện chính là dòng sản phẩm mà bạn đang chạy bán. Công thức Tên dễ nhớ + chiến dịch hay sẽ có tác dụng thay đổi nhận thức khách hàng của bạn rất cao. Lúc này khi khách hàng đã có ấn tượng tốt, bạn có thể tung bán sản phẩm với giá cả phù hợp.

4. Xây dựng “bộ nhận diện” cho sản phẩm

Cũng giống như bộ nhận diện thương hiệu, dòng sản phẩm mới của bạn cũng cần có một chủ đề, một concept riêng để tạo sự độc đáo và gây ấn tượng với khách hàng trong các khoảnh khắc tiếp xúc đầu tiên. Nhiều thương hiệu đã cực kì thành công khi sáng tạo nên các phương thức nhận diện hình ảnh sáng tạo cho ttiếp thị sản phẩm

Như hãng mỹ phẩm MAC mỗi khi ra bộ sưu tập mới đều đầu tư rất kĩ cho phần concept. Trong một bộ sưu tập mới của MAC, từ son, bảng màu mắt, cho đến từng cây kẻ mắt đều sẽ có các loại tông màu và họa tiết theo đúng chủ đề mà hãng đề ra.

5. Tiếp thị sản phẩm trên nhiều kênh truyền thông khác nhau

tiếp thị sản phẩm
tiếp thị sản phẩm

Bạn có thể áp dụng cách tiếp thị sản phẩm mới bằng cách đặt quầy bán trực tiếp tại các địa điểm thu hút khách hàng, hoặc thực hiện chiến lược marketing trên nhiều kênh khác nhau. Đối với giai đoạn đầu của việc tiếp thị sản phẩmmới, chúng tôi khuyên bạn nên phân chia nguồn kinh phí và marketing trên nhiều kênh cùng một lúc để có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khác hàng nhất. Sau một thời gian, bạn có thể tiến hành khảo sát, báo cáo và tìm ra các kênh tiếp thị sản phẩm phù hợp nhất cho sản phẩm mới này và tiếp tục quảng bá và thu lại doanh thu nhanh chóng.

Trên đây là 5 cách tiếp thị sản phẩm mới phổ biến giúp bạn bán hàng nhanh chóng được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Bên cạnh đó vẫn còn có nhiều phương pháp khác cũng mang lại hiệu quả tương tự, chúng tôi sẽ cập nhật với bạn trong các bài viết sau. Đừng quên theo dõi NEW PLUS MEDIA để cập nhật các tin tức mới nhất.

 

CÔNG TY TNHH NEW PLUS MEDIA