6 yếu tố quan trọng quyết định thành bại của bạn trong chiến dịch Facebook ads

Facebook ads

Facebook ads là 1 công cụ mạnh mẽ giúp bạn có thể TIẾP CẬN khách hàng tiềm năng bằng AI (Trí tuệ nhân tạo) mà Facebook đã tạo ra.

Nói 1 cách dễ hiểu hơn “TIẾP CẬN”, có nghĩa hệ thống AI Facebook sẽ giúp thông điệp của bạn tới được với người dùng có khả năng có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Facebook ads
Facebook ads

Nếu bạn không muốn cứ mãi là 1 người dư tiền hay đem đi vứt cho ông chú Mark và muốn nâng cao tay nghề chạy facebook ads thì đây chính là bài viết bạn đang cần tìm. Sau đây là 6 yếu tố của mình đã tích lũy sau gần 15 năm kinh nghiệm chạy Facebook ads nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Facebook Ads, lấp đầy 1 số thiếu sót mà có thể trước đó bạn chưa hề biết.

1) Mục tiêu

Không ai làm một việc gì mà không có 1 lý lo. Trong trường hợp này cũng thế trước khi tạo ra 1 chiến dịch Facebook ads thì bạn cần phải trả lời được câu hỏi: Bạn chạy quảng cáo để làm gì?

  • Bạn muốn tăng số lượng người theo dõi?
  • Tăng doanh số?
  • Tăng tỉ lệ tương tác?

Ừ thì vì lý do gì cũng được, thì Facebook cũng đều có thể đáp ứng được cho bạn.

Facebook ads
Facebook ads

Vì sao tôi bắt buộc bạn cần trả lời được câu hỏi trên, như bạn nhìn thấy trang đầu tiên khi bắt đầu thiết lập quảng cáo Facebook, Facebook sẽ đưa ra cho bạn các tùy chọn mục tiêu quảng cáo khác nhau, mỗi mục tiêu lại tương ứng với những hành động khác nhau. Nếu bạn muốn nhiều người click vào website của mình, thì phải chọn mục tiêu tăng traffic. Tương tự như vậy, nếu như bạn muốn bán được nhiều hàng, thì hãy chọn mục tiêu tăng tỷ lệ chuyển đổi. Và nếu muốn nhiều người đăng ký, tham gia sự kiện, bạn có thể chạy quảng cáo phản hồi sự kiện…

Khi xác định được một mục tiêu cụ thể trong tâm trí sẽ giúp bạn nắm được 15% sự thành công của quảng cáo. Đây cũng là một mẹo chạy Facebook ads hiệu quả, được nhiều chuyên gia sử dụng trước khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo bất kỳ.

2) Đối tượng khách hàng mục tiêu

Theo thống kê mới nhất của Facebook, gã khổng lồ công nghệ này hiện đã có tới 1,84 tỷ người dùng hoạt động hằng ngày.

Số lượng người dùng lớn đồng nghĩa với việc người dùng cũng đa dạng, chính vì vậy nếu chỉ đăng bài lên Facebook thôi thì chưa đủ để biến người dùng thành khách hàng tiềm năng. Và nếu bạn chưa xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai, thì tôi khuyên bạn hãy bắt đầu với những tùy chọn như tất cả người dùng trên Facebook, người kết nối với trang của bạn

Facebook ads
Facebook ads

Tất cả người dùng trên Facebook là tùy chọn cơ bản nhất, sau đó bạn có thể thu hẹp dần phạm vi đối tượng bắt đầu từ đây. Nếu như đã Page của bạn đã có một số lượng người Like và theo dõi nhất định, thì bạn có thể chọn những người đã kết nối với Page của bạn làm đối tượng mục tiêu. Trong trường hợp không có nhiều người theo dõi nhưng bạn lại có một danh sách khách hàng, thì lựa chọn cuối cùng – đối tượng tùy chỉnh sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

3) Hình ảnh

Hành động bỏ qua của bạn sẽ lập diễn ra nếu xuất hiện trước mặt bạn là một hình ảnh không gây được sự  kích thích về mặt thị giác. Để đạt được những yêu cầu cơ bản như trên đã đề cập thì ít nhất bạn phải sử dụng được những hình ảnh chất lượng cao, màu sắc bắt mắt để thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Hình ảnh cần có liên quan mật thiết đến doanh nghiệp của bạn và hơn hết phải kể được câu chuyện nhằm đảm bảo gây được sự kích thích đối tượng khách hàng tiềm năng.

Video cũng là 1 hình thức chạy facebook ads có thể truyền tải nhiều thông điệp hơn là hình ảnh. Cộng với tính năng tự động phát của Facebook, thì bạn sẽ có thể thu hút sự chú ý của nhiều người dùng hơn. Tuy nhiên, có 1 đêìu  bạn cần biết là gần 90% video sẽ bị tắt tiếng chính do vậy bạn nên cố gắng tập trung vào phần hình hơn là tiếng của video.

 

4) Nội dung

Phần đầu tiên sẽ là yếu tố quyết định xem liệu người dùng có nên đọc quảng cáo của bạn hay không. Nếu ngay từ những câu chữ đầu tiên mà người dùng đã không tìm được thứ gì đó hay ho dành cho họ, thì họ sẽ bỏ qua bạn ngay lập tức.

 

5) Sự tự nhiên

Chỉ có những người thiên về nhóm nghành creator mới thích xem quảng cáo thôi nhé. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng người dùng từ chối làm những gì mà người khác cố gắng thuyết phục họ. Vậy nên, bí quyết chạy quảng cáo Facebook ads thành công nằm ở chỗ, bạn phải tạo cho đối tượng mục tiêu cảm giác như không phải là họ đang xem một quảng cáo mà là đang đọc được câu chuyện của chính họ.  Đây là một trong những điều giúp bạn làm nên sự thành công cho chiến lược Facebook ads của mình.

 

6) Ngân sách

Facebook ads
Facebook ads

Chi phí sẽ tỷ lệ thuận với mức độ tiếp cận khách hàng khi chạy Facebook ads của bạn. Nhưng chi phí chạy quảng cáo có thể giảm nếu bạn biết các mẹo tối ưu quảng cáo Facebook .

Đừng cố gắng bỏ tiền chạy facebook ads của bạn vào những ngày lễ, tết hay ngày nghỉ của mọi người nếu số chi phí chạy Facebook ads của bạn chỉ ở mức thấp.

Nếu như đã áp dụng tất cả các yếu tố trên để chạy Facebook ads nhưng cảm thấy chưa hiệu quả, bạn có thể liên hệ với New Plus Media để chúng tôi hỗ trợ và tư vấn miễn phí cho bạn!

LIÊN HỆ